Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR):

Công tác bảo dưỡng sữa chữa đạt chỉ tiêu KPI về an toàn, chất lượng và hiệu quả chi phí

NGỌC LÂM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 11/12/2022, Ban Bảo dưỡng Sửa chữa (BDSC), Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022 và đề ra nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Mai Tuấn Đạt – Phó Tổng Giám đốc BSR kiêm Giám đốc Nhà máy; ông Phạm Minh Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc BSR; ông Nguyễn Tấn Dũng – Chủ tịch Công đoàn Cơ sở BSR, lãnh đạo Ban, lãnh đạo Công đoàn Bộ phận và gần 300 người lao động.

Báo cáo tổng kết, Trưởng Ban BDSC Trần Tấn Chức nhấn mạnh năm 2022 là năm còn nhiều khó khăn thách thức đối với BSR. Tuy nhiên được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo Công ty và lãnh đạo Nhà máy, công tác BDSC được tổ chức và thực hiện đầy đủ theo kế hoạch đề ra và đạt được kết quả xuất sắc, đáp ứng tất cả các chỉ tiêu KPI đề ra về An toàn, Chất lượng và Hiệu quả chi phí. Tổng số hạng mục công việc BDSC đã thực hiện trong năm 2022 là khoảng 60.000 lượt bảo dưỡng phòng ngừa (PM), 6.000 lượt sửa chữa (CM) và 8.006 lượt bảo dưỡng khác (PRM, MM, MOD, RC…) cho 24.157 thiết bị có trên hệ thống CMMS. Công tác BDSC thường xuyên đã đạt được các chỉ tiêu KPI đề ra.

Công tác bảo dưỡng sữa chữa đạt chỉ tiêu KPI về an toàn, chất lượng và hiệu quả chi phí - ảnh 1

Trưởng ban BDSC Trần Tấn Chức báo cáo tại Hội nghị.

Về công tác quản lý và phát triển hệ thống BDSC đã áp dụng các nghiệm vụ chuẩn (Business Process) như lập kế hoạch, lập tiến độ mua sắm HHDV, nghiệm thu…; Tối ưu nguồn lực bằng việc áp dụng phê duyệt đơn hàng bằng PR/PO điện tử trên CMMS/SAP; Áp dụng KPI dashboard realtime trên CMMS, SAP để kiểm soát hoạt động BDSC.

Thiết lập và hoàn chỉnh liên tục hệ thống quản lý bảo dưỡng tiên tiến, hiện đại bằng máy tính, góp phần tiết kiệm chi phí; Khai thác tối ưu hệ thống CMMS, tích hợp Primavera P6 với hệ thống CMMS để kiểm soát chặt chẽ, toàn bộ tiến độ, công tác thực hiện bảo dưỡng sửa chữa, kiểm tra, giám sát thiết bị và quản lý vật tư, công tác mua sắm hàng hóa phục vụ công tác bảo dưỡng sửa.

Trong năm 2022, Ban BDSC đã có  350 ý tưởng đăng ký sáng kiến, cải tiến trong đó số cải tiến áp dụng thành công là 54; số đề tài nghiên cứu khoa học là 04. Nhân sự của Ban đã phát hành tổng cộng hơn 13.500 thẻ SAO, 12.000 thẻ SAC, luôn trong tốp dẫn đầu về chất lượng cũng như số lượng thẻ SAO của toàn Công ty.

Công tác bảo dưỡng sữa chữa đạt chỉ tiêu KPI về an toàn, chất lượng và hiệu quả chi phí - ảnh 2

Chủ tịch Công đoàn Bộ phận Khối  BDSC Trần Thanh Huy báo cáo đánh giá thực hiện chế độ, chính sách với Người lao động.

Nhiệm vụ trọng tâm của Ban BDSC trong năm mới 2023 là tiếp tục thực hiện công tác BDSC thường xuyên đảm bảo hoàn thành các mục tiêu và chỉ tiêu được giao. Đặc biệt tập trung tối đa nguồn lực cho công tác chuẩn bị và tổ chức thực hiện thành công Đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 (TA5) NMLD Dung Quất, đáp ứng tất cả các chỉ số KPI mục tiêu mà lãnh đạo Công ty giao cho.

Tiếp tục tăng cường công tác phát triển nguồn nhân lực BDSC; Tổ chức đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, tay nghề, kỹ năng quản trị, nhận thức và ý thức về an toàn trong Nhà máy; Xây dựng và phát huy các giá trị văn hóa BSR; Tích cực tham gia và triển khai các chương trình an sinh xã hội và quan hệ cộng đồng; Phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ưu tiên khu vực xung quanh NMLD Dung Quất để triển khai hoạt động trồng cây xanh trong trương trình “1 triệu cây xanh” của BSR.

Bên cạnh đó, một số nhiệm vụ quan trọng khác cũng cần triển khai trong năm 2023 như tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến; tìm kiếm và cung cấp dịch vụ BDSC ra bên ngoài; tăng cường liên kết, ký kết hợp tác chiến lược với các đơn vị có thế mạnh trong và ngoài ngành Dầu khí để chia sẻ hiệu quả nguồn lực con người, vật tư, phụ tùng, thiêt bị, tri thức… nhằm tối ưu hóa chi phí và tăng năng lực tự làm chủ công tác BDSC.

Công tác bảo dưỡng sữa chữa đạt chỉ tiêu KPI về an toàn, chất lượng và hiệu quả chi phí - ảnh 3

Chủ tịch Công đoàn Cơ sở BSR Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở BSR Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng những thành tích xuất sắc mà Ban BDSC đã đạt được trong năm 2022. Trong năm qua Công ty BSR đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch được giao, về đích về chỉ số sản lượng trước 23 ngày, toàn Nhà máy đạt trên 37 triệu giờ công an toàn. Có được những thành tích to lớn đó là nhờ sụ đóng góp quan trọng của tập thể Lãnh đạo và người lao động Ban BDSC. Ngoài ra Ban BDSC còn đóng góp rất lớn vào thành công chung của Công ty trong các hoạt động khác như: nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; xây dựng và lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp BSR; các hội thi tay nghề và Hội thi an toàn vệ sinh viên; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao và an sinh xã hội, quan hệ cộng đồng… Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Nguyễn Tấn Dũng mong muốn tập thể Ban BDSC tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; nỗ lực để trưởng thành và thành công hơn nữa; tăng cường đoàn kết, tăng cường công tác đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động cũng như đào tạo chuyên gia; đẩy mạnh họp tác, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, học hỏi ở các đơn vị khác trong và ngoài ngành Dầu khí để phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Công tác bảo dưỡng sữa chữa đạt chỉ tiêu KPI về an toàn, chất lượng và hiệu quả chi phí - ảnh 4

Phó Tổng Giám đốc BSR kiêm Giám đốc Nhà máy Mai Tuấn Đạt phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BSR kiêm Giám đốc Nhà máy Mai Tuấn Đạt chúc mừng những thành công và đánh giá cao những đóng góp của Ban BDSC vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm qua. Về Báo cáo tổng kết năm 2022 và nhiệm vụ năm 2023, Phó Tổng Giám đốc Mai Tuấn Đạt nhấn mạnh, năm mới 2023 sẽ là năm có nhiều khó khăn, thách thức do những xung đột vũ trang trên thế giới cũng nhưng những bất lợi của BSR trong chính sách Thuế. Vì vậy để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. ngoài nỗ lực thực hiện những nhiệm vụ về chuyên môn, Ban BDSC cần đẩy mạnh công tác đào tạo chuyên sâu chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động; Đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo quản trị, quản lý; Đẩy mạnh công tác quản trị rủi ro về toàn vẹn cơ khí và độ an toàn thiết bị;  Xây dựng tốt môi trường văn hóa doanh nghiệp, Ban BDSC phải hướng tới nét văn hóa riêng mang yếu tố tinh hoa. Phó Tổng Giám đốc Mai Tuấn Đạt mong muốn tập thể Lãnh đạo và toàn thể người lao động Ban BDSC cần chuyển mình mạnh mẽ hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2023, đặc biệt là Đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 NMLD Dung Quất.

Công tác bảo dưỡng sữa chữa đạt chỉ tiêu KPI về an toàn, chất lượng và hiệu quả chi phí - ảnh 5

Người lao động Ban BDSC phát biểu hiến kế cho sự phát triển của Ban.

Hội nghị cũng đã nghe nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế của người lao động Ban về các chính sách cho người lao động, công tác đào tạo nguồn lực BDSC, xây dựng văn hóa doanh nghiệp nói chung và văn hóa an toàn nói riêng, việc áp dụng khoa học công nghệ vào công tác BDSC…

Hội nghị Người lao động Ban BDSC năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Hội nghị  kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên của ban BDSC không ngừng học hỏi, cùng nhau phấn đấu, đoàn kết, phát huy sáng kiến, phát huy trí tuệ và tinh thần làm chủ để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ quan trọng đề ra trong năm 2023. Hướng đến mục tiêu: ”BẢO DƯỠNG – LÀM CHỦ, HỘI NHẬP VÀ THÔNG MINH”.

Công tác bảo dưỡng sữa chữa đạt chỉ tiêu KPI về an toàn, chất lượng và hiệu quả chi phí - ảnh 6

Vinh danh những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc của Ban BDSC.

 

 

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.