Cử tri đánh giá những vấn đề đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội quan tâm đều gần dân, sát thực tế nhu cầu của dân

Chia sẻ

Sáng 11/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Đơn vị bầu cử số 4 (gồm quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm).

Theo quy định của Luật, Thông tri số 13 và Hướng dẫn số 61 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử phù hợp với yêu cầu thực tiễn, đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu quận Hoàng Mai đến điểm cầu huyện Gia Lâm và 36 phường, xã, thị trấn của hai địa phương.

Tham gia tiếp xúc cử tri có 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là: Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm (tên thật Đặng Minh Châu), Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội; bà Vũ Thị Lưu Mai, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; ông Lưu Hồng Quang, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; bà Nguyễn Thị Phương Thúy, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đại Mỗ A, quận Nam Từ Liêm. 

Đồng chí Đinh Tiến Dũng Bí thư Thành ủy Hà Nội trình bày chương trình hành độngĐồng chí Đinh Tiến Dũng Bí thư Thành ủy Hà Nội trình bày chương trình hành động

Tại hội nghị, cử tri đã nghe thư ký hội nghị giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm (tên thật Đặng Minh Châu) cho biết:  Tôi sẽ nêu cao tinh thần yêu nước; tăng cường đoàn kết các tôn giáo, đồng bào có đạo; thực hiện tốt các quy định pháp luật liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo; giữ gìn và phát huy những giá trị tích cực của các tôn giáo; vận động các tăng ni, tín đồ Phật tử, đồng bào có đạo, nhân dân quan tâm huy động mọi nguồn lực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện...

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, trong năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát đã tác động nặng nề, tiêu cực đến tình hình sản xuất, kinh doanh và mọi mặt đời sống của người dân cả nước nói chung, Thủ đô nói riêng. Song, thành phố đã vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội đạt được những kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Tăng trưởng GRDP năm 2020 đạt 3,98%, gấp 1,5 lần mức bình quân chung của cả nước; quy mô GRDP đạt 43,8 tỷ USD; GRDP bình quân đầu người đạt 5.285 USD, gấp 1,9 bình quân cả nước. Cân đối thu - chi ngân sách được đảm bảo; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 102,2% dự toán và tăng 5,5% so với cùng kỳ. Lạm phát được kiểm soát, chỉ số CPI bình quân tăng khoảng 2,7% thấp hơn bình quân cả nước (3,23%). Môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện; tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 416,15 nghìn tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục triển khai tích cực, có thêm 7 huyện và 15 xã đạt chuẩn, nâng tỷ lệ đạt chuẩn nông thôn mới cấp huyện là 72,2%, cấp xã là 96,3%. An sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thành phố chỉ còn 0,21%. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Trong 4 tháng đầu năm 2021, thành phố tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, vừa duy trì đà phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có nhiều chỉ tiêu về sản xuất và tiêu dùng tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách Nhà nước được đảm bảo, thực hiện 92.117 tỷ đồng, đạt 39,1% dự toán Trung ương giao và 36,7% dự toán thành phố giao. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 11,1% (cùng kỳ tháng 4-2020 tăng 2,3%). Kim ngạch xuất khẩu đạt 4.732 triệu USD, tăng 12% (cùng kỳ giảm 4,7%); Kim ngạch nhập khẩu đạt 10.749 triệu USD, tăng 20,8% (cùng kỳ giảm 9,5%); Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng 16,7% (cùng kỳ giảm 6,3%). Lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 4 tháng đầu năm 2021 tăng 0,6% (cùng kỳ tăng 4,57%).

Trong những ngày vừa qua, dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội đang có nguy cơ bùng phát rất lớn bởi đã xuất hiện nhiều ca mắc ngoài cộng đồng và đặc biệt là hai chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều có diễn biến phức tạp, đã lây nhiễm cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Nhưng trên cơ sở chủ động dự báo sớm, nhận định đúng tình hình, tính chất nghiêm trọng của dịch bệnh, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế với các biện pháp triển khai bài bản, khoa học, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả, phù hợp với diễn biến dịch bệnh, kể cả trong những ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Tiếp tục thực hiện tốt phương châm: (1) Thần tốc truy vết; (2) Xét nghiệm; (3) Khoanh vùng; (4) Thực hiện tốt “5K”; (5) Nâng cao trách nhiệm, huy động cả hệ thống chính trị, nhân dân cùng vào cuộc, chung tay phòng chống dịch; (6) Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo để chỉ đạo kịp thời, làm chủ trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian sớm nhất; tận dụng thời gian vàng để thực hiện quyết liệt, đạt hiệu quả cao nhất; tuyệt đối không để sót, không bỏ lọt F1, F2 và các ca nghi ngờ, mục tiêu cao nhất vì sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của nhân dân.

Có được những kết quả nêu trên, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương; sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố trong nước và bạn bè quốc tế; sự nỗ lực, quyết tâm của Cấp ủy đảng, hệ thống chính trị các cấp và lực lượng vũ trang; còn có sự chung sức, đồng lòng và đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp và gần 10 triệu người dân Thủ đô. Đặc biệt, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, khó lường; nhưng khi cả hệ thống chính trị quyết tâm hành động, cùng với sự ủng hộ của người dân bằng tinh thần chủ động, tự giác; đợt dịch Covid-19 lần này chắc chắn sẽ bị đẩy lùi.

 Khẳng định, sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống của người đảng viên, người đại biểu của nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; kế thừa, phát huy bản lĩnh, truyền thống 91 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ Thủ đô, xây dựng Đảng bộ thành phố đoàn kết, gương mẫu, hợp tác, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nêu rõ, sẽ tiếp tục đi sâu, đi sát cơ sở, gần dân, sát dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, với cử tri; phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố; đề xuất với Quốc hội tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng thể chế, đề xuất sửa đổi, bổ sung, ban hành văn bản mới tạo hành lang pháp lý cho chiến lược phát triển Thủ đô trong những giai đoạn tới; tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước với trách nhiệm vì lợi ích quốc gia, dân tộc và nhân dân gắn với phát triển Thủ đô. Bí thư Thành ủy cũng cam kết sẽ tạo chuyển biến mạnh trong công tác cải cách hành chính, thiết lập môi trường kinh doanh thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đề cao tính nêu gương, đặc biệt là người đứng đầu; quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố, giảm chênh lệch mức sống giữa khu vực đô thị và nông thôn; triển khai hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực để thành phố phát triển nhanh, bền vững...

Trong chương trình hành động của mình, bà Vũ Thị Lưu Mai, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội cho biết, nếu được bầu vào Quốc hội khóa XV, sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội. Đó là quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, lập pháp và giám sát tối cao.

Ứng củ viên Lưu Hồng Quang, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội trình bày chương trình hành động, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, bản thân sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ, tiếp xúc với cử tri, lắng nghe và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh trung thực, kịp thời đến Quốc hội, các cơ quan liên quan và những người có thẩm quyền xem xét giải quyết, nhất là giúp cho việc xây dựng, ban hành chính sách, pháp luật được sát, đúng với tình hình, bảo đảm tính khả thi và hiệu quả trong thực tế.

Quang cảnh Hội  nghịQuang cảnh Hội nghị

Ứng cử viên Nguyễn Thị Phương Thúy, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đại Mỗ A cho biết, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, bản thân sẽ nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động; sẽ nói lên tiếng nói bình đẳng giới, bảo vệ quyền, lợi ích của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và trong gia đình với tư cách là mẹ, là vợ, là con để xây dựng gia đình hạnh phúc. Bà sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, làm tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với Quốc hội; tham gia quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước, nhất là lĩnh vực giáo dục.

Sau khi nghe chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội ở Đơn vị bầu cử số 4, các cử tri đánh giá cao các ứng cử đại biểu quốc hội đã thể hiện tâm tư, thể hiện tình cảm, sự tâm huyết của các ứng cử. Bí thư phường Mai Động, quận Hoàng Mai nhận định, trong các chương trình hành động, đặc biệt ấn tượng chương trình hành động của đồng chí Đinh Tiến Dũng, đó là giải pháp xây dựng vành đai 4, giảm ách tắc giao thông cho Hà Nội. Đồng chí đã đưa ra giải pháp để môi trường xanh, sạch đẹp, mang lại bộ mặt  hiện đại cho thành phố, cuộc sống an toàn cho cư dân.

Nguyễn  Ngọc Bích, phường Định Công, quận Hoàng Mai cho biết, sau khi nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử, thấy các ứng cử viên đều là người gương mẫu, có phẩm chất, chính trị, đạo đức tốt, có năng lực lạnh đạo, quản lý. Dù mỗi đồng chí đang hoạt động, công tác một lĩnh vực khác nhau, nhưng tôi và cử tri mong muốn các ứng cử thực hiện đúng lời hứa của mình. Là một người sinh sống cùng phương với đồng chí Đinh Tiến Dũng cùng sinh sống, là cán bộ có phẩm chất tốt, có lối sống giản dị, gương mẫu, trọng dân, gần dân, học dân như lời của Chủ tịch HCM, biết lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của dân. Nhận xét về chương trình hành động của đồng chí Đinh Tiến Dũng, cử tri cho hay,  đồng chí Đinh Tiến Dũng có trình độ chuyên môn cao, luôn được đảng và nhà nước giao nhiệm vụ khó khăn nhất nhưng đều hoàn thành xuất sắc. Chương trình hành động của đồng chí Bí thư thể hiện tầm nhìn xa, bền vững, thể hiện tâm huyết của đồng chí. Qua chương trình hành động tôi thấy những vấn đề mà đồng chí quan tâm đều gần dân, thực tế nhu cầu của dân. Trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu đẩy mạnh phát triển kinh tế của thủ đô và đất nước...

Thay mặt những người ứng cử ở Đơn vị bầu cử số 4, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn tình cảm, ý kiến của cử tri đã đóng góp thẳng thắn, tâm huyết với từng người ứng cử. Nếu trúng cử, dù là ai trong những người ứng cử cũng sẽ nỗ lực cao nhất làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đóng góp hết sức mình vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì sự phát triển của Thủ đô và các quận, huyện, thị xã, trong đó có quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.