Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội:

Đào tạo và tư vấn bán hàng hiệu quả trên các kênh thương mại điện tử

MAI THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/10 tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, làng Gốm Bát Tràng (Hà Nội), Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ Làng nghề Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức lớp đào tạo và tư vấn “Bán hàng hiệu quả trên các kênh thương mại điện tử” cho trên 100 học viên đến từ 96 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng may mặc, thủ công mỹ nghệ, chế biến nông sản thực phẩm, vật liệu xây dựng trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Tới dự lớp tập huấn có bà Cristina Fentross, Quyền Phó Giám đốc cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam; bà Trịnh Thị Hương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội; bà Mai Thị Thùy, Chủ tịch Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội; ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo Dự án “Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam”, Hội LHPN Hà Nội, Hội nữ Doanh nhân Việt Nam, Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ Làng nghề Hà Nội và đại diện hiệp hội nữ doanh nghiệp một số tỉnh lân cận.

Đào tạo và tư vấn bán hàng hiệu quả trên các kênh thương mại điện tử - ảnh 1
Bà Cristina Fentross, Quyền Phó Giám đốc cơ quan USAID phát biểu tại buổi đào tạo và tư vấn. Ảnh: M. Thư

Phát biểu tại lớp tập huấn, bà Cristina Fentross, Quyền Phó Giám đốc cơ quan USAID nói: "Việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa là trọng tâm trong việc hỗ trợ tổng thể của Cơ quan USAID cho Việt Nam trong việc tăng cường khả năng cạnh tranh kinh tế. Việt Nam dự kiến sẽ trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất về thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á vào năm 2026 và những thách thức đối với doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ như hạn chế về kiến thức, kỹ năng trong sử dụng, quản trị các trang website của doanh nghiệp, các diễn đàn thương mại điện tử để phát triển sản phẩm tiếp thị thị trường... cần được khắc phục. Tôi kỳ vọng thông qua lớp tập huấn sẽ giúp kết nối và đẩy mạnh hơn nữa kênh bán hàng trực tuyến cũng như tối đa hóa cơ hội tiếp thị thị trường số và thúc đẩy gia tăng doanh số của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ".  

Đào tạo và tư vấn bán hàng hiệu quả trên các kênh thương mại điện tử - ảnh 2
Bà Trịnh Thị Hương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đánh giá cao Dự án “Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam” do Cơ quan USAID tài trợ. Ảnh: M. Thư

Theo bà Trịnh Thị Hương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong khu vực kinh tế tư nhân hiện nay có trên 880 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó doanh nhân nữ chiếm 24 - 25%. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ còn rất nhiều thách thức như: Quy mô siêu nhỏ và nhỏ, nguồn vốn thị trường, công nghệ, nhân lực hạn chế. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá rất cao Dự án “Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam” do Cơ quan USAID tài trợ.

Dự án được kỳ vọng sẽ là nguồn lực hỗ trợ quý báu, kịp thời giúp triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách về phát triển khu vực kinh tế tư nhân để các doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.

Đào tạo và tư vấn bán hàng hiệu quả trên các kênh thương mại điện tử - ảnh 3
Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho rằng: Việc phát triển thương mại điện tử tại thị trường trong nước đã góp phần phát triển kinh tế Thủ đô,

Nhận định về hiệu quả của việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho rằng: Việc phát triển thương mại điện tử tại thị trường trong nước đã góp phần phát triển kinh tế Thủ đô, phù hợp với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Sở Công thương Hà Nội tin rằng lớp đào tạo và tư vấn sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ trở nên năng động hơn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh bán hàng qua thương mại điện tử, thúc đẩy chuyển đổi số, kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đào tạo và tư vấn bán hàng hiệu quả trên các kênh thương mại điện tử - ảnh 4
Các đại biểu dự buổi đào tạo và tư vấn“Bán hàng hiệu quả trên các kênh thương mại điện tử” 

Đánh giá về hoạt động của Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, bà Hà Thị Thu Thanh, Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Việt Nam chia sẻ: Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội là một trong những hội không chỉ kết nối các chị em phụ nữ để hỗ trợ về tinh thần mà còn là đơn vị đi đầu trong xúc tiến thương mại. Thương mại điện tử là một phần của kinh tế số và thương mại điện tử sẽ hỗ trợ đưa sản phẩm ra toàn thế giới một cách đầy trí tuệ, hiệu quả. Chương trình tập huấn hôm nay sẽ là bước đầu để chị em phụ nữ có thể tham gia vào việc đưa các sản phẩm ra toàn quốc, toàn cầu.

Đào tạo và tư vấn bán hàng hiệu quả trên các kênh thương mại điện tử - ảnh 5
Bà Mai Thị Thùy, Chủ tịch Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội kỳ vọng lớp đào tạo và tư vấn sẽ giúp doanh nghiệp áp dụng kiến thức được học vào thực tế hoạt động mang lại hiệu quả cao
 

Kỳ vọng vào hiệu quả của lớp tập huấn, bà Mai Thị Thùy, Chủ tịch Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cho biết: Chúng tôi mong đợi sau lớp đào tạo sẽ có 90% doanh nghiệp áp dụng kiến thức được học vào thực tế hoạt động của doanh nghiệp mình và có 100% tham gia phiên chợ bán được hàng; 25% doanh nghiệp tìm được đối tác để kết nối giao thương lâu dài với các tỉnh và Hà Nội; có trên 350 - 400 doanh nghiệp và khách hàng đến hội chợ để giao dịch.

Đào tạo và tư vấn bán hàng hiệu quả trên các kênh thương mại điện tử - ảnh 6

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại phiên chợ

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được ông Bùi Quang Cường, Ủy Viên BCH, Phó Trưởng Ban Phát triển nguồn nhân lực Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tư vấn, hướng dẫn về nguyên tắc hoạt động thương mại điện tử, các nền tảng trực tuyến; những phương thức sáng tạo nội dung, tự thiết kế banner, catalogue điện tử; viết nội dung quảng cáo trên mạng xã hội, facebook, website và cá nền tảng thương mại điện tử; cách thức xây dựng nội dung có thương hiệu và lên kịch bản nội dung chuyên sâu, tối ưu hóa nội dung đa kênh.

Lớp tập huấn nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp  triển khai các hoạt động bán hàng online, sáng tạo nội dung maketing giúp truyền thông hiệu quả, tăng hiển thị của doanh nghiệp trên các nền tảng thương mại điện tử. Cùng với tổ chức lớp đào tạo và tư vấn, Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cũng phối hợp tổ chức phiên chợ với 80 quầy hàng tham gia trong 2 ngày 26 - 27/10.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.