Đội CSGT đường bộ số 8: Ra quân cao điểm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A qua Thường Tín, Phú Xuyên

Chia sẻ

(PNTĐ) – Sáng 15/12, Đội CSGT đường bộ số 8 đã ra quân đảm bảo An ninh trật tự, Trật tự an toàn giao thông, thực hiện kế hoạch cao điểm xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 1A, địa bàn qua huyện Thường Tín và Phú Xuyên, cửa ngõ phía Nam của Thủ đô.

Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 8 kiểm tra người tham gia giao thông sáng 15/12Cán bộ Đội CSGT Đường bộ số 8 kiểm tra người tham gia giao thông sáng 15/12

Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, trên tuyến Quốc lộ 1A, cửa ngõ phía Nam của Thủ đô đi các tỉnh thành nên lưu lượng xe thường ngày đã đông, dịp cuối năm còn gia tăng hơn lưu lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng, do giao thương kinh tế từ các tỉnh và các huyện ngoại thành vào trung tâm và ngược lại. Nhất là địa bàn huyện Thường Tín và Phú Xuyên có nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ tiêu thụ trong cả nước và xuất khẩu đi các nước; đồng thời còn có các “vựa rau” của Thủ đô…

Quá tốc độ là nguyên nhân gây tai nạn giao thông

Ngay trong sáng ra quân, ngày 15/12, tại chốt Km213, đoạn qua địa phận xã Đại Xuyên giáp ranh xã Châu Can, huyện Phú Xuyên Cầu Giẽ, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 8, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã có phương tiện ô tô, xe máy vượt tốc độ cho phép trong khi trước đó đã có biển báo giới hạn tốc độ 60km/h. Người vi phạm có cả nam, nữ thanh niên và người trung niên cũng chạy vượt tốc độ quy định.

Cán bộ Đội CSGT Đường bộ số 8 lập biên bản xử lý vi phạmCán bộ Đội CSGT Đường bộ số 8 lập biên bản xử lý vi phạm

Khi được hỏi, người vi phạm cũng viện nhiều lý do, chủ yếu cho rằng sơ ý, chủ quan, vội vàng bận việc, sau khi bị lập biên bản vi phạm và nhận các mức xử phạt theo quyd định, người vi phạm cũng tự rút ra bài học kinh nghiệm, để chú ý hơn khi đi đường đảm bảo an toàn cho mình và người khác.

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Phó Đội trưởng Đội CSGT Đường bộ số 8, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, chúng tôi phụ trách tuyến Quốc lộ 1A đi qua 2 huyện Thường Tín, Phú Xuyên, với đặc thù Quốc lộ nên lưu lượng người và phương tiện tham gia đông, nhất là vào cuối tuần, dịp lễ tết. Do tình hình dịch Covid-19, thành phố thực hiện các đợt giãn cách xã hội nên tình hình vi phạm giao thông năm 2021 giảm; tai nạn giao thông cũng giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương. Tuy nhiên, các lỗi vi phạm nhiều như: Không đội mũ bảo hiểm, vượt quá tốc độ cho phép, dừng đỗ sai quy định, sử dụng rượu bia, chở quá số người quy định… nhất là phát hiện 3 vụ liên quan đến ma túy, 2 vụ môi trường và 1 vụ hình sự.

Nỗ lực đảm bảo an toàn và thông suốt

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 8Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Phó Đội trưởng Đội CSGT Đường bộ số 8

Theo Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đơn vị bố trí lực lượng trên địa bàn và kiên quyết xử lý nghiêm những lỗi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, nhất là vi phạm chạy quá tốc độ quy định mà nhiều người mắc khi trong cơ thể có nồng độ cồn do sử dụng rượu bia. Bên cạnh biện pháp xử lý, Đội CSGT Đường bộ số 8 cũng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người vi phạm để họ tuyên truyền lan tỏa đến nhiều người chấp hành luật giao thông hơn. Đồng thời, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và ngành chức năng như Sở Giao thông vận tải Hà Nội bổ sung biển báo, hoàn thiện hệ thống vạch sơn kẻ đường, gờ giảm tốc để giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là tại điểm đen, nút giao cắt.

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường nhấn mạnh: “Tại các nút giao cắt các ngã ba, ngã tư, chúng tôi bố trí lực lượng và phân luồng. Đồng thời, phối hợp với Công an huyện Thường Tín và huyện Phú Xuyên đảm bảo những điểm đông không bị ùn tắc, lấn chiếm lòng đường vỉa hè… đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn nhất, Từ đó, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông”.

Cán bộ CSGT đang kiểm tra người tham gia giao thông sáng 15/12Cán bộ Đội CSGT Đường bộ số 8 kiểm tra người tham gia giao thông 

Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 8 đã xử lý 4.353 trường hợp vi phạm; trong đó, tạm giữ 502 phương tiện, tạm giữ 1.495 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 198 trường hợp, phạt tại chỗ 2.053 trường hợp. Các phương tiện vi phạm chủ yếu là mô tô (3.090 trường hợp), xe tải, rơ-moóc, sơmi rơ-moóc (284 trường hợp), xe khách (53 trường hợp), xe con (22 trường hợp)...

Cán bộ Đội CSGT Đường bộ số 8 ra quân thực hiện đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thôngCán bộ Đội CSGT Đường bộ số 8 ra quân thực hiện đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường cho hay: “Đây là thời điểm người dân, các doanh nghiệp, tổ chức đều “tăng tốc” để hoàn thành các kế hoạch phát triển kinh tế, vì vậy chúng tôi phải tập trung thực hiện kế hoạch phương án đã được duyệt, túc trực 24/24 tại các điểm nút giao thông phức tạp, đảm bảo tuyệt đối cho người dân và phương tiện đi lại an toàn và thông suốt”.

VÂN NGA  

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.