Du khách “chôn chân” 3 giờ chưa được lên phà ra đảo Cát Bà

Bắc Lưu
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lượng khách du lịch tăng cao đột biến khiến bến phà Đồng Bài – Cái Viềng bị quá tải trong sáng ngày 29/4, nhiều du khách đứng đợi phà ra đảo Cát Bà suốt 3 tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt.

6h sáng ngày 29/4, bến phà Đồng Bài – Cái Viềng ra đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng) đã có hàng nghìn du khách nối đuôi nhau chờ tới lượt mình được lên phà. Đến khoảng 8h sáng, lượt khách đổ về bến phà đông hơn, hàng đoàn xe nối đuôi nhau dài hàng cây số.

Anh Ninh Hiệu, một người làm du lịch tại đảo Cát Bà cho biết: Từ 5h30 bến phà Đồng Bài – Cái Viềng đã chật kín phương tiện ô tô chờ phà sang đảo, 8 phà đang chạy hết công suất.

Anh Nguyễn Văn Lợi, lái xe chở khách du lịch đi Cát Bà, xuất phát từ Vĩnh Phúc từ 5 giờ sáng mà đến đầu giờ chiều mới ra được đến Cát Bà.

Du khách “chôn chân” 3 giờ chưa được lên phà ra đảo Cát Bà - ảnh 1
6 giờ sáng 29.4, hàng trăm ô tô cá nhân, ô tô du lịch đến từ nhiều tỉnh, thành phố nối đuôi nhau xếp thành hàng dài hơn 1 km từ đầu bến phà Đồng Bài tới nhà ga cáp treo Cát Hải (Ảnh: thanhnien.vn)

“Lái xe chờ đợi phà rất lâu mà bất cập quá. Bên quản lý phà xem có giải quyết thế nào cho nhanh, chứ cứ chờ đợi thế này thì du khách lần sau sợ Cát Bà. Mong muốn thời gian chờ phà và di chuyển phà có thể đẩy nhanh hơn. Đấy là mình còn đỗ đầu, chứ đỗ sau thì chắc chiều tối mới sang phà được; mà mai về tình trạng lại thế này thì rất mất thời gian”, anh Nguyễn Văn Lợi than thở.

Anh Vũ Thành Duy (trú tại Q. Hà Đông, Hà Nội), đang chờ phà để sang đảo Cát Bà, cho biết khởi hành từ 5 giờ sáng và đến phà Đồng Bài lúc 7 giờ. Chôn chân tại phà 3 tiếng mà người và xe vẫn chưa đến lượt xuống được phà, anh Duy mong muốn thời gian tới Hải Phòng có giải pháp tốt hơn để không chỉ người dân thành phố mà khách du lịch trong nước cũng như khách nước ngoài đến với đảo ngọc Cát Bà được thuận lợi hơn.

Nhiều du khách không chịu được cảnh bị "nhốt" trong xe nhiều tiếng giữa trời nắng đã phải xuống xe, lấy hành lý bộ hành hoặc bắt xe ôm vào xuống phà, ra đảo Cát Bà trước.

Ông Vũ Mạnh Trung, Trưởng bến phà Đồng Bài, cho biết đã huy động 100% quân số có mặt tại 2 đầu bến Đồng Bài và Cái Viềng từ 4 giờ 30 để triển khai công việc; huy động 8 phà (5 phà to, 3 phà nhỏ) chạy liên tục, không ngừng nghỉ từ 5 giờ sáng cho đến 21 giờ 30 cùng ngày.

Nguyên nhân ùn tắc, theo ông Trung, do lượng khách và phương tiện tăng đột biến, trong khi đó công suất phà có hạn nên không kịp đáp ứng. 

Du khách “chôn chân” 3 giờ chưa được lên phà ra đảo Cát Bà - ảnh 2
Du khách từ các tỉnh, thành phố phía bắc chen chân, phơi nắng tại đầu bến phà Đồng Bài chờ đến lượt xuống phà ra đảo Cát Bà.

Trước đó, tại buổi họp báo thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2024 (diễn ra ngày 26/4 tại Hà Nội), ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: Sau khi vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới, Hải Phòng đã xây dựng Nghị quyết nhằm phát triển du lịch, dịch vụ liên quan đến Di sản Thiên nhiên thế giới này.

Để quần đảo Cát Bà thực sự mang tầm quốc tế, du khách đến với Cát Bà không bị chờ phà lâu như những năm trước, trong năm nay, các hệ thống giao thông được tập trung vào nhiều hướng. Hướng thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hệ thống cáp treo. Thứ hai là đầu tư hệ thống bến phà; ngoài ra những phà cũ, đóng thêm 5 cái phà với tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng, chạy tốc độ cao để hè năm nay không còn tình trạng tắc nghẽn.

“Tôi khẳng định 5 phà này đã đóng xong và chạy thử rồi, tuy nhiên hiện đang chờ đợi đăng kiểm. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để đưa phà vào hoạt động sớm nhất,  có thể trong dịp lễ 30.4 – 1.5. Thực sự đây là điểm yếu của Hải Phòng, do vậy địa phương luôn cố gắng để các tuyến đường đến với Cát Bà phải nhanh nhất, thoáng nhất. Bến phà chúng tôi cũng đã xây lại bến mới…”, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nói.

 

Tin cùng chuyên mục

7 cây cầu lớn qua sông Hồng: Động lực mới cho sự phát triển đột phá của Thủ đô

7 cây cầu lớn qua sông Hồng: Động lực mới cho sự phát triển đột phá của Thủ đô

(PNTĐ) - Năm 2025 được ghi dấu là năm của những bước ngoặt lớn trong phát triển hạ tầng giao thông Thủ đô khi Hà Nội đồng loạt khởi công 7 cây cầu mới vượt sông Hồng. Động thái chưa từng có này mở ra kỷ nguyên mới cho sự kết nối, phát triển cân bằng hai bờ sông và tạo nên động lực mạnh mẽ đưa Hà Nội vươn lên tầm cao mới.
Hà Nội ấn định hạn chót giải phóng mặt bằng 7 cầu vượt sông Hồng

Hà Nội ấn định hạn chót giải phóng mặt bằng 7 cầu vượt sông Hồng

(PNTĐ) - Hà Nội yêu cầu 19 xã, phường cùng các địa phương liên quan phải hoàn thành toàn bộ giải phóng mặt bằng đối với 7 dự án cầu vượt sông Hồng trước ngày 31/12/2025. Chỉ đạo này thể hiện quyết tâm cao của chính quyền thành phố trong việc huy động mọi nguồn lực, tháo gỡ điểm nghẽn để đồng loạt triển khai các công trình hạ tầng trọng điểm, tạo bước đột phá cho phát triển giao thông, đô thị và kinh tế Thủ đô.
Đẩy mạnh tuyên truyền các dự án xây dựng 7 cây cầu qua sông, tạo động lực phát triển Thủ đô Hà Nội

Đẩy mạnh tuyên truyền các dự án xây dựng 7 cây cầu qua sông, tạo động lực phát triển Thủ đô Hà Nội

(PNTĐ) - Trước yêu cầu cấp thiết về phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng về các dự án đầu tư xây dựng 7 cây cầu trọng điểm bắc qua sông trên địa bàn thành phố.
Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

(PNTĐ) - Nhằm phát triển và tôn vinh giá trị văn hóa làng nghề truyền thống của Hà Nội, sáng ngày 6/12/2025, được sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Vòng Sơ khảo cuộc thi “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội” năm 2025. Đây là lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức Cuộc thi tôn vinh nữ đại sứ du lịch làng nghề nhằm tìm ra gương mặt đại diện kết hợp quảng bá du lịch, góp phần phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.