Gia Lâm: Gắn biển công trình "Tuyến đường kiểu mẫu" chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XVI

Chia sẻ

Sáng 17/11, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã tổ chức gắn biển công trình “Tuyến đường kiểu mẫu” tại thôn Thuận Tiến (xã Dương Xá). Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự buổi gắn biển công trình có Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh cùng lãnh đạo huyện ủy Gia Lâm và lãnh đạo Hội LHPN Huyện và cơ sở đã tới tham dự và gắn biển khánh thành công trình tuyến đường kiểu mẫu tại thôn Thuận Tiến, xã Dương Xá.

Các đại biểuCác đại biểu tham gia gắn biển công trình Tuyền đường kiểu mẫu tại thôn Thuận Tiến, xã Dương Quang.

Ngay từ đầu năm 2021, hưởng ứng Tết trồng cây và lời kêu gọi của Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tại lễ phát động “Tết trồng cây – Phụ nữ vun trồng tương lai” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Huyện ủy – UBND huyện Gia Lâm tổ chức tại Khu di tích Đền thờ Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan; Đồng thời hưởng ứng cuộc thi “Đoạn đường, tuyến phố nở hoa” do các cấp Hội Phụ nữ tự quản năm 2021, chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp và Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, Hội LHPN huyện đã triển khai tới 100% đơn vị cơ sở và chọn điểm là thôn Thuận Tiến làm Tuyến đường kiểu mẫu. 

Các đại biểu trao đổi sau buổi gắn biển công trình, đồng chí Lê Kim Anh Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Công trình tuyến đường kiểu mẫu tại xã Dương Xá là một trong những công trình phần việc có ý nghĩa thiết thực để chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ Thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ được diễn ra trong thời gian ngày 24 và 25 /11Các đại biểu trao đổi sau buổi gắn biển công trình, đồng chí Lê Kim Anh Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Công trình tuyến đường kiểu mẫu tại xã Dương Xá là một trong những công trình phần việc có ý nghĩa thiết thực để chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ Thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ được diễn ra trong thời gian ngày 24 và 25 /11.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Từ 18 cây muồng Hoàng Yến do Hội LHPN Hà Nội trồng đầu năm tại khuôn viên trước khu di tích Đền thờ Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã triển khai công trình “Tuyến đường kiểu mẫu” tại thôn Thuận Tiến xã Dương Xá có chiều dài khoảng 800m, gồm hơn 100 bức tranh phong cảnh và 50 chậu hoa giấy, với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện đã hỗ trợ 25 triệu đồng. Công trình được hoàn thành với sự đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Gia Lâm, xã Dương Xá và người dân thôn Thuận Tiến. 

Các đại biểu thăm quan  tuyến đường kiểu mẫu tại thôn Thuận Tiến, mỗi bức trang vẽ trên tường thể hiện một chủ đề khác nhau về tinh yêu quê hương đất nước, những di tích lịch sử, địa danh nổi tiếng của Thủ đô và của đất nướcCác đại biểu thăm quan tuyến đường kiểu mẫu tại thôn Thuận Tiến, mỗi bức tranh vẽ trên tường thể hiện một chủ đề về tình yêu quê hương đất nước, những di tích lịch sử, địa danh nổi tiếng của Thủ đô và đất nước

Tuyến đường kiểu mẫu khi được triển khai đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân tại địa phương; đồng thời đáp ứng với nguyện vọng của người dân để góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, thay đổi cảnh quan môi trường đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần sớm xã trở thành phường, huyện trở thành quận của Thủ đô.

Qua một thời gian triển khai thực hiện, công trình đã hoàn thành từ sự tâm huyết, đóng góp và đoàn kết một lòng của toàn thể ĐVTN trong xã, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận, ủng hộ của bà con nhân dân khu 5.Qua một thời gian triển khai thực hiện bắt đầu từ khoảng tháng 4/2021, công trình đã hoàn thành từ sự tâm huyết, đóng góp và đoàn kết một lòng của toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trong thôn, xã, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận, ủng hộ của bà con nhân dân tại địa phương.

Ngoài tuyến đường kiểu mẫu thôn Thuận Tiến, Hội LHPN huyện Gia Lâm còn có hai công trình chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI tại Thôn 3, xã Đình Xuyên và Thôn 5, xã Kim Lan.

Tuyến đường làng quê với những bức tranh tường cùng cờ đỏ thắm  rực rỡ sắc màu  do cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân đóng góp đã tạo nên diện mạo nông thôn mới xanh, sạch, đẹpTuyến đường làng quê với những bức tranh tường cùng cờ đỏ thắm rực rỡ sắc màu do cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân đóng góp đã tạo nên diện mạo nông thôn mới xanh, sạch, đẹp.

Các đại biểu về tham sự chương trình gắn biển công trình Tuyến đường kiểu mẫu tại xã Dương XáCác đại biểu về tham sự chương trình gắn biển công trình Tuyến đường kiểu mẫu tại xã Dương Xá.

Đồng thời tới thăm những cây xanh được trồng trong khu di tích Đền thờĐồng thời tới thăm những cây xanh được Hội LHPN Hà Nội tổ chức  trồng trong khu di tích Đền thờ Nguyên Phi Ỷ Lan dịp Tết Nguyên Đán đầu năm 2021.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.