Gìn giữ và vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống Việt Nam- Campuchia

HOÀNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều ngày 14/3, Đoàn công tác Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia Hà Nội do bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm chúc mừng bà Chea Kimtha Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia nhân dịp bà nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.

Thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố Hà Nội, bà Lê Kim Anh gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới bà Đại sứ Chea Kimtha và vô cùng phấn khởi khi trong nhiệm kỳ công tác có nữ Đại sứ đầu tiên của Campuchia tại Việt Nam. Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia TP Hà Nội Lê Kim Anh nhấn mạnh: Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng gần gũi và có mối quan hệ truyền thống, gắn bó từ lâu đời. Mối quan hệ này đã được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp bằng công sức và xương máu của nhiều thế hệ người Việt Nam và Campuchia.

Tiếp nối truyền thống quý báu đó, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hai nước, quan hệ hợp tác song phương đã được nâng lên tầm cao mới theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

Gìn giữ và vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống Việt Nam- Campuchia - ảnh 1
Các đại biểu tham gia đoàn công tác tới chúc mừng bà Chea Kimtha Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam

Thông tin nhanh về tổ chức Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP Hà Nội và những hoạt động trong thời gian qua, bà Lê Kim Anh cho biết: Hội có 11 chi hội, với hơn 2.000 hội viên. Bám sát chỉ đạo của Trung ương, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia, Thành ủy Hà Nội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, nhiều năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia thành phố Hà Nội đã nỗ lực trong tổ chức hoạt động ngoại giao nhân dân; tăng cường tuyên truyền nâng cao hiểu biết trong hội viên các chi hội, phụ nữ và nhân dân Thủ đô về quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Campuchia, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Tổ chức các hoạt động thiết thực động viên các lưu học sinh Campuchia tại Hà Nội, góp phần vào chương trình “Uơm mầm hữu nghị” - đỡ đầu học sinh, sinh viên Campuchia học tại Việt Nam. Qua đó, tăng cường gắn kết các thế hệ Việt Nam – Campuchia nhất là thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc hơn và có trách nhiệm cao hơn trong việc gìn giữ và vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai đất nước…

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia Lê Kim Anh mong muốn bà Đại sứ Chea Kimtha, với tình cảm gắn bó tốt đẹp dành đất nước và  nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc hỗ trợ hoạt động của tổ chức Hội đồng thời tham gia vào một số hoạt động của tổ chức Hội trong thời gian tới; hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại, trao đổi hàng hóa với Campuchia; kết nối với các doanh nghiệp bạn, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế...

Được biết, năm 2023, Campuchia tổ chức một số hoạt động lớn như: Đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32); bầu Đại biểu Quốc hội khóa VII (nhiệm kỳ 2023 - 2028)… Chủ tịch Lê Kim Anh bày tỏ tin tưởng và gửi lời chúc thành công khi Campuchia tổ chức các sự kiện lớn trong thời gian tới đây.

Gìn giữ và vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống Việt Nam- Campuchia - ảnh 2
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn công tác tặng lãnh hoa chúc mừng bà Đại sứ Chea Kimtha 

Đón tiếp đoàn công tác, bà Chea Kimtha Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam trân trọng cảm ơn tình cảm quý báu của Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam- Campuchia Lê Kim Anh cùng các thành viên trong đoàn công tác đã tới thăm và chúc mừng.

Đại sứ Chea Kimtha khẳng định Campuchia luôn coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện với Việt Nam. Đại sứ cho biết thời gian tới sẽ tăng cường tuyên truyền để người dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu biết lẫn nhau cũng như tiếp nối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai nước.

Gìn giữ và vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống Việt Nam- Campuchia - ảnh 3
Bà Đại sứ Chea Kimtha cảm ơn tình cảm tốt đẹp của tổ chức Hội Hữu nghị Việt Nam- Campuchia và các thành viên trong đoàn công tác

SEA Games - sự kiện thể thao lớn của khu vực - không chỉ tạo cơ hội cho các vận động viên thi đấu công bằng mà còn thúc đẩy tình hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau và đoàn kết, hướng tới xây dựng một cộng đồng ở Đông Nam Á hòa bình, ổn định.  Đây cũng sẽ là cơ hội để Campuchia giới thiệu ra quốc tế một đất nước hòa bình, ổn định và phát triển, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá phong tục, văn hóa truyền thống của Campuchia.

Bà cũng mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của tổ chức Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia và Hội LHPN Hà Nội trong các hoạt động chung trong thời gian tới.

Gìn giữ và vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống Việt Nam- Campuchia - ảnh 4
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.