Hà Nội ban hành Ban hành kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa ban hành kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội năm 2023. Theo đó, quy định cụ thể về chức năng, nhiệm vụ của từng thành viên Ban chỉ đạo Kỳ thi.

Về nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo

Ban chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi thi được thành lập nhằm mục đích chỉ đạo, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đúng quy chế, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng.

BCĐ chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện các hoạt động chuẩn bị, tổ chức  Kỳ thi theo đúng quy chế; chỉ đạo, kiểm tra các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan và các cơ sở giáo dục trên địa bàn phối hợp, hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt động của Hội đồng thi trong tổ chức kỳ thi; xem xét giải quyết các kiến nghị của Chủ tịch Hội đồng thi.

Hà Nội ban hành Ban hành kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 - ảnh 1
 BCĐ chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội n2023 đúng quy chế, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng - ảnh minh họa (ảnh: TTXVN)

Báo cáo Ban Chỉ đạo cấp quốc gia và Chủ tịch UBND Thành phố về tình hình tổ chức thi, việc thực hiện Quy chế thi ở địa phương và đề xuất xử lý các tình huống phát sinh trong tổ chức  Kỳ thi. 

Đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố khen thưởng, hoặc trình các câp có thẩm quyền khen thưởng công chức, viên chức và người lao động có thành tích trong công tác tổ chức thi hoặc kỷ luật các đối tượng đã nêu nếu vi phạm Quy chế thi.

Thực hiện những quyết định, chỉ đạo có liên quan của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia. 

Về tổ chức thực hiện

Sở GD-ĐT - Thường trực BCĐ: Chỉ đạo và kiểm tra và hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh gia xếp loại học sinh ở các trường phổ thông. 

Tham mưu BCĐ chỉ đạo tổ chức thi tại Thành phố theo Quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Đảm bảo bảo mật, chính xác thông tin của thí sinh dự thi; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, triển khai các biện pháp an ninh, bảo mật tại các Điểm thi, Ban Chấm thi, Ban Chấm phúc tự luận, Ban Chấm phúc khảo trắc nghiệm khách quan theo đúng Quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Chỉ đạo, tổ chức đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi; chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất cho Kỳ thi; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thi cho các thí sinh học môn Ngoại ngữ theo chương trình thí điểm được Bộ GD-ĐT cho phép để sử dụng kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...

Trách nhiệm của các sở, ban ngành liên quan

a) Công an TP Hà Nội

Hướng dãn thực hiện công tác phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn, công tác xác nhận cư trú và thông tin của thí sinh  cho Kỳ thi do Cục An ninh Chính trị Nội bộ, Bộ Công an ban hành. 

Triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh tổ chức Kỳ thi, đặc biệt công tác bảo mật đề thi, vận chuyển  đề, bài thi; tố chức bảo đảm an ninh, an toàn tại các Điểm thi, Ban In sao đề thi, Ban Làm phách, Ban Chấm thi tự luận, Ban Chấm thi trắc nghiệm, ban Phúc khải bài thi tự luận, Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm; phòng chống gian lận trong Kỳ thi như: Thi hộ, sử dụng kỹ thuật công nghệ cao.

Chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng phòng cháy chữa cháy có kế hoạch đảm bảo an toàn cho Kỳ thi và các Điểm thi...

b) Thanh tra Hà Nội

Cử nhân sự tham gia các đoàn thành tra, kiểm tra ở các khâu của Kỳ thi theo Chỉ đạo, hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ và Bộ GD-ĐT; bảo đảm tuyệt đối an toàn, trung thực không để xảy ra sai sót, tiêu cực vì phạm Quy chế thi. 

c) Sở Tài chính

Phối hợp, hướng dẫn Sở GD-ĐT và các đơn vị liên quan về kinh phí thi và tuyển sinh; đảm bảo chế độ và quyền lợi cho các thành viên tham gia Kỳ thi, tuyển sinh theo quy định hiện hành.

d) Sở y tế

Chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện trên địa bàn đảm bảo có đủ nhân viên y tế, thuốc và các phương tiện y tế sẵn sàng cấp cứu, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh khi có những bất trắc xảy ra trong quá trình thi...

Cùng với đó là các Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Sở Giao thông vận tải, Công ty Điện lực....triển khai các kế hoạch để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Thành đoàn Hà Nội triển khai các chương trình "Sinh viên tình nguyện", "Tiếp sức mùa thi" hỗ trợ các Điểm thi bảo đảm trật tự, an toàn cho kỳ thi; hỗ trợ thí sinh và người thân có khó khăn trong đi lại, ăn ở, tại các địa điểm tổ chức thi.

UBND các quận, huyện, thị xã: Thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT cấp quận, huyện, thị xã tham gia, phối hợp, kiểm tra công tác tổ chức thực hiện theo nhiệm vụ được giao trên địa bàn...

BCĐ yêu cầu các đơn vị được phân công nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch. Giao Sở GD-ĐT - đơn vị thường trực đầu mối hướng dẫn triển khai, đôn đốc, kiểm tra thực hiện của các đơn vị, tổng hợp kết quả, báo cáo UBND Thành phố.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.