Hà Nội đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình của Đề án 06

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06/CP trên địa bàn Hà Nội, đến nay, Hà Nội đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình của Đề án 06 (đạt 100%); 25/25 dịch vụ công trực tuyến được tiếp nhận và giải quyết hoàn toàn trực tuyến. Đối với 28 dịch vụ công theo Quyết định 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, TP triển khai thực hiện theo các bộ, ngành cung cấp.

Báo cáo tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06/CP "về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" trên địa bàn Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin, tính đến ngày 15/8/2024, các đơn vị triển khai nhiệm vụ Đề án 06 cơ bản đã hoàn thành các nhiệm vụ. Cụ thể, đã hoàn thành 45/64 nhiệm vụ; đang giải quyết 19 nhiệm vụ (hầu hết mang tính thường xuyên, không có thời hạn).

Các sở, ban, ngành, UBND các cấp trên địa bàn đang tích cực triển khai, trong đó có nội dung tuyên truyền về chính quyền số, chính quyền điện tử, công tác chuyển đổi số trên địa bàn Hà Nội; Đề án 06/CP trên địa bàn Hà Nội năm 2024.

Hà Nội đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình của Đề án 06 - ảnh 1
Các đơn vị đang triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Hà Nội tích hợp với Cổng Dịch vụ công
quốc gia.

Cùng đó, Hà Nội đã triển khai 19 mô hình điểm về Đề án 06, trong đó đã hoàn thành việc ban hành các văn bản triển khai và thực hiện 5 mô hình điểm; các mô hình còn lại đang triển khai thực hiện. Đồng thời, triển khai tái cấu trúc quy trình, xây dựng 34 dịch vụ công ưu tiên thực hiện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, 15 sở, ngành báo cáo đã rà soát, tái cấu trúc quy trình, trình Chủ tịch UBND TP phê duyệt quy trình tái cấu trúc trong năm 2024. Hiện nay, các đơn vị đang triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Hà Nội tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Giám đốc Công an TP Nguyễn Hồng Ky thông tin về một số khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, vấn đề pháp lý, hạ tầng vẫn là "điểm nghẽn" chính dẫn đến bất cập, khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mô hình, dịch vụ công ưu tiên.

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu, kết nối, chia sẻ dữ liệu chuyên ngành của một số bộ, ngành còn chưa đảm bảo yêu cầu. Tâm lý ngại thay đổi của người dân khi thay đổi từ thực hiện trực tiếp sang trực tuyến, từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt, nộp thuế, triển khai hóa đơn điện tử… Đây là những khó khăn để thực hiện tỷ lệ 100% đối tượng được chi trả qua tài khoản”

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải đánh giá cao các đơn vị chủ trì (Công an TP, Văn phòng UBND TP, Sở TT&TT) cùng các sở, ngành đã chủ động, quyết tâm, quyết liệt vào cuộc triển khai các nhiệm vụ và đạt được những kết quả rất tích cực. Các đơn vị đã cơ bản đã bám sát chủ trương, xây dựng kế hoạch theo phương châm “5 rõ” để triển khai

Lưu ý các đơn vị phải thường xuyên đôn đốc, kiểm đếm các nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải cho rằng, có những nội dung TP đã làm rất tốt, nhưng không dừng lại ở đó, mà cần tiếp tục triển khai, đẩy mạnh hơn nữa. Cùng với đó, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, các sở ngành phải tích cực, chủ động quyết tâm, quyết liệt vào cuộc hơn nữa. Ngoài ra, phải chủ động rà soát toàn bộ các nội dung Luật Thủ đô để đề xuất TP triển khai thực hiện, sớm đưa Luật vào cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm dữ liệu MobiFone Node 3 vinh dự nhận chứng chỉ ANSI/TIA-942 Rated 3

Trung tâm dữ liệu MobiFone Node 3 vinh dự nhận chứng chỉ ANSI/TIA-942 Rated 3

(PNTĐ) - Trung tâm dữ liệu MobiFone Node 3 trở thành một trong số ít các Trung tâm dữ liệu quy mô lớn tại TP.HCM đạt tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 Rated 3. Đây là chứng chỉ quốc tế uy tín nhất về xây dựng và vận hành Trung tâm dữ liệu, thuộc bộ tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 do Hiệp hội công nghiệp viễn thông của Hoa Kỳ ban hành, được cấp bởi tổ chức Enterprise Products Intergration Pte Ltd (EPI) – Đơn vị đánh giá độc lập, cấp chứng nhận ANSI/TIA-942 số một thế giới.
Khách “mắc kẹt” khi mua căn hộ Libera Nha Trang qua MDG Land

Khách “mắc kẹt” khi mua căn hộ Libera Nha Trang qua MDG Land

(PNTĐ) - MDG Land do Đinh Thị Ngọc Thơ làm Chủ tịch được quảng cáo là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng cộng đồng bất động sản chuyên nghiệp, nhưng nhiều khách hàng đặt cọc thanh toán tiền theo tiến độ mua căn hộ dự án Libera Nha Trang do MDG Land phân phối lại đang bị “mắc kẹt” không được ký hợp đồng mua bán, không lấy lại được tiền.