Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 chuẩn bị khai giảng năm học mới

Chia sẻ

Chiều 1/9, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận quận Hai Bà Trưng đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quận đã triển khai đồng bộ, quyết liệt trong thống kê, rà soát các trường hợp F1, F2 và cách ly theo quy định; thực hiện giãn cách xã hội, triển khai vệ sinh môi trường trên địa bàn...

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Tây SơnTrưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Tây Sơn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Quận cũng họp với 64 trường công lập và ngoài công lập, chỉ đạo đối với khối Tiểu học và THCS thì tổ chức khai giảng ngoài trời, còn đối với khối mầm non thì tổ chức các hoạt động để khai giảng trong lớp; yêu cầu các trường không tổ chức hoạt động văn nghệ, không thả bóng bay và thời gian khai giảng không quá 45 phút. Các trường cũng đã tiến hành tổng vệ sinh trường, lớp và chuẩn bị đầy đủ vật tư, nước rửa tay và các điều kiện để đón học sinh tựu trường.

Đánh giá cao tinh thần vừa triển khai dạy và học, vừa phòng chống dịch Covid-19 của ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Hà Nội là địa phương có đông học sinh nhất cả nước, năm học 2020-2021, toàn Thành phố có trên 2 triệu học sinh. Điều đáng mừng là Hà Nội chưa có trường hợp học sinh mắc Covid-19, kết quả này có được là do nhận thức, ý thức phòng dịch của cha mẹ học sinh cũng như các nhà trường đã được nâng lên.

Do đó, Trưởng ban Dân vận Thành ủy đề nghị, quận Hai Bà Trưng tiếp tục chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân; củng cố tổ phòng chống dịch và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch từ tổ dân phố đến cấp phường, cấp quận. Quận cũng cần tăng cường phòng, chống dịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh và mùa Vu Lan báo hiếu. Đặc biệt, chuẩn bị chu đáo để tổ chức Lễ khai giảng năm học mới đảm bảo trang trọng, an toàn cho học sinh và phụ huynh; đồng thời, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch của các nhà trường sau ngày khai giảng.

 THU HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Cổ phiếu VIC, VCB kéo VN-Index phiên 26/4

Cổ phiếu VIC, VCB kéo VN-Index phiên 26/4

(PNTĐ) - Hai cổ phiếu có vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán là VIC của Tập đoàn VinGroup và VCB của Ngân hàng Vietcombank tăng điểm giúp VN-Index giữ sắc xanh trong phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ 30/4...
Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động giám sát dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động giám sát dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ

(PNTĐ) - Theo công văn của Bộ Y tế, tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong nước, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm hiện cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên trong bối cảnh chung của thế giới, tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.