Hà Nội phát động chương trình Hành động vì quyền của người tiêu dùng năm 2025

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam-15/3” năm 2025.

Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội được triển khai với nhiều điểm mới và mang thông điệp “Thông tin minh bạch-Tiêu dùng trách nhiệm”.

Hà Nội phát động chương trình Hành động vì quyền của người tiêu dùng năm 2025 - ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Nổi bật như: Lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam-15/3” năm 2025; Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”, dự kiến diễn ra trong tháng 5/2025 với quy mô khoảng 160 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Dự kiến quý II năm 2025, Sở Công Thương sẽ phối hợp với UBND quận, huyện, thị xã tổ chức “Tuần lễ tri ân vì người tiêu dùng”; tập huấn Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trong cả năm 2025, Hà Nội sẽ tổ chức các chương trình truyền thông, tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài tư vấn 024.1081.

Hà Nội phát động chương trình Hành động vì quyền của người tiêu dùng năm 2025 - ảnh 2
Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Võ Nguyên Phong phát biểu

Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Võ Nguyên Phong cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài. Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn hỗ trợ, giải đáp với nhiều nội dung, hình thức; tổ chức các chương trình, sự kiện kích cầu và tri ân người tiêu dùng...

Thành phố Hà Nội tiếp tục xã hội hóa hoạt động bảo vệ người tiêu dùng; hỗ trợ giải quyết kịp thời, dứt điểm, hiệu quả các phản ánh, khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn.

 

Tin cùng chuyên mục

“Thiết thực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch quản trị 2025, bù đắp những thiệt hại mà đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ”

“Thiết thực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch quản trị 2025, bù đắp những thiệt hại mà đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ”

(PNTĐ) - “Hành động thiết thực nhất để BSR chia sẻ với đồng bào cả nước là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2025, qua đó góp phần bù đắp những thiệt hại mà đồng bào và đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ gây ra tại các địa phương trong thời gian qua. Chủ động xây dựng các động lực tăng trưởng mới, từng bước hình thành mô hình phát triển bền vững cho năm 2026 và những năm tiếp theo”.
Agribank tiếp tục triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 12, 13 và mưa lũ

Agribank tiếp tục triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 12, 13 và mưa lũ

(PNTĐ) - Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò Ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực, Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%

Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%

(PNTĐ) - Năm 2025, Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%. Đáng chú ý, lần đầu tiên, số thu ngân sách của thành phố vượt ngưỡng 600 nghìn tỷ đồng. Thành phố đang dồn lực cho một giai đoạn tăng trưởng mới, với mục tiêu GRDP năm 2026 tăng trưởng hai con số, ở mức 11%.