Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19 cho hàng trăm người già, người khuyết tật tại các cơ sở bảo trợ xã hội

Chia sẻ

Ngày 26/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt 1 cho những người đang được chăm sóc tại các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện kế hoạch số 206/KH-UBND ngày 8/9/2021 của UBND thành phố về việc xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố; để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho người dân đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại các cơ sở trợ giúp xã hội.

Bác sĩ tiêm chủng cho người cao tuổi tại hội bảo trợ.Bác sĩ tiêm chủng cho người cao tuổi tại một cơ sở bảo trợ xã hội.

Theo đó, các bác sĩ tiến hành tiêm vắc xin cho 195 trường hợp đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội, xã Thụy An (huyện Ba Vì); Trung tâm Chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội, xã Yên Bài (huyện Ba Vì); Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn, xã Đông Yên (huyện Quốc Oai) và Viện Dưỡng lão ALH.

Đối tượng được tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 trong ngày là những người có bệnh nền, sức khỏe yếu, không đủ khả năng di chuyển để đến tiêm chủng tại các cơ sở y tế.

Vì thế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với đoàn bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội về tận nơi vừa khám sức khỏe, vừa tổ chức tiêm bảo đảm an toàn cho các đối tượng yếu thế. Quy trình tổ chức tiêm bảo đảm an toàn về sức khỏe của đối tượng cũng như phòng, chống dịch Covid-19. Các trường hợp được tiêm xúc động trước sự quan tâm toàn diện của các cơ quan chức năng đến những hoàn cảnh đặc biệt.

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội tổ chức tiêm cho 996 đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện sức khỏe. Các trường hợp đủ sức khỏe, đủ điều kiện còn lại sẽ được tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19.

Hà Nội đang chăm sóc và nuôi dưỡng gần 2.900 người tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Ngoài các chế độ, chính sách thường xuyên, tất cả các trường hợp này vừa được thành phố hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người, giúp họ được chăm sóc tốt hơn trong đại dịch Covid-19.

Nhằm bảo đảm an toàn cho người yếu thế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã yêu cầu các trung tâm bảo trợ xã hội tạm dừng hoạt động thăm, gặp thân nhân; dừng tiếp nhận các đối tượng mới, trừ đối tượng bảo trợ xã hội cần sự bảo vệ khẩn cấp.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.