Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ liên quan đến đất đai qua hình thức trực tuyến

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 1/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với một số thủ tục hành chính (TTHC).

Theo đó, từ 1/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội sẽ chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với các thủ tục hành chính gồm:

Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm, đăng ký thay đổi, xóa đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ liên quan đến đất đai qua hình thức trực tuyến - ảnh 1
Người dân không còn cảnh xếp hàng chờ đợi làm thủ tục hành chính

Chuyển tiếp đăng ký thế chấp quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán nhà ở hoặc từ hợp đồng mua bán tài sản khác gắn liền với đất. 

 

Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp người dân tiết kiệm chi phí, được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi. Không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

Đặc biệt, được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra. 

Cách nộp hồ sơ trực tuyến: 

Bước 1: Truy cập Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố tại đường link: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/ 

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc qua cổng quốc gia

Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu

Bước 4: Lựa chọn thủ tục tương ứng với nhu cầu, bấm “Nộp hồ sơ”

Bước 5: Chọn cơ quan và đối tượng thực hiện

Bước 6: Nhập các trường thông tin định danh còn thiếu

Bước 7: Tải thành phần hồ sơ lên Hệ thống

Bước 8: Nhập các trường thông tin để nhận kết quả bản giấy tại nhà

Bước 9: Sau khi hoàn thành thao tác nộp hồ sơ trên Hệ thống, tiến hành nộp bản giấy (theo yêu cầu của pháp luật chuyên ngành) qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Chi nhánh của Trung tâm. Chi nhánh của Trung tâm sẽ tiến hành đối chiếu và tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ hợp lệ theo quy định. 

Trong trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua 12 chi nhánh với tổng 30 điểm tiếp nhận để được hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến.

Ngoài ra, Hà Nội cũng tổ chức 476 đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng sẽ hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến cho người dân. 

Tin cùng chuyên mục

Điều quan trọng nhất trong cuộc cách mạng về bộ máy là chuyển đổi trạng thái sang kiến tạo, chủ động phục vụ người dân

Điều quan trọng nhất trong cuộc cách mạng về bộ máy là chuyển đổi trạng thái sang kiến tạo, chủ động phục vụ người dân

(PNTĐ) - Sáng 14/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến công tác tổ chức xây dựng Đảng, quản lý nhà nước, tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị ở cấp xã (mới).
Hơn 1,5 triệu đại biểu dự hội nghị tập huấn toàn quốc vận hành hệ thống chính trị cấp xã mới

Hơn 1,5 triệu đại biểu dự hội nghị tập huấn toàn quốc vận hành hệ thống chính trị cấp xã mới

(PNTĐ) - Sáng 14/6, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị toàn quốc tập huấn về tổ chức và hoạt động của tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể chính trị ở cấp xã (mới). Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đến 11.000 điểm cầu trên cả nước với hơn 1,5 triệu đại biểu tham dự.