Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ liên quan đến đất đai qua hình thức trực tuyến

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 1/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với một số thủ tục hành chính (TTHC).

Theo đó, từ 1/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội sẽ chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với các thủ tục hành chính gồm:

Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm, đăng ký thay đổi, xóa đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất;

Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ liên quan đến đất đai qua hình thức trực tuyến - ảnh 1
Người dân không còn cảnh xếp hàng chờ đợi làm thủ tục hành chính

Chuyển tiếp đăng ký thế chấp quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán nhà ở hoặc từ hợp đồng mua bán tài sản khác gắn liền với đất. 

 

Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp người dân tiết kiệm chi phí, được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi. Không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

Đặc biệt, được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra. 

Cách nộp hồ sơ trực tuyến: 

Bước 1: Truy cập Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố tại đường link: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/ 

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc qua cổng quốc gia

Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu

Bước 4: Lựa chọn thủ tục tương ứng với nhu cầu, bấm “Nộp hồ sơ”

Bước 5: Chọn cơ quan và đối tượng thực hiện

Bước 6: Nhập các trường thông tin định danh còn thiếu

Bước 7: Tải thành phần hồ sơ lên Hệ thống

Bước 8: Nhập các trường thông tin để nhận kết quả bản giấy tại nhà

Bước 9: Sau khi hoàn thành thao tác nộp hồ sơ trên Hệ thống, tiến hành nộp bản giấy (theo yêu cầu của pháp luật chuyên ngành) qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Chi nhánh của Trung tâm. Chi nhánh của Trung tâm sẽ tiến hành đối chiếu và tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ hợp lệ theo quy định. 

Trong trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua 12 chi nhánh với tổng 30 điểm tiếp nhận để được hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến.

Ngoài ra, Hà Nội cũng tổ chức 476 đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng sẽ hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến cho người dân. 

Tin cùng chuyên mục

Cháy nhà chung cư, hàng nghìn người dân kêu cứu, yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo PCCC

Cháy nhà chung cư, hàng nghìn người dân kêu cứu, yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo PCCC

(PNTĐ) -Nửa đêm ngày 22/5, căn hộ tầng 15, chung cư Hoàng Gia, quận Hà Đông xảy ra cháy, cư dân cùng tầng và toà nhà cùng nhau dập lửa, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cũng đến cứu cháy kịp thời khống chế, khiến đám cháy không lan sang, đã không có thiệt hại về người, song hàng nghìn người dân hoang mang, lo sợ vì những vi phạm của chủ đầu tư trong việc đảm bảo phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Đại nhạc hội “Khúc Hạ” chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội

Đại nhạc hội “Khúc Hạ” chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội

(PNTĐ) - Cung Thiếu nhi Hà Nội - tiền thân là Âu trĩ viên, Câu lạc bộ thiếu niên Hà Nội - đã đi qua hành trình 70 năm đầy tự hào và ý nghĩa. Suốt 7 thập kỷ qua, nơi đây đã là chiếc nôi bồi dưỡng, phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng trẻ, là khơi nguồn giáo dục, sáng tạo, vui chơi và trưởng thành của hàng triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng.