Hỗ trợ nữ doanh nhân Thủ đô tiếp cận các giải pháp công cụ chuyển đổi số

Chia sẻ

Sáng nay (23/12), Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức hội thảo về giải pháp chuyển đổi số cho nữ chủ doanh nghiệp Thủ đô với sự tham gia của gần 100 nữ doanh nhân.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: trong lĩnh vực kinh tế, có 26,7% phụ nữ làm chủ doanh nghiệp; 78% là chủ hộ kinh doanh, giám đốc hợp tác xã. Xác định việc nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho nữ chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh là yếu tố quan trọng hỗ trợ chị em thúc đẩy sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cao hơn trong xu thế kết nối toàn cầu, Hội LHPN Hà Nội đã đưa nội dung hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số là một trong nội dung quan trọng của đề án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025”. 

Các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, thông tin nhiều nội dung thiết thực hỗ trợ nữ chủ doanh nghiệp Thủ đô chuyển đổi sốCác chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, thông tin nhiều nội dung thiết thực hỗ trợ nữ chủ doanh nghiệp Thủ đô chuyển đổi số (Ảnh: PV)

Những năm qua, Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã tổ chức hình thức tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho phụ nữ về chuyển đổi số; tổ chức các hoạt động thảo luận, tư vấn với các chuyên gia, từng bước hỗ trợ chị em chuyển đổi nhận thức và tự tin tham gia lộ trình chuyển đổi số; tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu doanh nghiệp, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp, quản lý sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc tiếp cận, thực hiện chuyển đổi số của chị em phụ nữ, nữ doanh nhân Hà Nội còn nhiều mặt khó khăn. Một số chị em còn chưa tự tin, thiếu kiến thức, hạn chế về nguồn lực… để chủ động chuyển đổi số. Vì vậy, để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tại hội thảo, các diễn giả, chuyên gia là lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp thiết kế phần mềm, hỗ trợ đào tạo công nghệ… đã thông tin, trao đổi nhiều nội dung thiết thực như cập nhật những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng chuyển đổi số; tầm quan trọng và hiệu quả của chuyển đổi số với sự phát triển của doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay; các vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm để chuyển đổi số thành công, các công cụ, giải pháp, sản phẩm ứng dụng chuyển đổi số… giúp chị em doanh nhân nữ Thủ đô nâng cao hiểu biết, tiếp cận các giải pháp công cụ về chuyển đổi số. 

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo công ty CP Misa tặng phần mềm kế toán cho doanh nghiệp, hợp tác xã; công ty CPTĐ công nghệ kỹ thuật số Vibook tặng gói tài trợ xây dựng trang web thương mại cho CLB doanh nhân nữ Hà Nội

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.