Học sinh lớp 1, lớp 6 huyện ngoại thành Hà Nội háo hức khi lần đầu tiên được tới trường

Chia sẻ

Sáng 10/2/2022, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã Hà Nội đã chính thức đến trường học trực tiếp. Đặc biệt, với nhiều học sinh lớp 1 và với lớp 6, đây là lần đầu tiên các em được gặp mặt cô giáo và bạn bè, mặc dù đã qua một học kỳ của năm học 2021-2022.

Các học sinh Các học sinh "nhí" trường tiểu học Đại Áng, Thanh Trì náo nức tới trường

Từ sáng sớm nay, cha mẹ của 45 học sinh lớp 6A3 trường THCS thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm bất ngờ nhận được thông báo gửi vào điện thoại của giáo viên chủ nhiệm lớp về việc đưa đón học sinh tới trường học trực tiếp. Trong thông báo, lời cô giáo dặn dò vừa tỷ mỉ, vừa tình cảm: “Sáng nay, bố mẹ nhớ gọi các con dạy sớm hơn mọi ngày nhé. Suốt từ nhiều tháng nay các con đều học online nên quen ngủ dậy muộn, giờ phải dạy sớm hơn, thời tiết thì mưa rét nên ngại lắm đó. Hàng ngày nhắc con soạn sách vở, đồ dùng học tập từ tối hôm trước vì học sinh lớp 6 hay quên lắm. Giờ tan học của các con: Hôm nào 4 tiết thì 10h40, hôm nào 5 tiết thì 11h15. Bố mẹ nhớ đón học sinh đúng giờ”.

“Thực sự, việc trường học mở cửa trở lại với gia đình tôi là một sự kiện rất quan trọng. Từ mấy hôm trước, khi nghe tin sắp được đi học trực tiếp, con gái tôi đã chuẩn bị cặp sách, sách vở, đồ dùng học tập. Đêm hôm qua, cháu quá 12 giờ đêm vẫn chưa ngủ được. Sáng nay 6h kém 15 con đã dạy. Lớp của cháu chỉ có 5 bạn cũ, còn  lại đều là bạn mới nên các con rất háo hức gặp nhau”, anh Hoàng, PHHS có con gái học lớp 6A3 cho biết.

Với nhiều học sinh lớp 6, cảm giác nào nức này thật dễ hiểu. Sau khi kết thúc bậc tiểu học, các em đã được lên lớp 6 ở trường THCS nhưng từ khi khai giảng đến nay, cô trò đều chưa từng được gặp nhau trực tiếp. Vì vậy, đây là lần đầu tiên, các em được gặp gỡ nhau.

Tại trường THCS Yên Viên, do dịch bệnh nên trường không tổ chức đón học sinh lớp 6. Thay vào đó, sáng nay, Ban Giám hiệu đã trực tiếp tới từng lớp, động viên, lì xì các học sinhTại trường THCS  thị trấn Yên Viên, do dịch bệnh nên trường không tổ chức đón học sinh lớp 6. Thay vào đó, sáng nay, Ban Giám hiệu đã trực tiếp tới từng lớp, động viên các học sinh. 

Các học sinh khoe lì xì được nhận trong tiết học đầu tiên tại trườngCác học sinh khoe lì xì được nhận trong tiết học đầu tiên tại trường.

Trong suốt buổi học đầu tiên các em đều tuân thủ việc đeo khẩu trang, sử dụng dụng cụ cá nhân riêng, đặc biệt là bình đựng nước uống. Ngay trong tiết học đầu tiên, các em được đón Ban Giám hiệu nhà trường trực tiếp tới từng lớp gặp gỡ, chúc các học sinh học tốt, an toàn trong dịch bệnh. Các con còn được Ban PHHS lì xì năm mới. Đến 10h40, các con đã tan học và được gia đình đón về, không có cảnh ùn tắc.

Ghi nhận ngày đầu tiên học sinh lớp 6 trở lại trường tại một số huyện cho thấy, các trường đều thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng tại huyện Gia Lâm, trường tiểu học thị trấn Yên Viên cũng có nhiều hoạt động chào đón học sinh lớp 1. Tại lớp 1A1, trường tiểu học thị trấn Yên Viên, từ ngày 9/2/2022, trước ngày học sinh đi học, các cô giáo và ban phụ huynh học sinh đã dành thời gian trang trí lớp học với rất nhiều bóng và hoa đào để chào đón các con. Ngay trong buổi học đầu tiên, các con đã được cô giáo cho chơi trò chơi hái hoa dân chủ để làm quen với nhau. Các bé đều hào hứng tham gia và rất thích thú khi được đi học trực tiếp.

Chị Vũ Thị Hoa, phụ huynh học sinh có con học lớp 1A1, trường tiểu học thị trấn Yên Viên cho biết: “Tôi rất xúc động khi các con được nhà trường, cô giáo và cha mẹ học sinh quan tâm. Tôi rất mong dịch bệnh sẽ được kiểm soát để các con từ nay sẽ được tới trường học ổn định. Cuộc sống sẽ trở lại bình thường”.

Việc học sinh được đi học trực tiếp đã trở thành sự kiện lớn. Các lớp học đã được trang hoàng rực rỡ để đón các con (ảnh chụp tại trường tiểu học Yên Viên).Việc học sinh được đi học trực tiếp đã trở thành sự kiện lớn. Các lớp học đã được trang hoàng rực rỡ để đón các con (ảnh chụp tại trường tiểu học thị trấn Yên Viên).

Trong ngày đầu tiên đi học trở lại, các học sinh lớp 1A trường tiểu học Yên Viên được cô giáo cho chơi trò hái hoa dân chủTrong ngày đầu tiên đi học trở lại, các học sinh lớp 1A1 trường tiểu học thị trấn Yên Viên được cô giáo cho chơi trò hái hoa dân chủ. 

Bé Sóc-học sinh lớp 1, trường tiểu học Yên Viên nhảy chân sáo khi được tới trườngBé Sóc - Nguyễn Ngọc Bảo Anh, học sinh lớp 1A1, trường tiểu học thị trấn Yên Viên nhảy chân sáo khi được tới trường.

Tại huyện Thanh Trì, dù sáng sớm nay, trời có mưa và khá giá rét nhưng các gia đình đều cố gắng đưa con đi học đúng giờ. Từ 7 h sáng, trước cửa trường Tiểu học Đại Áng, huyện Thanh Trì, học sinh khi được bố mẹ đưa đến cổng trường đều có người đón con các vào trường và hướng dẫn bố mẹ di chuyển để tránh tập trung đông người. Nhiều bé học sinh lớp 1, lần đầu tiên được bước vào trường tiểu học tuy còn bỡ ngỡ nhưng không có bé nào khóc. Các bé vui vẻ chào bố mẹ để vào trường học. Trường tiểu học Đại Áng đã đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Các cô giáo được tập huấn, nắm vững quy tắc phòng, chống dịch. Trường đảm bảo có đủ nước sát khuẩn, nước rửa tay, thiết bị y tế…

Một học sinh nhí trường tiểu học Đại Áng làm dáng trước cổng trườngHọc sinh nhí Nguyễn Trí Đăng, lớp 1A1 trường tiểu học Đại Áng làm dáng trước cổng trường.

Theo ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh qua kiểm tra, đánh giá 23/23 trường tiểu học, 17/17 trường THCS trên địa bàn đều đã đáp ứng đủ 16 tiêu chí trường học an toàn theo hướng dẫn liên ngành của sở GD-ĐT và sở Y tế. Các trường cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống của dịch, đặc biệt là khi trong lớp có trường hợp F0.

Thời gian qua, học sinh lớp 1, 6 trên địa bàn đã được học trực tuyến, các trường đều đảm bảo tiến độ chương trình, chất lượng dạy học. Tuy  nhiên, theo ông Phạm Văn Ngát, trong tuần đầu tiên thực hiện dạy học trực tiếp, các trường sẽ có kế hoạch dạy học phù hợp, như vừa học bài mới, vừa ôn tập, bổ sung kiến thức cũ cho học sinh nếu cần. Đặc biệt, các trường sẽ chú ý tới học sinh yếu, để có kiến thức phụ đạo cho các em. Trường cũng sẽ quan tâm tới tâm lý của các em khi ở trường.

Các học sinh từ lớp 1 - lớp 6 ở ngoại thành Hà Nội đã chờ đợi ngày được đi học trở lại từ nhiều tháng quaCác học sinh từ lớp 1 - lớp 6 ở ngoại thành Hà Nội đã chờ đợi ngày được đi học trở lại từ nhiều tháng qua.

Sau học sinh tiểu học và THCS, từ ngày 14/2, được sự cho phép của UBND Thành phố, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng sẽ tổ chức cho học sinh, sinh viên, học viên từ 18 tuổi trở lên, đã tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cũng sẽ trở lại học trực tiếp. Sở GD-ĐT yêu cầu, khi đón học sinh, sinh viên, học viên trở lại, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải đạt các tiêu chí an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Giáo viên chưa tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 chỉ tham gia giảng dạy trực tuyến, không giảng dạy trực tiếp. Các nhà trường không tổ chức ăn bán trú; không tổ chức bán cửa hàng ăn uống trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.