Hội LHPN Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm đối tượng xâm hại khiến bé gái 12 tuổi mang thai

TÚ AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Liên quan đến vụ việc bé gái N.T.N.L, 12 tuổi (trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) mang thai 38 tuần, nghi bị hàng xóm xâm hại, Hội LHPN TP Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin vụ việc, đồng thời có công văn gửi các cơ quan chức năng huyện Thanh Trì đề nghị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Theo đó, ngày 17/4, Hội LHPN TP Hà Nội đã có công văn gửi UBND huyện Thanh Trì, Hội LHPN huyện Thanh Trì và Công an huyện Thanh Trì đề nghị các cơ quan trên khẩn trương xác minh, điều tra vụ việc, đồng thời hỗ trợ giúp đỡ cháu bé ổn định tinh thần, sức khỏe.

Theo công văn của Hội LHPN Hà Nội, thông qua báo cáo của Hội LHPN huyện Thanh Trì, phản ánh của báo Phụ nữ Thủ đô và một số cơ quan báo chí về việc cháu Đ.T.N.L, sinh năm 2012, có bố là anh Đ.N.A ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội bị xâm hại dẫn đến có thai và sinh con. Hiện nay, gia đình cháu L đã gửi đơn trình báo đến Công an xã Tam Hiệp và Công an huyện Thanh Trì.

Hội LHPN Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm đối tượng xâm hại khiến bé gái 12 tuổi mang thai - ảnh 1

Ban Thường vụ Hội LHPN TP Hà Nội nhận thấy, đây là vụ việc xâm hại rất nghiêm trọng đối với trẻ em, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Thực hiện chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, Ban Thường vụ Hội LHPN TP Hà Nội đề nghị UBND huyện Thanh Trì chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm minh hành vi phạm tội theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em; đồng thời có các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đối với cháu Đ.T.N.L ổn định tinh thần, sức khỏe, cuộc sống trong thời gian tới.

Hội LHPN TP Hà Nội cũng đề nghị CA huyện Thanh Trì khẩn trương tiến hành điều tra, khởi tố vụ án, xử lý nghiêm minh hành vi phạm tội theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cháu Đ.T.N.L.

Hội LHPN huyện Thanh Trì thường xuyên nắm bắt thông tin; giám sát, phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc nghiêm minh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu Đ.T.N.L; có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cháu L ổn định tinh thần, sức khỏe, cuộc sống trong thời gian tới. Báo cáo kịp thời kết quả giải quyết vụ việc về Hội LHPN TP Hà Nội.

Hội LHPN Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm đối tượng xâm hại khiến bé gái 12 tuổi mang thai - ảnh 2
Anh Đ.N.A lo lắng cho tương lai con gái khi mang thai ở tuổi 12

Trước đó, ngay khi nắm được thông tin, Hội Phụ nữ cơ sở đã tới thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân từ khi gia đình phát hiện sự việc. Bà Phạm Nguyên Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Hội LHPN xã Tam Hiệp, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã phối hợp với Đảng ủy, Chính quyền, Hội LHPN xã Tam Hiệp đến nhà thăm hỏi, nắm rõ thông tin vụ việc.

Huyện Hội cũng đã chỉ đạo Hội LHPN xã Tam Hiệp đã phối hợp Trạm y tế xã thăm khám đánh giá tình trạng sức khoẻ của cháu L; thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên cháu và gia đình cháu L. Hội LHPN xã Tam Hiệp đã phối hợp các ban ngành đoàn thể thăm hỏi động viên gia đình và tặng quà cho cháu, giúp cháu ổn định tâm lý. Ngày 17/4/2024, cháu đã được đưa đến bệnh biện Phụ sản Hà Nội để chờ sinh nở.

“Hiện nay, Huyện Hội phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Tam Hiệp, Tổng đài 111 và Phòng tư vấn Trung tâm Công tác xã hội Hà Nội đang tích cực thực hiện các biện pháp bảo vệ, chăm sóc đối với cháu bé bị xâm hại. Sau khi cháu bé sinh xong, trở về gia đình, Hội LHPN huyện và xã tiếp tục phối hợp với các ban ngành quan tâm, chăm sóc cháu và con mới sinh, động viên để cháu có đủ sức khỏe và tinh thần tiếp tục quay lại trường học” - lãnh đạo Hội LHPN huyện Thanh Trì thông tin.

Theo tin mới nhất, chiều 17/4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án Hiếp dâm người dưới 16 tuổi để điều tra vụ việc.

Cơ quan chức năng cũng ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ án. Danh tính đối tượng này hiện chưa được công bố..

Tin cùng chuyên mục

Lần đầu tiên Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch kỳ họp của ủy ban thuộc UNCTAD

Lần đầu tiên Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch kỳ họp của ủy ban thuộc UNCTAD

(PNTĐ) - Diễn ra từ ngày 29/4 tại thành phố Geneva, kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Đầu tư, Doanh nghiệp và Phát triển thuộc khuôn khổ Hội nghị Liên Hợp Quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) có sự tham gia của đại diện tất cả các quốc gia thành viên, các cơ quan chuyên môn, cơ quan liên chính phủ, cơ quan xúc tiến đầu tư và tổ chức phi chính phủ.