Hội LHPN Hà Nội lấy ý kiến về danh sách cá nhân đề nghị khen tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023

Hội LHPN Hà Nội
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hội đồng thi đua khen thưởng Hội LHPN Hà Nội đang lấy ý kiến cán bộ, hội viên phụ nữ về danh sách các cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023. Theo đó, mọi ý kiến phản hồi gửi về Văn phòng Hội LHPN Hà Nội (tại địa chỉ số 07 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy Hà Nội) trước ngày 13/10/2023.

Danh sách và tóm tắt thành tích 10 cá nhân dự kiến đề xuất tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023 như sau:

1. Nguyễn Thị Dung - Sinh năm 1979 - Quản đốc phân xưởng Công ty TNHH Canon Việt Nam - Nữ công nhân tiêu biểu

Đơn vị giới thiệu: Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội

            Thành tích:

- Là công nhân lao động trực tiếp tại Công ty TNHH Canon Việt Nam. Năm 2023: Đã có sáng kiến Cải tiến áp dụng Robot cấp linh kiện cho dây chuyền lắp ráp máy in; cải tiến lãng phí trong công đoạn để nâng cao hiệu suất cho công nhân từ 97% lên 100%; Sáng kiến Cải tiến Tự động cấp linh kiện từ ngoài kho vào trong dây chuyền bằng hệ thống cấp linh kiện trên không thay thế cho con người. Hoạt động này đã giảm chi phí được 549 nghìn đô la/năm; được Giải nhất cấp nhà máy và cấp Tổng Công ty.

- Tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn phát động: “Người tốt, việc tốt”, “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, văn hóa – thể thao… và có nhiều thành tích trong chuyên môn được Công ty khen thưởng.

- Chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Công ty và nơi sinh sống. Có đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô. Được công nhận “Gia đình Văn hóa”. Được kết nạp đảng viên từ ngày 19/5/2023.

* Khen thưởng:

- Năm 2017: Giải nhất cải tiến cấp bộ phận  (Giải Giám Đốc bộ phận lắp ráp)

- Năm 2018, 2019: Giải nhất cải tiến cấp nhà máy (Giải Giám Đốc)

- Năm 2019: Giải Ba cải tiến cấp công ty (Giải Tổng Giám Đốc)

- Năm 2020: Danh hiệu “Gia đình tiêu biểu” của Công đoàn các khu CN và CX Hà Nội.

-  Năm 2023: Danh hiệu “Sáng kiến trong CNVCLĐ Thủ đô” của Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội.

- Từ năm 2017-2023: Đạt danh hiệu Cán bộ Công đoàn xuất sắc CĐ các KCN và CX HN, từ năm 2020 - 2023: Danh hiệu “Sáng kiến sáng tạo” Của CĐ các KCN/CX HN.

2. Thượng tá Châu Minh Hằng - Sinh năm 1979 - Phó trưởng phòng PX03, Công an thành phố Hà Nội - Phụ nữ tiêu biểu thuộc lực lượng vũ trang

Đơn vị đề xuất: Ban Phụ nữ Công an thành phố Hà Nội

            Thành tích:

       `    Là nữ lãnh đạo đã có nhiều sáng kiến trong tham mưu công tác thi đua khen thưởng, phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao của Công an thành phố Hà Nội đạt nhiều thành tích xuất sắc. Đã tham mưu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, trong đó triển khai các đợt thi đua ngắn, đợt thi đua đặc biệt gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tham mưu Công an Hà Nội phát động phong trào thi đua trong lực lượng Cảnh sát khu vực, là đơn vị đầu tiên của Bộ phát động phong trào thi đua riêng trong lực lượng CSKV; tham mưu triển khai phát động đợt thi đua đặc biệt thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân cho toàn bộ công dân trên địa bàn Thành phố. Đã tham mưu nhiều hoạt động lớn, thiết thực kỷ niệm ngày lễ của đất nước và lực lượng; Các hoạt động diễn ra long trọng, ý nghĩa, nhiều cảm xúc được lãnh đạo các cấp ghi nhận, được cán bộ chiến sỹ ủng hộ.

Tham mưu Ban giám đốc Công an Hà Nội quan tâm, đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất TDTT để phục vụ việc tập luyện TDTT và nâng cao thể lực cho cán bộ chiến sỹ; Chỉ đạo xây dựng kế hoạch thành lập, quản lý, huấn luyện các đội tuyển thể thao của Công an Thành phố tập luyện, tham gia Hội thao Công an Nhân dân đạt được nhiều giải cao. Tham mưu Thành lập Đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia Liên hoan văn nghệ quần chúng nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân do Bộ Công an tổ chức với Giải B toàn đoàn; Giải B toàn đoàn Liên hoan NTQC CAND lần thứ XII năm 2023 do Bộ Công an tổ chức .Phối hợp với Bộ Công an tổ chức Đại nhạc hội Cảnh sát các nước Asian + 2022. Sản xuất, phát hành Đĩa CD gồm 10 ca khúc về đề tài Công an Nhân dân phục vụ công tác tuyên truyền; sản xuất Video Clip bài hát nhằm tôn vinh nét đẹp công tác, chiến đấu của các nữ chiến sỹ Công an Thủ đô và Video Clip bài hát tuyên truyền Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, 01 video clip tác phẩm “Nụ cười em nữ chiến sỹ Công an Thủ đô” đã đạt giải Nhất. Bản thân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Điều lệnh Công an Nhân dân, thực hiện tốt các phong trào thi đua, hoạt động xã hội tại nơi cư trú. Có tinh thần đoàn kết nội bộ. Các đơn vị phụ trách không có cán bộ sai phạm phải xử lý kỷ luật. Gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

          *Khen thưởng

- Năm 2020, 2021, 2022: Liên tục đạt Chiến sỹ thi đua cơ sở.

- Năm 2021: Được Bộ Công an tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng.

- Năm 2022: Bộ Công an tặng 04 Bằng khen: có thành tích xuất sắc thực hiện PTTĐ giai đoạn 2017-2021; có thành tích xuất sắc tham mưu tổ chức Chương trình “Lá chắn bình yên; Có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác tham mưu tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống CAND; có thành thích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì An ninh tổ quốc” từ năm 2020 -2021.

- Năm 2023: Bộ công an tặng Bặng khen có thành tích xuất sắc trong công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2018-2023; Công an Thành phố khen có thành tích trong Sơ kết đợt 1 PTTĐ đặc biệt của Hội PN Công an TP năm 2023.

3. Bà Trần Thị Thu Hằng - Sinh năm 1962 - Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội; Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nông sản, Thực phẩm Việt Nam (VAF JSC)Nữ doanh nhân tiêu biểu

Đơn vị giới thiệu: Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội

Thành tích:

            Là nữ doanh nhân điều hành công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam có bề dày 40 kinh nghiệm năm trong ngành thực phẩm và thực phẩm chế biến dược với 2 mảng kinh doanh chủ yếu: Kinh doanh nông sản thực phẩm sạch và xây dựng thương hiệu Phở khô VAFOOD.

           Doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu Phở khô VAFOOD đã ghi dấu ấn đối với khách hàng. Bà là người tiên phong trong việc đưa sản phẩm Phở khô Việt Nam đến với thị trường quốc tế, nâng tầm sản phẩm Việt. Công ty hiện nay đã mở rộng hoạt động với các sản phẩm Phở khô, Bún khô, Bánh đa nem theo công nghệ sấy lạnh tiên tiến của Nhật Bản, là các sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội cấp Chứng nhận OCOP 4 sao và được chứng nhận Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022, được người tiêu dùng bình chọn là Top 100 Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng, Thương hiệu, sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích năm 2022, Sản phẩm Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2023/ Thương hiệu Phở khô VAFOOD đang dần khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế. Doanh thu năm 2022 của doanh nghiệp do bà Hằng điều hành xấp xỉ 20 tỷ VND. Doanh thu năm 2023, trung bình 2- 3 tỷ / tháng. Hiện tại có 15 lao động trong đó có 11 lao động nữ, mức thu nhập của người lao động trung bình từ 9-10 triệu đồng/tháng.

Công ty của bà đã cung cấp nông sản, thực phẩm sạch vào các bếp ăn tập thể các trường Tiểu học, Mầm non, Bệnh viện theo tiêu chí sạch từ trang trại đến bàn ăn, chưa để xảy ra bất kỳ vụ ngộ độc thực phẩm nào. Đã nhiều năm liền đồng hành cùng các hợp tác xã, trang trại rau sạch tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, hợp tác xã thủy sản Đại Áng, huyện Thanh Trì để phục vụ việc chế biến món ăn cho học sinh, đảm bảo an toàn, dinh dưỡng cho các cháu.

         Bản thân bà luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và nơi cư trú. “Gia đình văn hoá”. Công ty chấp hành nghiêm túc việc khai thuế, nộp thuế đầy đủ, đúng thời hạn cho ngân sách nhà nước. Đảm bảo chế độ Bảo hiểm xã hội đầy đủ cho người lao động, luôn có phương án hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện đầy đủ chế độ phúc lợi cho người lao động. Cá nhân và doanh nghiệp thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện trung bình mỗi năm 100 triệu đồng, dạy nghề miễn phí tại các địa bàn dân tộc miền núi, khó khăn.

Khen thưởng:

- Năm 2021: Giấy khen của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhiệm kỳ 2014 - 2019; Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội có thành tích trong công tác hội nhân dịp Đại hội Nữ DN nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

- Năm 2023: Giấy khen của Hội chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Thành phố; Giấy khen của Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong công tác chung tay hỗ trợ học sinh dân tộc vượt khó của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang năm 2023.

4. Nghệ sỹ ưu tú Dương Khánh Hoà - Sinh năm 1972 - Phó Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn và Nghệ thuật Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long - Nữ nghệ sỹ tiêu biểu

Đơn vị giới thiệu: Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội

Thành tích: Là nữ nghệ sỹ luôn say nghề, tích cực tập luyện, biểu diễn đạt kết quả cao  trong các chương trình nghệ thuật  lớn hàng năm. Có ảnh hưởng sâu rộng trong các chương trình biểu diễn động viên cán bộ chiến sĩ, đặc biệt là các chiến sĩ đóng quân nơi biển đảo, Đã 07 lần vinh dự tham gia các Đoàn công tác thăm hỏi động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Công tác từ thiện: Thường xuyên tham gia biểu diễn từ thiện tại các bệnh viện Xanh Pôn, Việt Đức, Bạch Mai, Huyết học Trung ương với chủ đề “Mang âm nhạc đến bệnh viện”, đã cùng với Hội nghệ sỹ Thanh Hoá tại Hà Nội ủng hộ Bệnh viện Đại học y Hà Nội 50 triệu đồng để mua trang thiết bị phục vụ việc chống Covid-19. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại Festival Làng nghề Huế 2023, Festival văn hoá “Lễ hội Seoul” tại Hàn Quốc. Luôn là một trong những ca sĩ chính tại các chương trình nghệ thuật phục vụ chính trị, phục vụ nhân dân, cụ thể như: chương trình “Mừng Đảng, mừng Xuân mới 2023”, chương trình “Mùa Xuân dâng Đảng” kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chương trình “Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng trở về" của Ban đại diện chiến sỹ bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội, chương trình kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch HCM, chương trình tuyên truyền kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 của Quốc hội (khoá XII) về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, chương trình nghệ thuật Sao Độc Lập chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9…, cùng nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ tiệc chiêu đãi, tiệc đối ngoại, phục vụ nhân dân phố đi bộ. Các hoạt động thiện nguyện: Luôn tích cực trong các hoạt động ủng hộ các quỹ từ thiện do Công đoàn Nhà hát phát động như quỹ Vì biển đảo, quỹ Xã hội.

          Với cương vị Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn đã có nhiều đóng góp trong hoạt động Công đoàn của Nhà hát. Luôn tận tâm trong công việc, hoà nhã với đồng nghiệp, được quần chúng tại nơi làm việc và địa phương nơi cư trú tin tưởng, quý mến. Bản thân và gia đình nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

          Khen thưởng:

- Năm 2018: Huy chương Bạc tiết mục hát múa "Giấc mơ tôi" và tiết mục Acapella tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2018 (Tham gia cùng Tập thể Đội Ca Nhà hát CMN Thăng Long) Quyết định số 3292/QĐ-BVHTTDL ngày 31/8/2018 của Bộ VHTT&DL.

- Năm 2020: ''Người tốt việc tốt'' cấp Thành phố năm 2020 Quyết định số 4397/QĐ-UBND ngày 30/9/2020 của UBND Thành phố Hà Nội.

          - Năm 2022: Huy chương Bạc tiết mục “Trăng rơi bên hồ” tại Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 Quyết định số 3630/QĐ-BVHTTDL ngày 24/12/2022 của Bộ VHTT&DL.

          5. Chị Đào Thanh Hoàn - Sinh năm 1976 - Người sáng lập, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý – Giáo dục Ngọc Ân (Giáo dục toàn diện, thực nghiệm hướng nghiệp cho trẻ tự kỷ, trẻ khuyết tật) - Phụ nữ tiêu biểu trong công tác xã hội

Đơn vị giới thiệu: Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông

Thành tích:

          Là Chuyên viên Quản trị nhân lực Văn phòng báo Kinh tế Đô thị, Chi uỷ viên, luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn tại Báo, bản thân chị đã xin phép tổ chức để được làm kiêm nhiệm để kết nối với các Nhà giáo dục đặc biệt sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý Giáo dục Ngọc Ân tại Số 51 LK6 khu đô thị An Hưng, phường Dương Nội, quận Hà Đông, đi vào hoạt động từ tháng 9/2020 với “Mô hình giáo dục toàn diện từ can thiệp sớm, giáo dục hoà nhập đến giáo dục thực nghiệm hướng nghiệp” để người rối loạn phát triển có một môi trường giáo dục và học tập suốt đời, đặc biệt tập trung mục tiêu là kết nối với các tổ chức, cá nhân để tạo được việc làm, thu nhập ổn định cho người yếu thế trong xã hội, Đối với trẻ rối loạn phát triển, Trung tâm tập trung quan tâm việc can thiệp sớm và giáo dục cho trẻ; tư vấn và thực nghiệm hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho trẻ để các con là nguồn thắp sáng ước mơ của mỗi gia đình, bớt một phần gánh nặng cho xã hội trong việc sử dụng nguồn  nhân lực đối với người có rối loạn phát triển. Trung tâm đã tổ chức sàng lọc, đánh giá miễn phí cho hơn 200 trẻ rối loạn phát triển và tư vấn cho phụ huynh, gia đình trẻ lựa chọn các hình thức can thiệp, hỗ trợ phù hợp; giáo dục can thiệp sớm và hoà nhập cho 136 trẻ. Đến nay, Trung tâm Ngọc Ân đã có 6 cơ sở hoạt động ở Hà Nội, Đắk Lắk, Quảng Trị, Thành phố Hồ Chí Minh. Từ những khởi sắc ban đầu, chị bắt tay phát triển Xưởng thực nghiệm hướng nghiệp Thiên Ngọc, nơi dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật, tự kỷ; đã nghiên cứu thành công và triển khai mô hình thực nghiệm hướng nghiệp cho người tự kỷ, khuyết tật với nghề thủ công sắp lễ, làm oản nghệ thuật; giúp người khuyết tật, tự kỷ được học tập suốt đời và có việc làm, tạo thu nhập ổn định. Mô hình này đã được Cục bản quyền tác giả cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả, được Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam ghi nhận và khen thưởng tặng Bằng khen, Giấy khen cho tập thể và nhiều cán bộ đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tri thức tâm lý học và giáo dục học cho trẻ rối loạn phát triển năm 2022. Tháng 2/2022, Xưởng thực nghiệm hướng nghiệp Thiên Ngọc chính thức đi vào hoạt động. Trung tâm đã phát triển được trên 7.000 mẫu sản phẩm oản nghệ thuật, đồ lễ các loại và có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Học viên khuyết tật, tự kỷ tại Xưởng thực nghiệm hướng nghiệp Thiên Ngọc đã được nhận lương để trang trải cho bản thân và gia đình. Tại diễn đàn giao lưu văn hoá và kinh tế Việt Nam - Ấn Độ, sản phẩm oản nghệ thuật Ngọc Ân đã được tặng Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ, được bạn bè quốc tế yêu mến. Chị cũng tham gia gửi dự án “Triển khai mô hình hỗ trợ thanh, thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội” dự thi và đạt giải ý tưởng, sản phẩm sáng tạo của Phụ nữ Thủ đô năm 2023 với mong muốn và ước nguyện được lan toả, kết nối hỗ trợ người yếu thế trong xã hội. Dự án được  lựa chọn vào vòng bán kết cấp vùng Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023 tại Quyết định số 1962/QĐ-BTC ngày 24/5/2023.

          * Khen thưởng:

- Chiến sỹ Thi đua cơ sở các năm 2020, 2021, 2022.

- Năm 2023: Danh hiệu Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương tại Diễn đàn Giao lưu văn hoá và kinh tế.

Bằng khen UBND TP có thành tích trong tổ chức, thực hiện PTTĐ kỷ niệm 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Bằng khen của Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tri thức tâm lý học và giáo dục học vào thực tiễn.

-Năm 2022: Bằng khen của UBND TP Hà Nội đã có thành tích trong PTTĐ năm 2022 của báo Kinh tế và Đô thị.

-Năm 2021: Bằng khen của UBND Thành phố đã có thành tích trong công tác giai đoạn 15 năm thành lập ban Pháp luật và Xã hội, báo Kinh tế và Đô thị.

6. Bà Nguyễn Thị Hồi – Sinh năm 1958 - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Chủ nhiệm Hợp tác xã Sơn mài Hạ Thái; Chủ tịch Hội làng nghề sơn mài Hạ Thái,  Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội – Nữ nghệ nhân làng nghề tiêu biểu

Đơn vị giới thiệu: Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thường Tín

Thành tích:

Với cương vị là Chủ tịch Hội làng nghề sơn mài, bản thân đã có 50 năm gắn bó với nghề, luôn mong muốn duy trì và phát triển nghề truyền thống của cha ông để lại. Đầu tư vốn mở xưởng sản xuất tư nhân, tìm kiếm thợ giỏi có kỹ thuật để sản xuất các mặt hàng sơn mài có chất lượng bán tại thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023: Cơ sở hoạt động với 10 lao động theo hình thức giao khoán tại nhà với mức thu nhập 6,1 triệu đồng/lao động. Tổng doanh thu cơ sở trong hàng năm là 1,5tỷ đồng, thu nộp thuế ngân sách nhà nước đúng quy định pháp luật.

Luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, các hoạt động của Hội làng nghề, trực tiếp tham gia giảng dạy và đào tạo theo chương trình khuyến công địa phương trong lĩnh vực dạy nghề và truyền nghề đến những tổ chức, cá nhân có nhu cầu học nghề, nâng cao tay nghề sơn mài truyền thống; cùng với hội làng nghề tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế, tổ chức tham gia các hội chợ, tổ chức chương trình hoạt động định hướng để cùng nhau xây dựng phát triển bền vững nghề thủ công mỹ nghệ đảm bảo chất lượng sản phẩm và giữ được uy tín cho làng nghề, sản phẩm làm ra với mẫu mã đẹp giá cả ổn định từ đó đời sống nhân dân trong làng ngày một nâng cao.

Trong năm đã tham gia và đăng ký cho hội viên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hội trợ, trưng bày sản phẩm OPCOP, tham gia cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ quốc tế với 20 mẫu mã sản phẩm, đăng ký cho 12 cơ sở doanh nghiệp tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm hội chợ quà tặng quốc tế với 32 gian hàng được trưng bày. Đã hoàn thiện hồ sơ xét tặng danh hiệu nghệ nhân cho 04 hội viên trong đó có 03 hồ sơ xét tặng nghệ nhân Hà Nội, 01 hồ sơ xét tặng nghệ nhân ưu tú đã được cơ quan Nhà nước thẩm định chờ cấp bằng chứng nhận danh hiệu. Tổ chức 01 lớp đào tạo nâng cao tay nghề vẽ cho lao động tại địa phương với 35 học viên bằng nguồn kinh phí khuyến công huyện Thường Tín, 01 lớp tập huấn nâng cao quản lý doanh nghiệp cho các cơ sở sản xuất kinh doanh do Sở công thương tổ chức. Tích cực tham gia vận động ủng hộ các nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”... tổng kinh phí tham gia ủng hộ lên tới 60 triệu đồng/1năm. Từ những việc làm cụ thể, sự nhiệt huyết tìm tòi các giải pháp cho phát triển làng nghề cũng như duy trì bảo tồn nghề truyền thống, bản thân bà đã góp một phần cho sự phát triển của xã, của Hội làng nghề sơn mài Hạ Thái.

Bà cùng gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia hoạt động của địa phương, Hợp tác xã thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ thuế với nhà nước, chính sách bảo hiểm xã hội và chăm lo cho quyền lợi của người lao động.

Khen thưởng:

- Năm 2020: Danh hiệu Nghệ nhân ưu tú do Chủ tịch nước trao tặng.

- Năm 2021: Bằng khen của UBND Thành phố HN trao tặng thành tích trong thực hiện Chương trình Khuyến công TP Hà Nội năm 2020; Bộ Công thương trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển ngành Công thương Việt Nam; Giấy khen của UBND huyện Thường Tín thành tích tích cực tham gia xây dựng sản phẩm OCOP; Giấy khen của UBND xã Duyên Thái đã có thành tích trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập và phát triển”.

-Năm 2022: Danh hiệu Người tốt, việc tốt thành phố Hà Nội, cấp Huyện; nhiều giấy khen trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống huyện Thường Tín, xã Duyên Thái.

7. Bà Nguyễn Thị Hoè - Năm sinh: 1968 - Thôn Đan Thê, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì – Nữ Nông dân tiêu biểu làm kinh tế giỏi

Đơn vị giới thiệu: Hội Nông dân thành phố Hà Nội

Thành tích:

- Năng động, sáng tạo và nhạy bén trong cơ chế thị trường; dám nghĩ, dám làm, khai thác và sử dụng có hiệu quả đất đai, nguồn vốn, tiềm năng, sức lao động của gia đình. Xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp diện tích 2,6ha: Chăn nuôi gà 2.100m2, quy mô chăn nuôi hàng năm là 35.000.000 con. Chuồng lợn: nuôi 30 lợn thịt và 10 lợn nái. Ngoài ra còn trồng 500 cây bưởi diễn, 200 cây mít, tham gia xây dựng mô hình trồng bưởi theo hướng VietGAP. Tổng thu nhập bình quân/năm đạt 8.350.000.000đ, sau khi trừ chi phí doanh thu đạt 360 triệu/người/năm. Tạo việc làm thường xuyên và lao động mùa vụ cho 20 lao động với mức thu nhập từ 7-8 triệu đồng/người/tháng.

- Tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng nông thôn mới tại địa phương và ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện: Hằng năm, ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện 10 triệu đồng, Ủng hộ xây dựng công trình đường hàng cây nông dân 2 triệu đồng, trồng và chăm sóc vườn cây xanh, hàng hoa tại tỉnh lộ 413 hưởng ứng cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn”. Ủng hộ đổ đường bê tông nghĩa trang và mái nhà quản trang thôn Đan Thê trị giá 50 triệu đồng; ủng hộ xây dựng sân nhà văn hoá 2 triệu đồng, ủng hộ 11 ghế đá, đèn chiếu sáng sân nhà văn hoá thôn Yên Thịnh 10 triệu đồng; ủng hộ 10 tấn xi măng đổ bê tông sân chợ Dầy. Ngoài ra còn vận động các trang trại trên địa bàn ủng hộ sửa đường được 100 triệu đồng.

- Bản thân bà và gia đình luôn luôn gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chính quyền địa phương, của Hội.

Khen thưởng:

- Năm 2020, 2021: Giấy chứng nhận Hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp Thành phố.

 - Năm 2021: UBND Thành phố tặng Danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

- Năm 2022: UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, giúp đỡ tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn Thành phố.

8. Bà Nguyễn Thị Liên - Sinh năm 1981 - Tổ trưởng tổ Công nghệ thông tin, Chủ tịch công đoàn Trường mầm non Tây Hồ, Hà Nội – Nữ giáo viên tiêu biểu

Đơn vị giới thiệu: Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội

Thành tích:

Là nữ giáo viên mầm non có ý thức tự học tập bồi dưỡng chuyên môn, vận dụng tốt đổi mới phương pháp giảng dạy lấy trẻ làm trung tâm, ứng dụng các phương pháp tiên tiến Montessori, STEAM vào giảng dạy, linh hoạt khi tổ chức các tiết dạy và các hoạt động. Có nhiều sáng tạo trong chuyên môn: Làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo, tận dụng tối đa đồ dùng cho trẻ tham gia vào các hoạt động; Xây dựng môi trường lớp học thân thiện gợi mở phù hợp với nhận thức của trẻ; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong thiết kế bài giảng, đã thiết kế được các phần mềm, các bài giảng Elearning chất lượng phục vụ công tác chăm sóc, giáo dục trẻ  với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp khoa học đã được ứng dụng hiệu quả như: Một số biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin thiết kế các bài giảng Elearning giúp trẻ tích cực tham gia vào  các hoạt động; Thiết kế các bài tập trò chơi giúp trẻ làm quen với an toàn giao thông. Thiết kế phần mềm trò chơi ‘Học hứng thú, chơi bổ ích’; phần mềm trò chơi thông minh: ‘Phát triển nhận thức cho trẻ’

- Là cộng tác viên thường xuyên với Nhà xuất bản Văn học, là tác giả của Nhà xuất bản sách Sunflower. Tham gia sáng tác và xuất bản sách: 1 cuốn riêng (Cô giá mùa thu năm 2017) và 12 cuốn chung (nhiều tác giả). Tổ chức các buổi sự kiện ra mắt sách, trong đó số tiền bán cuốn sách riêng của bản thân chị (Cô gái mùa thu năm 2017) với 1.000 cuốn, giá bìa 68.000, tổng kinh phí 68 triệu đồng đã được chị ủng hộ toàn bộ cho Quỹ “ Trái tim hồng cho em” (dành cho trẻ em bị tim bẩm sinh, trẻ bị ung thư…tại Bệnh viện tim cơ sở I, Bệnh viện huyết học truyền máu trung ương, bệnh viện K Hà Nội…).

- Là thành viên nhóm “ Vì nụ cười trẻ thơ” cùng đoàn tình nguyện tham gia đóng góp xây dựng các điểm trường tại Hà Giang, Bắc Cạn, Điện Biên, tham gia chương trình “ Vì bệnh nhân nghèo” vùng cao, chương trình chào năm học mới tại Điện Biên, Lai Châu.

-Nhiệt tình tham gia vào các hoạt động của các đoàn thể, tham gia các buổi hiến máu tình nguyện của Quận và Thành Phố,  giúp công đoàn, chi đoàn đạt nhiều thành tích xuất sắc. Bản thân và gia đình chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Khen thưởng:

Danh hiệu thi đua: Liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở 2017-2022

- Năm 2020: Đạt giải nhất cấp Quận thiết kế phần mềm trò chơi “ Vui cùng Toán học”

- Năm 2021: Giải nhất cấp Quận thi kỹ năng CNTT dành cho giáo viên; Giải nhì bài giảng Elearning cấp Quận; Đạt giải nhất thiết kế phần mềm trò chơi “ Vui cùng toán học” cấp Thành Phố; Giải ba thi kỹ năng CNTT dành cho giáo viên cấp Thành Phố

- Năm 2022: Giáo viên tiêu biểu có nhiều đóng góp cho ngành GD-ĐT Quận Tây Hồ; Giáo viên đạt giải cấp trường; Giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ‘Giỏi việc nước - đảm việc nhà” 2022.

- Năm 2023: Giáo viên đã có thành tích xuất sắc trong 02 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị.

9. Nghệ nhân ưu tú Kiều Thị Mách - Năm sinh 1956 - Hội viên Chi hội phụ nữ thôn Phúc Lâm, Hội LHPN xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội – Hội viên phụ nữ tiêu biểu, đóng góp trong việc giữ gìn và phát huy nghệ thuật truyền thống

Nghệ nhân Kiều Thị Mách, năm nay đã 67 tuổi, là Ủy viên BCH, Chi hội trưởng thôn Phúc Lâm 18,5 năm bà luôn tâm huyết với công tác hội, nay là hội viên tiêu biểu của Hội phụ nữ tại địa phương nhưng bà luôn tâm huyết trách nhiệm xây dựng các phong trào của Hội phụ nữ, có nhiều đóng góp như giúp chị em xây dựng gia đình hạnh phúc, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Xuất thân từ nơi có truyền thống văn hóa văn nghệ, với mong muốn bảo tồn những giá trị văn hóa lâu đời, bà đã có nhiều đóng góp trong việc vực dậy Điệu hát trống quân – điệu hát cổ có giá trị của quê hương, kết tinh và lan tỏa những giá trị của cộng đồng. Trước nguy cơ làn điệu trống quân của quê hương bị mai một, từ năm 1997, bà Kiều Thị Mách đã kiên trì, bền bỉ, đi đầu trong việc gây dựng, bảo tồn và phát huy nghệ thuật hát trống quân truyền thống của địa phương. Ngày ngày, bà Mách đến từng nhà các cụ cao niên trong làng để ghi chép lại những làn điệu trống quân đã bị mai một, rồi biên soạn thêm nhiều làn điệu mới, đến nay biên soạn lại được 56 bài. Bà đã có 18,5 năm là Chi hội trưởng phụ nữ thôn Phúc Lâm, xã Phúc Tiến (1982-2000) nên càng có điều kiện tuyên truyền, vận động người dân, con em các gia đình tham gia học hát, không quản ngại khó khăn về việc phải nuôi dạy 3 con ăn học, không quản ngại những khó khăn về cuộc sống mưu sinh, Nghệ nhân cùng chồng bỏ tiền nhà ra để mua trang phục, thuê loa đài, làm đạo cụ biểu diễn… Với sự kiên trì, bền bỉ của mình, ngôi nhà của Nghệ nhân luôn là địa chỉ quen thuộc của CLB tham gia tập luyện, từ lúc có 5 thành viên, đến nay đã có 29 thành viên, cao tuổi nhất là 90 tuổi, nhỏ nhất 8 tuổi. Đội hát trống quân Phúc Lâm đã giành được giải đặc biệt tại Liên hoan dân ca dân vũ Hà Nội năm 2016. Năm 2017, lần đầu tiên huyện Phú Xuyên tổ chức Liên hoan dân ca, làn điệu trống quân của thôn Phúc Lâm, xã Phúc Tiến dù lần đầu “xuất quân” tham dự, nhưng đã giành giải đặc biệt, đánh dấu sự trở lại của làn điệu trống quân tưởng chừng đã rơi vào quên lãng, nay đã trở lên thân thuộc, gắn kết cuộc sống cộng đồng dân cư.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Nghệ nhân Kiều Thị Mách cùng với chồng vinh dự được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú hát trống quân năm 2022; được thay mặt chính quyền địa phương đọc Thư chúc Tết Quý Mão 2022 gửi tới nhân dân trong xã, hát trống quân chúc mừng năm mới trên sóng truyền thanh. Nhân dịp huyện Phú Xuyên phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Du xuân hữu nghị” xuân Quý Mão 2023, câu lạc bộ hát trống quân vinh dự được biểu diễn những làn điệu đặc sắc trước bạn bè quốc tế về thăm huyện Phú Xuyên. Hiện nay, cả gia đình Nghệ nhân gồm chồng và 6 người con cả dâu, trai, rể, gái, cùng các cháu đều thông thuộc những làn điệu trống quân, cả con gái của bà nay đã định cư ở nước ngoài nhưng cũng là những hạt nhân tích cực trao truyền và gìn giữ những làn điệu trống quân quý báu của quê nhà.

Khen thưởng:

+ Danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” năm 2022 (Quyết định số 1021/QĐ-CTN ngày 09/9/2022 của Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam).

+ Danh hiệu “Người tốt, việc tốt” thành phố Hà Nội năm 2023 (Quyết định số 3606/QĐ-UBND ngày 14/7/2023 của UBND thành phố Hà Nội).

+ Bằng khen của UBND TP Hà Nội “Đã có thành tích trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới” (Quyết định số 3705/QĐ-UBND ngày 20/7/2023 của UBND thành phố Hà Nội).

10. Bà  Hoàng Thị Thái Xuân – Sinh năm 1978 - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây- Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội – Phụ nữ tiêu biểu trong lĩnh vực thể dục thể thao

Đơn vị giới thiệu: Sở Văn hoá Thể thao thành phố Hà Nội

Thành tích:

Là Huấn luyện viên đội tuyển Cầu mây nữ quốc gia từ năm 2018 đến nay. Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, đã huấn luyện, dẫn dắt Vận động viên thi đấu nổi bật trong nhiều giải đấu quốc tế, và lĩnh vực thể dục thể thao, đem lại vinh quang cho Thủ đô và đất nước với tổng số 4 Huy chương vàng, 13 huy chương Bạc và 4 Huy chương đồng trong thi đấu quốc tế. Cụ thể như sau:

Năm 2018:

-  Asiad 18 tại Indonesia, đạt 1 HCB - Đội tuyển 4 người; 1 HCĐ đồng đội 3 người

-  Vô địch Thế giới lần thứ 31 tại Thailand đạt 1 HCB đồng đội 3 người, 1 HCB – đội tuyển 3 người; 1 HCĐ đội tuyển 2 người.

Năm 2019:

-  SEA Games 30 tại Philipin thành tích đạt 1 HCB đội tuyển 3 người.

-  Vô địch Thế giới lần thứ 32 tại Thailand 1 HCB đồng đội 3 người, 1 HCB đội tuyển 3 người

Năm 2022:

-  SEA Games 31 tại Việt Nam thành tích đạt 1 HCB đồng đội 3 người; 1 HCB đội tuyển 4 người; 1 HCB đội tuyển 3 người; 1 HCĐ đội tuyển 2 người.

-  Vô địch Thế giới lần thứ 35 tại Thailand thành tích đạt 1 HCV đội tuyển 4 người; 1 HCB đồng đội 3 người; 1 HCB đội tuyển 3 người.

Năm 2023:

-   SEA Games 32 tại Campuchia đạt 1 HCV đội tuyển 2 người, 1 HCB đội tuyển 3 người.

-  02 Huy chương vàng giải Vô địch Cầu mây Châu Á tại Trung Quốc.

-  Vô địch Thế giới lần thứ 36 tại Thailand thành tích đạt 1 HCV đội tuyển 4 người; 1 HCB đồng đội 3 người; 1 HCĐ đội tuyển 3 người.

-  01 Huy chương Vàng ASIAD tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Bản thân chị và gia đình chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

*Khen thưởng:

-  Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2018; 2022.

-  Bằng khen Chủ tịch UBND TP Hà Nội năm 2018; 2023.

-  Bằng khen Bộ trưởng Bộ VH, TT & DL năm 2022.

-  Bằng khen Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội năm 2022.

Mọi ý kiến phản hồi gửi về Văn phòng Hội LHPN Hà Nội theo địa chỉ số 7 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy Hà Nội trước ngày 13/10/2023.

 

 

 

 

                       

 

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.