Hội LHPN Hà Nội: Phát động chương trình “Đồng hành cùng con”, hỗ trợ học sinh khó khăn trong dịch Covid-19

Chia sẻ

Ngày 25/9/2021, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Triển khai chương trình “Đồng hành cùng con”; trao máy tính và kinh phí đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tập huấn chuyên đề “Cha mẹ đồng hành cùng con học trực tuyến”.

Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội (người ngoài cùng bên trái) và bà Nguyễn Thị Hồng Liên, Giám đốc Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Thăng Long trao tặng máy tính, đồ dùng học tập... cho đại diện các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khănĐồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội (người ngoài cùng bên trái) và bà Nguyễn Thị Hồng Liên, Giám đốc Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Thăng Long trao tặng máy tính, đồ dùng học tập... cho đại diện các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tham gia Hội nghị, về phía Trung ương Hội LHPN Việt Nam có đồng chí Trần Thu Thủy, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng;  đồng chí Phí Thị Lệ Dung, Phó Trưởng Ban Gia đình xã hội; Về phía đại biểu Thành phố có đồng chí Trần Thế Cương, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội; đồng chí Trịnh Huy Thành, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Đại diện đơn vị đồng hành cùng Hội có bà Nguyễn Thị Hồng Liên, Giám đốc TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Nam Thăng Long. Về phía Hội LHPN Hà Nội có đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Hội.

Đây là hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN Hà Nội để thực hiện thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em;  Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” của  TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động.

Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu phát động Chương trình Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu phát động Chương trình "Đồng hành cùng con"

Phát động tại Chương trình, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Những ngày này dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động đến việc học tập của học sinh trên địa bàn Thành phố. Một số học sinh thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn chưa có hoặc còn thiếu phương tiện, thiết bị để học tập. Một số bậc phụ huynh chưa thực sự quan tâm theo sát nắm bắt kịp thời những vấn đề về tâm lý và việc học tập của con em. Vẫn còn tình trạng bạo hành trẻ em trong gia đình.

Với tình cảm yêu thương sẻ chia, trách nhiệm của những người bà, người mẹ, người chị, góp phần bảo vệ trẻ em từ gia đình, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phát động các cấp Hội phụ nữ Thành phố triển khai Chương trình “Đồng hành cùng con” với 4 nội dung chính: Một là, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ,  cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em trong việc quan tâm đến vấn đề học tập của con em, nhất là việc học trực tuyến; Hai là, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ máy tính, ipad, điện thoại thông minh mới hoặc cũ nhưng vẫn đang sử dụng tốt, đảm bảo an toàn để tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn nhằm hỗ trợ các cháu học tập trực tuyến; vận động giúp trẻ em kết nối sóng inernet; Mỗi cán bộ chuyên trách Hội LHPN Hà Nội ủng hộ ít nhất 01 ngày lương gửi về UBMTTQ Thành phố ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Ba là, tiếp tục triển khai hoạt động nhận đỡ đầu hàng tháng, tặng quà, học bổng, sách vở… cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn, trẻ em mồ côi, các cháu trong gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19; Bốn là, phát huy vai trò của tổ chức Hội trong phối hợp giám sát việc thực hiện quyền trẻ em, kịp thời lên tiếng đề xuất các ngành chức năng xử lý nghiêm các hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em…

Bà Nguyễn Thị Hồng Liên, Giám đốc Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Thăng Long bày tỏ sự cảm kích khi được cộng đồng trách nhiệm với tổ chức Hội trong tham gia Chương trình hỗ trợ các học sinh nghèoBà Nguyễn Thị Hồng Liên, Giám đốc Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Thăng Long bày tỏ sự cảm kích khi được cộng đồng trách nhiệm với tổ chức Hội trong tham gia Chương trình hỗ trợ các học sinh nghèo

Hội LHPN Hà Nội: Phát động chương trình “Đồng hành cùng con”, hỗ trợ học sinh khó khăn trong dịch Covid-19 - ảnh 4

Đại diện cho nhà tài trợ, bà Nguyễn Thị Hồng Liên,Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Nam Thăng Long đã xúc động chia sẻ về những trường hợp học sinh khó khăn, không có thiết bị để học tập trực tuyến, có gia đình nhiều con phải học chung một chiếc điện thoại… mà bà được biết thông qua chương trình Đồng hành cùng con của Hội LHPN Hà Nội. Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với các em, ngân hàng Vietinbank đã quyết định đồng hành cùng Hội trong Chương trình. Bà Nguyễn Thị Hồng Liên gửi lời cảm ơn Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều ý nghĩa, là cầu nối tin cậy để các đơn vị, doanh nghiệp có thêm cơ hội chia sẻ, hỗ trợ với các phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Niềm vui của một bé gái khi được nhận máy tính và nhiều đồ dùng học tập mớiNiềm vui của một bé gái khi được nhận máy tính và nhiều đồ dùng học tập mới

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Vietinbank đã trao tặng máy tính xách tay cho đại diện 15 cháu học sinh trên tổng số 28 học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 16 quận, huyện được nhận máy tính trong Chương trình với tổng trị giá trên 300 triệu đồng; trao kinh phí đỡ đầu của ngân hàng Vietinbank cho 05 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức trợ cấp 500.000 đồng/tháng/em trong thời gian 60 tháng. Các cháu học sinh khó khăn còn lại sẽ tiếp tục được tiếp nhận nhận máy tính tại nhà ngay.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Trịnh Huy Thành, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội trao tặng máy tính cho các cháu học sinh khó khănĐồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Trịnh Huy Thành, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội trao tặng máy tính cho các cháu học sinh khó khăn

Cũng trong khuôn khổ Chương trình “Đồng hành cùng con”, Hội nghị đã được nghe bác sĩ Nguyễn Trọng An, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Môi trường Sức khỏe, nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tập huấn các kiến thức, kỹ năng bổ ích để đồng hành cùng con học trực tuyến.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.