Hội LHPN Hai Bà Trưng tổ chức Ngày hội áo dài tôn vinh nét đẹp áo dài phụ nữ Việt Nam

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 4/3, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Ngày hội áo dài nhằm tôn vinh nét đẹp của áo dài Việt Nam. Tham dự Hội nghị có bà Lê Kim Anh, Thành Ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, cùng lãnh đạo quận và đại diện các ban, ngành quận.

Đây cũng là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng áo dài do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài là cách làm thiết thực của mỗi hội viên, phụ nữ nhằm góp phần tôn vinh và lan tỏa giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, đưa áo dài trở thành xu hướng thời trang của người dân, được sử dụng thường xuyên trong các dịp lễ, Tết, sự kiện quan trọng.

Hội LHPN Hai Bà Trưng tổ chức Ngày hội áo dài tôn vinh nét đẹp áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng Tạ Thị Thanh Huyền phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng Tạ Thị Thanh Huyền nhấn mạnh: Trong những ngày này, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, hướng dẫn tạo điều kiện của Hội LHPN Thành phố, của Quận Ủy, HĐND, UBND quận, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng ban; các cấp Hội phụ nữ quận Hai Bà Trưng đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động, công trình phần việc thiết thực, phát động đợt thi đua cao điềm chào mừng 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thu đua ái quốc với quyết tâm cao như: Hưởng ứng Tết trồng cây với chủ đề “Phụ nữ vun trồng tương lai”’; Triển khai cuộc thi “Đoạn đường, tuyến phố bích họa, nở hoa”; kết nối chương trình “Mẹ đỡ đầu”…

Hội LHPN Hai Bà Trưng tổ chức Ngày hội áo dài tôn vinh nét đẹp áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 2
Những tà áo dài đã thể hiện sự duyên dáng, thước tha nhưng không kém phần năng động, sáng tạo của người phụ nữ hiện đại.

Với tất cả niềm tự hào và ý thức trách nhiệm đối với sự phát triển của quận hai Bà Trưng và phong trào phụ nữ, chủ tịch  Hội LHPN Quận Tạ Thị Thanh Huyền kêu gọi các cơ sở Hội cùng toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ quận Hai Bà Trưng bằng nghị lực, tài năng, sức sáng tạo của mình tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, tích cực tham gia các nhiệm vụ công tác Hội, các phong trào thi đua ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023, phấn đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn quận.

Bà Quách Thị Ngọc Quỳnh, hội viên Hội LHPN phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, mặc dù đã hơn 70 tuổi, nhưng hôm nay trong trang phục áo dài, bà đã có mặt rất sớm cùng các hội viên tham gia ngày hội, bà Quỳnh cho hay: Thời bao cấp, chúng tôi đi làm không có điều kiện mặc  áo dài. Từ khi về hưu tôi được mặc áo dài, hiện nay tôi có khoảng 20 bộ áo dài, mỗi lần mặc cảm thấy rất tự tin và hãnh diện vì khoác trên người tà áo đặc trưng của người Việt.

Trong trang phục áo dài, trên nền nhạc sôi động, các bà, các mẹ, các chị cũng đã thể hiện sống động những điệu dân vũ sôi động chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cho thấy sự thiết thân của tà áo dài trong cuộc sống của mỗi hội viên phụ nữ.

Hội LHPN Hai Bà Trưng tổ chức Ngày hội áo dài tôn vinh nét đẹp áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 3
Bà Lê Kim Anh, cùng lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trao tặng 11 bộ áo dài mới cho nữ công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, chi nhánh Hai Bà Trưng

Cùng với việc trình diễn áo dài tím Huế, trình diễn áo dài tứ thân, ngũ thân; áo dài phụ nữ hiện đại qua các thời kỳ thì, tại Chương trình, Hội LHPN quận đã trao tặng 11 bộ áo dài mới cho nữ công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, chi nhánh Hai Bà Trưng, đồng thời tiếp nhận hơn 800 bộ áo dài còn mới để trao gửi đến những hội viên, phụ nữ trên địa bàn Quận có nhu cầu. Sự chia sẻ này không chỉ thể hiện đạo nghĩa tương thân tương ái mà còn góp phần khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm của chị em phụ nữ quận Hai Bà Trưng trong việc tôn vinh, giữ gìn và phát huy nét đẹp, giá trị áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Không chỉ tổ chức Ngày hội áo dài này, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng còn phát động phong trào mặc áo dài đi học, đi làm tới tất cả các hội viên phụ nữ nhằm gìn giữ và phát huy vẻ đẹp của áo dài, sự gắn bó thân thiết của áo dài đối với mỗi thế hệ phụ nữ trong cuộc sống đương đại. Việc làm này đã mang lại sức sống mới cho tà áo dài Việt Nam, đưa tà áo dài gắn với đời sống xã hội của người phụ nữ Việt Nam hiện đại, tạo dòng chảy xuyên suốt kết nối truyền thống với hiện đại. Tà áo dài Việt không phân biệt tuổi tác khi mặc lên đều tôn lên vẻ đẹp nữ tính, mềm mại, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Qua đó, góp phần tôn vinh và nâng tầm vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội gắn với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội thông qua mức phân bổ kinh phí xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

Hà Nội thông qua mức phân bổ kinh phí xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

(PNTĐ) - Ngày 29/3, với đa số phiếu tán thành tại kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định mức phân bổ kinh phí cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hoàn thiện hệ thống pháp luật; quy định mức chi cho kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.