Hưởng ứng kỷ niệm 50 năm ngày Môi trường thế giới (5/6/1972 – 5/6/2022)

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường

Bài và ảnh: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 50 năm ngày Môi trường thế giới (5/6/1972 – 5/6/2022), sáng 2/6 tại trường mầm non Tương Mai, Hội LHPN quận Hoàng Mai, Hội người khuyết tật, Hội Luật Gia phối hợp tổ chức Hội thi “Phụ nữ Hoàng Mai tìm kiếm sáng kiến bảo vệ môi trường”, trao giải cuộc thi ảnh “Phụ nữ Hoàng Mai hành động vì môi trường xanh” và Hội thu chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN  Hà Nội; Nguyễn Xuân Phong – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai.

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 1
Các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN  Hà Nội; Nguyễn Xuân Phong – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai cùng các đại biểu, cán bộ Hội thăm quan các tác phẩm tham gia cuộc thi  “Phụ nữ Hoàng Mai tìm kiếm sáng kiến bảo vệ môi trường”

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Lệ Hằng, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai nhấn mạnh: Năm 2022, Hội LHPN quận tổ chức Hội thi “Phụ nữ Hoàng Mai tìm kiếm sáng kiến bảo vệ môi trường” nhằm mục đích tuyên truyền tới cán bộ, hội viên phụ nữ các kiến thức về Luật bảo vệ môi trường năm 2020, các vấn đề bảo vệ môi trường và giảm thiểu rủi ro thiên tai. Từ đó, nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và xã hội. Tìm kiếm những sáng kiến, ý tưởng, đẩy mạnh các mô hình, phong trào, cách làm hay bảo vệ môi trường, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cấp Hội và cộng đồng dân cư. Qua đó, phát huy vai trò của các cấp Hội Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng quận Hoàng Mai ngày càng “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”.

 Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh người phụ nữ Hoàng Mai chung tay bảo vệ môi trường; thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô của đất nước và của Hội. Hội thi “Phụ nữ Hoàng Mai tìm kiếm sáng kiến bảo vệ môi trường” đã trải qua 4 tháng chuẩn bị chu đáo, công phu của cán bộ Hội cơ sở và hội viên phụ nữ  Tại hội thi này có sự tham gia của 6 đội đến từ Hội LHPN cơ sở, các đơn vị trực thuộc và Hội người khuyết tật…

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Lệ Hằng cho biết thêm:  Thực hiện Kế hoạch số 32 ngày 12/4/2022 của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Kế hoạch số 22 ngày 9/5/2022 của Hội LHPN Quận Hoàng Mai về triển khai chương trình “Đồng hành cùng con” giai đoạn 2022 -2026; Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới, Hội LHPN quận Hoàng Mai triển khai và phát động Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trong các cấp Hội phụ nữ.

Trong điều kiện tác động của dịch Covid-19, nhiều gia đình gặp khó khăn, nhiều trẻ em mồ côi cha, mẹ, phụ nữ yếu thế rất cần sự quan tâm của cộng đồng. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội phụ nữ trong công tác bảo vệ, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em; nhất là đối với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời phát huy hiệu quả phong trào bảo vệ môi trường “Biến rác thành tiền”, Hội LHPN Quận Hoàng Mai đã triển khai phát động tuần lễ cao điểm thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ phụ nữ khuyết tật đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Hội phụ nữ đã sáng tạo, triển khai, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong hoạt động bảo vệ môi trường cũng như các hoạt động nhân đạo từ thiện.

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 2
Các đại biểu tham gia hưởng ứng chương trình Hội thu gây quỹ ủng hộ chương trình “Mẹ đỡ đầu”
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 3

Nhân dịp này, Hội LHPN Quận Hoàng Mai ghi nhận sự ủng hộ của các cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đã hưởng ứng chương trình Hội thu gây quỹ ủng hộ chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Với nguồn kinh phí vận động, Hội LHPN Quận Hoàng Mai cùng phụ nữ cơ sở sẽ hỗ trợ đỡ đầu cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng quà cho phụ nữ khuyết tật trên địa bàn.

Đây là dịp để chúng ta thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tấm lòng nhân ái tới trẻ em và phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Để phụ nữ và trẻ em được tiếp nhận nguồn động viên tinh thần quý giá, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hướng tới tương lai tươi sáng.

Đồng chí Nguyễn Lệ Hằng tin tưởng sự quan tâm ủng hộ giúp đỡ của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tại chương trình Hội thu cùng những hoạt động của Hội LHPN Quận Hoàng Mai sẽ ngày càng lan tỏa sâu rộng trong xã hội, tạo thành phong trào, nếp sống nhân văn, hết lòng giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội.

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 4
Đồng chí  Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN  Hà Nội trao giải Nhất cho đội thi  số 1 tham gia hội thi “Phụ nữ Hoàng Mai tìm kiếm sáng kiến bảo vệ môi trường”
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 5
Đồng chí Nguyễn Xuân Phong – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai trao giải Nhì cho đội thi số 5
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 6
Đồng chí Nguyễn Lệ Hằng , Chủ tịch Hội LPPN quận Hoàng Mai trao giải Ba cho đội thi số 1 và số 6

Kết quả hội thi “Phụ nữ Hoàng Mai tìm kiếm sáng kiến bảo vệ môi trường”, BTC đã trao 1 giải Nhất cho đội thi số 1 gốm 3 đơn vị Hội LHPN phường Lĩnh Nam, Hoàng Văn Thụ và Hội PN với tác phẩm dự thi “Khu nhà năm 2030” bằng những vật liệu tái chế; 1 Giải Nhì cho đội thi số 5 gồm 3 đơn vị Hội LHPN phường Tương Mai, Giáp Bát, Thịnh Liệt với tác phẩm “Chùa Một cột và dòng sông Sét”; 2 Giải Ba cho đội thi số 3 và số 6  gồm 3 đơn vị Hội LHPN phường Định Công, Đại Kim, Tân Mai với tác phẩm “Phụ nữ Hoàng Mai chung tay hành động vì môi trường xanh” và Hội người khuyết tật quận với tác phẩm “Tái sử dụng chất thải nhựa thành vật dụng hữu ích” và 2 giải Khuyến khích cho Hội LHPN phường Mai Động, Vĩnh Hưng, Thanh Trì với tác phẩm “Hồi sinh rác thải” và Hội LHPN phường Yên Sở, Trần Phú và Hoàng Liệt với tác phẩm “Hồi sinh”.

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 7
Đồng chí Nguyễn Lệ Hằng, Chủ tịch Hội LHPN quận  trao giải cuộc thi ảnh “Phụ nữ Hoàng Mai hành động vì môi trường xanh”.

Dịp này, Quận Hội cũng tổ chức trao giải cuộc thi ảnh “Phụ nữ Hoàng Mai hành động vì môi trường xanh”. Đây là cuộc thi nhằm tuyên truyền, tôn vinh nét đẹp, sự duyên dáng, văn hóa ứng xử của phụ nữ Hoàng Mai trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần gìn giữ hình ảnh của người Hà Nội thanh lịch, văn minh, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, xây dựng quận Hoàng Mai ngày càng Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp.

Hội LHPN Quận Hoàng mai đã tổ chức cuộc thi ảnh “Phụ nữ Hoàng Mai hành động vì môi trường xanh”. Sau thời gian triển khai, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn với hơn 90 tác phẩm với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Ban giám khảo đã lựa chọn và quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 04 giải Ba, 05 giải Khuyến khích, 05 giải Chuyên đề.

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 8
Tại Hội thi, Ban tổ chức chương trình xin được gửi tặng 200 chiếc làn nhựa cho cán bộ hội viên phụ nữ

Phong trào sử dụng làn nhựa đi chợ trong các cấp Hội phụ nữ Hoàng Mai đã được triển khai rộng rãi và phát huy hiệu quả. Từ việc xách làn đi chợ, xe đẩy hàng hoặc sử dụng túi vải, túi giấy thân thiện môi trường đã góp phần tuyên truyền, thay đổi nhận thức, hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”. Để phát huy, nhân rộng phong trào, tại Hội thi, Ban tổ chức chương trình xin được gửi tặng 200 chiếc làn nhựa, như một sự chung tay lan tỏa hành động đẹp và thể hiện vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường.

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 9
Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận tham gia tập huấn câu lạc bộ “Yêu môi trường”.

Cùng nằm trong chuỗi các hoạt động phổ biến, tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Câu lạc bộ “Yêu môi trường” được ra mắt và thu hút sự tham gia của 38 hội viên, phụ nữ trên địa bàn quận. Để khích lệ tinh thần các thành viên Câu lạc bộ và lan tỏa sâu rộng trong các cấp Hội, Tại hội nghị này, Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận tham gia tập huấn câu lạc bộ “Yêu môi trường”.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 10
Ban Giám khảo nghe thuyết trình về các tác phẩm tham gia hội thi
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 11
Mỗi đội thi mang đến những tác phẩm chất lượng từ những vật liệu tái chế với mong muốn làm cho thế giới sạch hơn, hưởng ứng chủ đề Ngày môi trường thế giới 5/6  "Chỉ một Trái đất"
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 12
Các đại biểu thăm quan mô hình của Hội người khuyết tật 
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 13
Mỗi đội thi mang đến một thông điệp về bảo vệ môi trường
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Lan tỏa những cách làm hay bảo vệ môi trường - ảnh 14
Bằng sự khéo léo, sự sáng tạo cán bộ Hội viên phụ nữ đã sáng chế những đồ dùng thiết thực từ những vật liệu tái chế

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.