Hội LHPN Thủ đô Hà Nội thăm các mô hình kinh tế tại Viêng Chăn

V.P
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tiếp nối các hoạt động thăm và làm việc tại Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào, ngày 23/10/2024, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã đến thăm và trao đổi với Ban quản lý và chi hội phụ nữ các đặc khu kinh tế thủ đô Viêng Chăn.

Tiếp  Đoàn công tác, đồng chí Thong-phết Vông-sỉ-kẹo- Phó trưởng ban quản lý các đặc khu kinh tế Thủ đô Viêng Chăn giới thiệu khái quát về hoạt động đầu tư xây dựng 5 đặc khu kinh tế tại Viêng Chăn, tình hình thu hút các nhà đầu tư và các cơ chế chính sách thu hút nhà đầu tư. Với diện tích 2.360 ha được xây dựng từ năm 2010,  tỷ lệ vốn giải ngân của các doanh nghiệp  tại các đặc khu kinh tế đạt 3,08 tỷ USD, 7979 lao động trong đó lao động địa phương Lào là 5.401 người. Nhiều cơ chế đặc thù ưu đãi thu hút các doanh nghiệp các nước. Đoàn đã tới thăm  hoạt động của doanh nghiệp sản xuất tất, đơn vị sử dụng  trên 90% lao động nữ.

Cùng ngày, Đoàn thăm mô hình Hợp tác xã thủ công dệt lụa Phôn-Tọng. Đây là mô hình hợp tác xã do phụ nữ làm chủ được thành lập từ năm 1976, khởi điểm chỉ có 10 thành viên trồng dâu nuôi tằm, sau năm 1980 đã phát triển, đến nay Hợp tác xã tập hợp với 300 hộ gia đình, mạng lưới thành viên có ở các tỉnh phía Bắc của Lào với quy mô sản xuất tại 25ha, nhân công từ 1.500 đến 3.000 người trồng dâu nuôi tằm, xe tơ, dệt lụa với công đoạn từ sản xuất đến tiêu thụ với các mặt hàng chất lượng cao, phục vụ đời sống gia đình như vải áo, khăn, gối... Hợp tác xã là nơi địa chỉ tin cậy tổ chức hoạt động trải nghiệm cho các cháu học sinh và giáo dục việc giữ gìn nghề truyền thống.

Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã chia sẻ hoạt động hỗ trợ các HTX của thủ đô Hà Nội, trong đó có hoạt động hỗ trợ vay vốn, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Hai bên mong muốn được trao đổi kết nối hoạt động phát triển mô hình kinh tế tập thể của hai Thủ đô, nhất là các hoạt động bảo tồn nghề truyền thống. Đoàn cũng đã gặp gỡ, giao lưu với Hội Nữ doanh nhân Thủ đô Viêng Chăn với tinh thần cởi mở, chân tình; Thăm bảo tàng gỗ tại huyện Xay-Tha-Ny.

Một số các hình ảnh của Đoàn:

Hội LHPN Thủ đô Hà Nội thăm các mô hình kinh tế tại Viêng Chăn - ảnh 1
Hội LHPN Thủ đô Hà Nội thăm các mô hình kinh tế tại Viêng Chăn - ảnh 2

Đoàn thăm quan đặc khu kinh tế Xay Sệt Thả - Viêng Chăn

Hội LHPN Thủ đô Hà Nội thăm các mô hình kinh tế tại Viêng Chăn - ảnh 3

Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội trao đổi với đại diện HTX thủ công lụa tơ tằm

Hội LHPN Thủ đô Hà Nội thăm các mô hình kinh tế tại Viêng Chăn - ảnh 4

Thăm HTX Thủ công nghiệp Phôn-Tọng

Hội LHPN Thủ đô Hà Nội thăm các mô hình kinh tế tại Viêng Chăn - ảnh 5

Đoàn tham quan bảo tàng gỗ tại Viêng Chăn

Hội LHPN Thủ đô Hà Nội thăm các mô hình kinh tế tại Viêng Chăn - ảnh 6

Ảnh giao lưu Nữ doanh nhân Thủ đô Viêng Chăn

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sóc Sơn “hành quân dã ngoại làm công tác dân vận”

Sóc Sơn “hành quân dã ngoại làm công tác dân vận”

(PNTĐ) - Sóc Sơn là huyện ngoại thành của Thủ đô Hà Nội, có nhiều đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn. Chính vì thế, việc phối hợp thực hiện hành quân dã ngoại làm công tác dân vận được các cấp ủy đảng, chính quyền và các đơn vị bộ đội quan tâm, triển khai thực hiện hiệu quả, được cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn quan tâm, đồng tình, ủng hộ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng

(PNTĐ) - Sáng 23/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga từ ngày 23-24/10/2024 theo lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Nhóm BRICS năm 2024.