Hội sách Hà Nội 2022: Nâng tầm văn hóa đọc

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với chủ đề “Truyền thống và Hội nhập”, Hội sách Hà Nội 2022 đã chính thức khai mạc sáng 7/10 tại khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hội sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 được tổ chức nhằm thực hiện kế hoạch phát triển văn hóa đọc thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10); 70 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10), 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (8/8) và phát triển, nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô.

Hội sách Hà Nội 2022: Nâng tầm văn hóa đọc - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách. (Ảnh: Đỗ Hữu)

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Hội sách nhấn mạnh, đây là sự kiện văn hóa đặc biệt của Thủ đô, được tổ chức thường niên từ năm 2014, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đây cũng là dịp để các đơn vị xuất bản có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sách tới độc giả và quảng bá thương hiệu, là một không gian vui tươi phục vụ nhân dân và du khách đến với Thủ đô sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

Hội Sách Hà Nội năm nay quy tụ 35 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước với nhiều đầu sách có giá trị bên cạnh các chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn. 

Ngoài ra, Hội Sách Hà Nội còn nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (Đại sứ quán các nước Lào, Campuchia, Indonesia, Philippine, Thái Lan) nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, các sự kiện do đại sứ quán tổ chức hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc.

Hội sách Hà Nội 2022: Nâng tầm văn hóa đọc - ảnh 2
Các đại biểu tham quan gian hàng sách tại Hội sách. (Ảnh: Đỗ Hữu)

Hội Sách Hà Nội năm 2022 được tổ chức với 2 khu vực trưng bày, triển lãm sách mang chủ đề riêng biệt: “70 năm ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam” nhằm ôn lại truyền thống đầy tự hào của ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam và “Thăng Long nghìn năm văn hiến” giới thiệu, phục vụ bạn đọc miễn phí hơn 200 đầu sách là các công trình nghiên cứu về kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao thuộc Tủ sách “Thăng Long ngàn năm văn hiến”.

Bên cạnh đó, Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam và của người Hà Nội; khẳng định sự nỗ lực của lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chức năng, các đơn vị xuất bản và nhân dân Thủ đô trong việc phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình, để đưa Thủ đô Hà Nội trở thành Thủ đô của Sách và Tri thức, một Hà Nội giàu truyền thống và sẵn sàng hội nhập quốc tế trong quá trình phát triển. Đây cũng là hoạt động nhằm triển khai hiệu quả Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 04/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4).

Hội sách Hà Nội 2022: Nâng tầm văn hóa đọc - ảnh 3
Độc giả thoải mái lựa chọn những cuốn sách yêu thích với giá ưu đãi tại gian hàng của NXB Đông A. (Ảnh: Đỗ Hữu)

Qua nhiều năm tổ chức, Hội Sách Hà Nội đã trở thành một điểm hẹn văn hóa yêu thích của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.

Hội sách Hà Nội 2022: Nâng tầm văn hóa đọc - ảnh 4
Các gian hàng sách trên phố Đinh Tiên Hoàng trong Ngày Hội sách luôn tấp nập người. (Ảnh: Đỗ Hữu)
Hội sách Hà Nội 2022: Nâng tầm văn hóa đọc - ảnh 5
Ngay trong ngày khai mạc Hội sách đã thu hút hàng ngàn độc giả, khách tham quan. (Ảnh: Văn Quý)

Ngay trong ngày đầu khai mạc, Hội sách đã đón hàng ngàn lượt khách tham quan, mua sách. Các hoạt động sẽ diễn ra đến hết ngày 9/10.

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.