Hơn 100 gian hàng đặc sản vùng miền giới thiệu tại Mỹ Đức

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 24/3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Hội chợ Xúc tiến thương mại - Du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức”.

Hơn 100 gian hàng đặc sản vùng miền giới thiệu tại Mỹ Đức - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Với quy mô 100 gian hàng, hội chợ đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong cả nước, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố như: Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hòa Bình, Lâm Đồng…tham gia. Qua đó, giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố như: Nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP…

Hơn 100 gian hàng đặc sản vùng miền giới thiệu tại Mỹ Đức - ảnh 2
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, Mỹ Đức là huyện ở phía Tây Nam của thành phố, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 50km; huyện có cảnh quan thiên nhiên, hệ thống di tích phong phú, đa dạng; được thành phố quy hoạch là vành đai xanh... là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội theo hướng sản xuất nông nghiệp, du lịch và giao lưu thương mại - dịch vụ; trong đó nhóm ngành thương mại, du lịch - dịch vụ chuyển dịch theo hướng tích cực, có cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ cho phát triển thương mại, dịch vụ, ngành du lịch luôn được quan tâm xây dựng và là ngành mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế chung của huyện.

Hơn 100 gian hàng đặc sản vùng miền giới thiệu tại Mỹ Đức - ảnh 3
Gian hàng giới thiệu và bán đặc sản của xã Hương Sơn, Mỹ Đức

Trên địa bàn huyện có 40 sản phẩm OCOP được thành phố chứng nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao của Công ty TNHH Dâu tằm tơ Mỹ Đức; có 6 làng nghề được Thành phố công nhận,… Ngoài ra, còn có các sản phẩm đặc trưng như: Rau sắng chùa Hương, Mơ Hương Tích, rượu mơ Hương Tích, bánh củ mài...

Bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức trình diễn, giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt, doanh nghiệp sản xuất còn giao thương, kết nối các đơn vị phân phối, từ đó quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng mối liên kết tiêu thụ hàng hóa.

Theo ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm HPA, hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ đang được nhiều người dân quan tâm, các sản phẩm bày bán tại hội chợ đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa. Người tiêu dùng khi đến với hội chợ không chỉ tiếp cận với hàng hóa, đặc sản vùng miền chất lượng cao mà còn được trải nghiệm các dịch vụ du lịch tiêu biểu của Lễ hội Chùa Hương.

Chương trình tổ chức với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn TP. Hà Nội, các đơn vị của một số tỉnh, thành phố và khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Hơn 100 gian hàng đặc sản vùng miền giới thiệu tại Mỹ Đức - ảnh 4
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ

Bên cạnh đó, Hội chợ đã phản ánh nỗ lực của HPA nhằm quảng bá giá trị, hình ảnh văn hóa lịch sử của di tích thắng cảnh Hương Sơn và Lễ Hội Chùa Hương tới du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời thúc đẩy hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch tới người dân và du khách.

Hơn 100 gian hàng đặc sản vùng miền giới thiệu tại Mỹ Đức - ảnh 5
Hội LHPN xã Hương Sơn có gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản của địa phương

Đây là hoạt động xúc tiến có ý nghĩa trong việc tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác kết nối giữa các địa phương; kích cầu tiêu dùng trong khuôn khổ hoạt động của Lễ hội Chùa Hương, kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân Thủ đô và du khách.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 26/3.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

(PNTĐ) -  Sáng 27/4, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), trật tự đô thị (TTĐT) với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các lực lượng, đơn vị trên địa bàn quận. Hoạt động nhằm  đảm bảo công tác VSMT, TTĐT trên địa bàn Quận nói chung và xung quanh Hồ Tây nói riêng từng bước đi vào nề nếp.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(PNTĐ) - Tối 26/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 – 21/7/2024).
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.