Hơn 4.000 người lao động nhận hàng hoá thiết yếu từ “xe buýt siêu thị 0 đồng”

Chia sẻ

Ngày 29/7, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tiếp tục tổ chức chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” với hơn 800 suất quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ người lao động khó khan bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 tại các doanh nghiệp, đơn vị khó khăn thuộc Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã trao 390 suất quà tới công nhân đang làm việc tại 12 doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh và 423 suất quà tới công nhân của 11 đơn vị thuộc Công đoàn ngành Xây dựng. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng, bao gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu theo nhu cầu của người lao động như: gạo, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, thịt đóng hộp, bánh ngọt… Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, nhiều công nhân LĐ gặp khó khăn, thu nhập bị cắt giảm một nửa thu nhập vì phải nghỉ luân phiên, làm giãn cách.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tặng quà nữ công nhân công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà NộiĐồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tặng quà nữ công nhân công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội. 

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu động viên công nhân, người LĐ cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Đồng thời, đề nghị Công đoàn cấp trên cơ sở và Công đoàn cơ sở nơi có người LĐ gặp khó khăn và người LĐ đang thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt để cùng Thủ đô và cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 cần tiếp tục quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người LĐ, kịp thời chăm lo, đề xuất với chủ sử dụng LĐ đảm bảo đầy đủ tiền lương, các chế độ chính sách, đãi ngộ phù hợp với đặc thù công việc của người LĐ.

Sau 4 ngày triển khai, các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã trao hỗ trợ cho 4.070 công nhân LĐ của của 87 doanh nghiệp đang gặp khó khăn, thực hiện phong tỏa, cách ly vì dịch bệnh Covid- 19. Những chuyến xe không chỉ mang theo những hang hoá thiết yếu hỗ trợ kịp thời cho người LĐ mà còn gửi gắm tình cảm ấm áp, sự sẻ chia của cán bộ Công đoàn Thủ đô với đoàn viên đang gặp khó khăn.

Người LĐ làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh tiếp nhận quà hỗ trợNgười LĐ làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh tiếp nhận quà hỗ trợ

Trong những ngày tới, những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng”  của tổ chức Công đoàn Thủ đô tiếp tục lăn bánh đến với người LĐ tại các khu cách ly, các doanh nghiệp khó khăn. Liên đoàn Lao động TP Hà Nội sẽ trích trên 4 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Công đoàn để tổ chức hoạt động hỗ trợ ý nghĩa và nhân văn này; trong đó ưu tiên nữ đoàn viên, người LĐ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đại tướng Võ Nguyên Giáp - nhà chiến lược lỗi lạc

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đại tướng Võ Nguyên Giáp - nhà chiến lược lỗi lạc

(PNTĐ) - Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 6/5, hãng thông tấn Mỹ Latinh Prensa Latina cho biết các chuyên gia quân sự khắp thế giới tái khẳng định trước thềm lễ kỷ niệm 70 năm trận chiến lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một trong 10 nhà chiến lược lỗi lạc nhất mọi thời đại.
Người dân xúc động trước Lễ diễu binh, diễu hành hùng tráng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân xúc động trước Lễ diễu binh, diễu hành hùng tráng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng nay, 7/5, mặc dù trời Điện Biên không được thuận lợi, đổ mưa, nhưng người dân, du khách ở Điện Biên đã không quản ngại, tề tựu tại khắp các tuyến phố để chờ đợi được tham dự khoảnh khắc đoàn diễu binh, diễu hành đi ngang qua. Mỗi khi có đoàn diễu binh, diễu hành đi qua, tất cả người dân đều nhiệt tình cổ vũ với niềm xúc động, tự hào.
Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi vĩ đại nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi vĩ đại nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam

(PNTĐ) - Chuyên gia Việt Nam học của Nga, PGS-TS Lịch sử tại Viện Các nước Châu Á và Châu Phi thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcơva, ông Maxim Sunnerberg đã có bình luận về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - "lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu" của quân và dân Việt Nam.