Hơn 54.000 doanh nghiệp tham gia dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương
(PNTĐ) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương thông tin, đơn vị đang cung cấp 267 dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ, trong đó có 168 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 99 dịch vụ công trực tuyến một phần, với hơn 54.000 doanh nghiệp tham gia.
Tổng số hồ sơ nộp qua các dịch vụ công trực tuyến của Bộ đến hết năm 2024 là hơn 2 triệu bộ hồ sơ. Trong 6 tháng đầu năm 2025 là gần 1.233.000 hồ sơ, tương ứng hơn 99% tổng số hồ sơ được gửi đến Bộ.

Trong năm 2024, Cổng dịch vụ công Bộ Công Thương đã trao đổi gần 1,9 triệu bộ hồ sơ điện tử với Cổng Dịch vụ công quốc gia và trong 6 tháng đầu năm là hơn 1 triệu hồ sơ.
Bộ Công Thương đã kết nối 16 nhóm dịch vụ công trực tuyến với Cơ chế một cửa quốc gia với tổng số 691.000 hồ sơ thực hiện trong năm 2024 và 310.000 bộ hồ sơ thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2025.
Hiện nay, Bộ Công Thương đã hoàn thành kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, qua đó cho phép cán bộ xử lý hồ sơ tra cứu được thông tin liên quan đến định danh điện tử mà không cần người dân, doanh nghiệp cung cấp tài liệu đính kèm. Qua đó cắt giảm được thành phần hồ sơ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Bộ Công Thương đã hoàn thành việc xây dựng kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, kết nối với kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia và kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho phép người dân, doanh nghiệp đăng nhập thông qua ứng dụng VNeID.
Năm 2024, Bộ Công Thương xếp thứ nhất trong số các bộ, ngành về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.