Huyện Đông Anh đoạt giải Nhất hội thi “Dân vận khéo” Cụm thi số 2

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 20/8, kết thúc vòng sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố Hà Nội năm 2024, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi huyện Đông Anh; giải Nhì thuộc về 2 đội thi: huyện Gia Lâm, huyện Thanh Trì; giải Ba thuộc về 2 đội thi: huyện Mê Linh, huyện Sóc Sơn.

 Sau 6 tháng triển khai, các huyện trong Cụm thi số 2 đã lựa chọn được 5 đội thi xuất sắc, tiêu biểu nhất để tham gia vòng sơ khảo Hội thi cấp thành phố. Các đội thi sẽ trải qua 3 phần thi: Giới thiệu; kiến thức về công tác dân vận; kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận.

Huyện Đông Anh đoạt giải Nhất hội thi “Dân vận khéo” Cụm thi số 2 - ảnh 1
Đồng chí Vũ Hà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội phát biểu khai mạc hội thi.

Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Vũ Hà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Hội thi, cho biết: Những năm qua, Thành ủy Hà Nội và các cấp ủy Đảng đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng.

Từ đó, “Dân vận khéo” trở thành một phong trào thi đua sâu rộng, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, là nét đặc sắc trong công tác Dân vận của Đảng bộ Thủ đô.

Đặc biệt, trong những thời điểm cam go, thử thách, trong việc triển khai các nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã chứng minh được hiệu quả rõ nét trong vận động, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, tập hợp và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, Thành phố.

Huyện Đông Anh đoạt giải Nhất hội thi “Dân vận khéo” Cụm thi số 2 - ảnh 2
Đồng chí Vũ Hà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy trao Giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Đông Anh.

Trung bình mỗi năm, toàn thành phố có khoảng 10.000 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” các cấp được đăng ký triển khai. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã thực sự thấm sâu, lan tỏa, được triển khai gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện dân chủ ở cơ sở...

Đáng chú ý, hàng trăm mô hình “Dân vận khéo” đã phát huy hiệu quả trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng và nhân rộng.

Qua vòng sơ khảo tại 6 cụm thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những đội thi xuất sắc nhất để tranh tài tại Chung khảo Hội thi, được tổ chức vào sáng 21/9/2024 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô.

Lễ trao giải Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” thành phố Hà Nội năm 2024 diễn ra sáng cùng ngày, tường thuật trực tiếp trên Kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường cung ứng hàng hóa, cam kết bình ổn giá phục vụ người dân

Tăng cường cung ứng hàng hóa, cam kết bình ổn giá phục vụ người dân

(PNTĐ) - Để đồng hành cùng người dân sau bão lũ và cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN đã chủ động nguồn hàng dự trữ và phương án cung ứng kịp thời, cam kết không tăng giá và triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại và giảm giá sâu.
Những người “truyền lửa” tại tọa đàm “Tiếp nối truyền thống-Vững bước tương lai”

Những người “truyền lửa” tại tọa đàm “Tiếp nối truyền thống-Vững bước tương lai”

(PNTĐ) - Sáng ngày 25/9, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), đồng thời là dịp để các thế hệ hôm nay bày tỏ lòng tri ân đối với sự hy sinh của thế hệ cha anh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Hơn 1.300 học sinh Trường THCS Bùi Quang Mại được tuyên truyền ATGT

Hơn 1.300 học sinh Trường THCS Bùi Quang Mại được tuyên truyền ATGT

(PNTĐ) - Thực hiện Tuần lễ an toàn giao thông tại Khu công nghiệp Thăng Long và trên địa bàn các xã giáp ranh năm 2024, ngày 24/9, Công an huyện Đông Anh phối hợp với Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long và Trường THCS Bùi Quang Mại tổ chức chương trình tuyên truyền ATGT cho hơn 1.300 học sinh và giáo viên nhà trường.