Huyện Thanh Trì phát động phong trào toàn dân thi đua quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng Covid-19

Chia sẻ

Sáng 24/8, tại buổi kiểm tra tình hình và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì, nhấn mạnh quan điểm “Dân là gốc”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo huyện Thanh Trì phát động phong trào toàn dân thi đua quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng Covid-19, khơi dậy tinh thần đoàn kết và sức mạnh quân - dân...

Báo cáo tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường cho biết, từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 272 ca bệnh tại 14/16 xã, thị trấn; đến nay 51 ca đã khỏi, đang điều trị 221 ca. Huyện còn 7 khu vực cách ly y tế; kích hoạt 5 khu cách ly tập trung với quy mô 1.416 chỗ; đồng thời hoàn thành rà soát các cơ sở làm khu cách ly tập trung trên địa bàn bảo đảm đáp ứng khả năng cách ly cho 3.800 người.

Huyện Thanh Trì cũng đã thành lập 2 tổ chuyên trách; 10 tổ phản ứng nhanh cấp huyện, 32 tổ phản ứng nhanh cấp xã; điều động 10 tổ kiểm soát của UBND huyện về cơ sở để trực tiếp đôn đốc triển khai công tác phòng, chống Covid-19. Tại xã Liên Ninh - nơi có số ca F0 nhiều nhất huyện (136 ca), huyện đã thành lập Sở Chỉ huy tiền phương để tập trung chỉ đạo khống chế dịch. Mỗi thôn thành lập 1 tổ tuần tra lưu động nhắc nhở, chụp ảnh gửi cho Sở chỉ huy để xử lý “nguội” vi phạm phòng, chống dịch.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Sở Chỉ huy tiền phương vùng cách ly thôn Thọ Am, xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì).Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Sở Chỉ huy tiền phương vùng cách ly thôn Thọ Am, xã Liên Ninh (huyện Thanh Trì).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, một trong những vấn đề rất cấp thiết của huyện Thanh Trì lúc này là phải khống chế các chùm ca bệnh ở địa bàn dân cư, đặc biệt là phải ngăn chặn được tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu vực phong tỏa.

Kết luận buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, trong đợt bùng phát dịch thứ tư, ban đầu nguy cơ của Hà Nội rất lớn, nhưng nhờ lựa chọn biện pháp đúng, trúng, kịp thời; nhất là quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố từ ngày 24-7, tổ chức xét nghiệm diện rộng có trọng tâm, trọng điểm, đến nay có thể khẳng định, Hà Nội đã tranh thủ được thời cơ “thời gian vàng” để kiểm soát dịch.

Tuy nhiên, theo đồng chí Bí thư Thành ủy, nhiệm vụ, yêu cầu phòng, chống Covid-19 đang đặt ra ngày càng cấp thiết, cấp bách. Đợt giãn cách xã hội từ nay đến ngày 6-9-2021 sẽ quyết định hiệu quả công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Tại huyện Thanh Trì, mặc dù cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và nhân dân đã vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhưng trong quá trình thực hiện vẫn còn bộc lộ một số hạn chế. Đây là vấn đề phải rút kinh nghiệm, tập trung khắc phục ngay.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo 10 nhóm nhiệm vụ cấp bách Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì phải tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Trong đó, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện, xã, thị trấn, trước hết là người đứng đầu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đầu tư suy nghĩ, bám sát kịp thời, thông minh, sáng tạo; tập trung phát huy cái tốt, khắc phục tồn tại, học tập kinh nghiệm của quận, huyện bạn để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Nhiệm vụ đầu tiên phải làm ngay là thực hiện giãn cách xã hội một cách thực chất. Để làm được điều này, huyện phải tập trung vào khâu phân công, tổ chức thực hiện. Nhấn mạnh phải tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”, Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện phải tổ chức kiểm soát chặt chẽ từ “gốc”, bố trí các chốt kiểm soát tới từng ngõ, ngách; đồng thời tuyên truyền, vận động để người dân tham gia tự quản, giám sát lẫn nhau, triển khai trên toàn huyện cách làm này gắn với yêu cầu từng hộ gia đình ký cam kết không ra đường khi không có việc cần thiết.

Huyện phải tập trung kiểm soát phần “thân” và phần “ngọn” là kiểm tra tới từng cơ sở sản xuất, doanh nghiệp và trên đường. Đối với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, phải căn cứ vào phương án hoạt động an toàn đã được phê duyệt để cấp giấy đi đường và kiểm tra thực tế. Nếu bảo đảm an toàn sản xuất đúng phương án đã được duyệt thì cho phép hoạt động, nếu không đúng phải yêu cầu đóng cửa ngay. Trên cơ sở kiểm tra, xử lý vi phạm, huyện phải đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức và làm gương.

Cũng theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, huyện Thanh Trì phải tập trung bằng mọi biện pháp khoanh vùng, khống chế các chùm ca bệnh hiện tại, không để lây nhiễm chéo hoặc lây lan ra cộng đồng; tổ chức xét nghiệm các “vùng đỏ”, cần thiết phải làm đi làm lại để bảo đảm chính xác; có vắc xin đến đâu, phải tiêm hết đến đó; nhanh chóng chuẩn bị cơ sở vật chất để kích hoạt phương án đáp ứng 3.500-3.800 chỗ cách ly tập trung trên địa bàn; kiên quyết không để phải cách ly F0, F1 tại nhà.

Bí thư Thành ủy tin tưởng, với sự đồng sức, đồng lòng của từng quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn và nhân dân, trong đó có huyện Thanh Trì, thành phố sẽ cùng cả nước thực hiện được mục tiêu quan trọng nhất lúc này là đẩy lùi dịch bệnh, tiến tới thực hiện “mục tiêu kép” và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.