Khách du lịch và các đoàn thi đấu Bóng rổ SEA Games 31 thăm quan khu trưng bày sản phẩm OCOP

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thanh Trì là địa phương được lựa chọn đăng cai môn bóng rổ trong Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31). Các đại biểu của đoàn thể thao 7 nước tranh tài đã có mặt và tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm truyền thống do huyện Thanh Trì tổ chức để đón du khách.

Điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Thanh Trì với quy mô 25 gian hàng tại khuôn viên sân thể dục thể thao thuộc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện để chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á từ ngày 13/5/2022-23/5/2022. Ngoài các gian hàng của Thanh Trì còn có các sản phẩm làng nghề của đơn vị bạn như thành phố Tam Kỳ, huyện Nông Sơn, huyện Trà My (tỉnh Quảng Nam); thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương); huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên (Hà Nội)… Đây là cơ hội nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm truyền thống của huyện nói riêng và của các tỉnh, thành nói chung đến khách quốc tế tham quan trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Trong các ngày diễn ra thi đấu, các đoàn thể thao, vận động viên Bóng rổ và du khách đã có mặt tại Thanh Trì để thăm quan và cổ vũ các đội tham gia thi đấu. Được chiêm ngưỡng và mua sắm tại các gian hàng bên ngoài khuôn viên Nhà thi đấu, vận động viên và du khách quốc tế rất thích thú trước các sản phẩm truyền thống của huyện Thanh Trì và các đơn vị bạn có sản phẩm trưng bày tại hội chợ.

Khách du lịch và các đoàn thi đấu Bóng rổ SEA Games 31 thăm quan khu trưng bày sản phẩm OCOP - ảnh 1
Các gian hàng OCOP được trưng bày tại Sân Thể dục thể thao của Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện

Ông KhoPhotay - Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Indonesia cho biết: Chúng tôi rất vinh dự khi được tới đây tham gia thi đấu, được tham quan các gian hàng OCOP của Thanh Trì.  Các sản phẩm rất bắt mắt và ấn tượng. Ban Tổ chức cũng làm rất tốt công tác tổ chức và chuẩn bị, đặc biệt là các hoạt động bên lề của SEA Games 31.

Còn bà Nirmala Dewi - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng rổ Indonesia cũng chia sẻ: “Rất vui khi được đến Thanh Trì và tham gia trải nghiệm những hoạt động bên lề SEA Games 31. Sau khi thi đấu, chúng tôi sẽ đi thăm các làng nghề truyền thống và trải nghiệm thêm về các sản phẩm tại địa phương, nơi diễn ra môn thi đấu Bóng rổ”.

Trước đó, với thông điệp “Vì một Hà Nội xanh - sạch - đẹp”, “Vì một Hà Nội - Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế”, “Vì thành công của SEA Games 31”, các cấp chính quyền huyện Thanh Trì cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn thể hiện sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm thông qua việc hưởng ứng các hoạt động hướng tới SEA Games 31, tích cực giữ gìn sinh môi trường, sạch nhà, đẹp phố, xây dựng hình ảnh con người Thanh Trì - Thủ đô Hà Nội thanh lịch, văn minh, thân thiện và mến khách.

Khách du lịch và các đoàn thi đấu Bóng rổ SEA Games 31 thăm quan khu trưng bày sản phẩm OCOP - ảnh 2
Các đại biểu và du khách tham quan các gian hàng

Sở Công thương và UBND huyện Thanh Trì cũng đã phối hợp với tổ chức Sự kiện kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững, sản phẩm làng nghề - OCOP và chào mừng Sea Games 31 ngày 10/5 trước đó. Theo  bà Trần Phương Lan, Quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội, thực hiện Kế hoạch số 266/KH-UBND ngày 25/11/2021 của UBND Thành phố về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Chương trình Kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm làng nghề truyền thống thành phố Hà Nội năm 2022” từ ngày 10/5/2022 đến 14/5/2022 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì (có địa chỉ tại số 20 Nguyễn Bắc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì).

Với 90 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm làng nghề truyền thống: thêu, sơn mài, gốm sứ, mây tre đan, mộc, chế biến thực phẩm,... góp phần bảo tồn và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát huy và giữ gìn cho ngành nghề truyền thống phát triển bền vững và ổn định; hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống: thêu, sơn mài, gốm sứ, mây tre đan, mộc, chế biến thực phẩm,... nâng cao chất lượng sản phẩm, liên kết bền vững để sử dụng có hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu phát sinh chất thải, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cũng cho biết: Huyện Thanh Trì tham gia 15 gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, làng nghề của huyện như nón lá truyền thống Vĩnh Thịnh xã Đại Áng, Rượu Ngâu xã Tam Hiệp, Bánh Trưng Tranh Khúc xã Duyên Hà, sản phẩm OCOP xã Yên Mỹ và các sản phẩm làng nghề của đơn vị bạn như Thành phố Tam Kỳ - Tỉnh Quảng Nam; thành phố Chí Linh – Tỉnh Hải Dương; huyện Nông Sơn - Tỉnh Quảng Nam; huyện Trà My - Tỉnh Quảng Nam huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên, Hà Nội… Đây là cơ hội nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm truyền thống của huyện nói riêng và của các tỉnh, thành nói chung đến khách quốc tế tham quan trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31).

Chương trình Kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm làng nghề truyền thống thành phố Hà Nội năm 2022” hứa hẹn mang đến cho các cơ sở sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng cái nhìn cụ thể hơn về Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững đối với các làng nghề truyền thống, thể hiện sự đồng hành của thành phố Hà Nội cùng người dân Thủ đô thúc đẩy hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường. Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhân dịp này, UBND Thành Phố Hà Nội đã tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” cho 8  tập thể  là Phòng kinh tế quận, huyện, thị xã năm 2021 và  trao Bằng khen của UBND Thành Phố các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình Sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2021.

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.