Khách nhận trái đắng khi trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy

Bắc Lưu
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bỏ ra hàng chục triệu đồng trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy nhưng nhiều khách hàng ở đây đang lên tiếng tố cáo chất lượng dịch vụ không đúng như quảng cáo, đặt ra nghi vấn phòng khám này đang lừa dối khách hàng để chiếm đoạt số tiền lớn?

Phủi cam kết với khách hàng

Đầu tháng 7/2024, nhiều người là khách hàng điều trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy (26 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) đã có đơn tố cáo gửi tới các cơ quan chức năng, đề nghị vào cuộc làm rõ những dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật của cơ sở này trong suốt một thời gian dài.

Trong đơn tố cáo, anh P.V.T (33 tuổi, quê Nghệ An) cho biết, tháng 10/2023, thông qua những quảng cáo trên mạng xã hội facebook, anh được một người có tài khoản mang tên Nguyễn Thị Thảo liên hệ giới thiệu bên dịch vụ trị sẹo đã thực hiện thành công cho nhiều người với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm.

Sau đó, anh T. được giới thiệu tới Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy thăm khám, tư vấn liệu trình trị sẹo trong 5 buổi và cam kết tỷ lệ thành công từ 40-70% với công nghệ máy móc hiện đại, tiêm Esoxom loại tốt và có thể phục hồi da nhanh chóng. Chi phí cho 5 buổi điều trị của anh T. là 40 triệu đồng nhưng sau đó anh được giảm 5 triệu đồng, nhân viên tư vấn ở phòng khám cam kết anh T. không phải đóng thêm bất cứ khoản tiền nào khác.

Khách nhận trái đắng khi trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy - ảnh 1

Nhiều người là khách hàng của Phòng khám chuyên khoa Da liễu (26 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) tố cáo chất lượng dịch vụ trị sẹo ở đây không như cam kết, có dấu hiệu “vẽ bệnh moi tiền”, trốn thuế và hàng loạt dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật khác.

Tuy nhiên trong quá trình điều trị, anh T. được nhân viên ở đây bảo mua thêm thuốc uống và bôi với chi phí khoảng 5 triệu đồng nữa. Toàn bộ các khoản tiền này, anh T. được giới thiệu chuyển vào tài khoản cá nhân mang tên Nguyễn Thị Tâm mà không được xuất hoá đơn.

Nhưng điều khiến anh T. cảm thấy thất vọng hơn cả là hiệu quả trị sẹo trên mặt anh không đúng như cam kết ban đầu. “Trong quá trình điều trị, 1- 2 buổi đầu da tôi có dấu hiệu đỡ hơn, tuy nhiên từ buổi 3 đến buổi 5, da tôi bắt đầu xám dần và sẹo không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí còn thâm và lồi lõm hơn trước. Tôi trao đổi thì được chị Tâm mời xuống văn phòng riêng để làm việc.

Sau khi trao đổi và thống nhất, chị Tâm – người tự xưng là đại diện phòng khám đồng ý hoàn lại một phần chi phí cho tôi vì không đạt hiệu quả như cam kết, thậm chí mặt còn xấu và rỗ hơn. Chị Tâm bảo chờ 1 tuần để họp ban điều hành và thông báo lại tôi sau.

Sau khi về Nghệ An chờ mãi không thấy chị Tâm phản hồi, tôi có nhắn tin và chị Tâm đã phủi đi cái cam kết hoàn một phần tiền liệu trình, thay vào đó là điều trị tiếp 2 buổi. Tuy nhiên, quá trình điều trị 5 buổi đã không thành công, mặt tôi xấu hơn, vì vậy niềm tin không còn để thực hiện.

Tại các thời điểm điều trị, không chỉ riêng mình tôi có dấu hiệu điều trị không được, mà còn nhiều người trao đổi trò chuyện tại trung tâm đều bảo không được, có người thâm sạm, có người phù nề. Tất cả đến Daisy đều vì tin tưởng mác “Tiến sỹ da liễu Nguyễn Thị Thảo”, anh T. tố cáo.

Để người không có chuyên môn trị sẹo cho khách?

Một trường hợp khác là khách hàng của Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy là chị V.T.H (ngụ tại TP. Hà Nội) cũng đã có đơn gửi tới Thanh tra Bộ Y tế, Cơ quan CSĐT – Công an TP. Hà Nội và các đơn vị liên quan về các dấu hiệu lừa dối chiếm đoạt tiền, trốn thuế của phòng khám này.

Ngày 27/4/2024, chị H. đến Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy tại địa chỉ 26 Bích Câu, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa điều trị sẹo. Trước khi đến đây, chị H. thông qua mạng xã hội facebook được một tài khoản Phòng khám có Tiến sỹ Thảo – nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội giới thiệu dịch vụ trị sẹo lõm với giá 1,5 triệu đồng/buổi, có cam kết bằng văn bản liệu trình từ 2-3 buổi thì khỏi hẳn.

Khách nhận trái đắng khi trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy - ảnh 2

Sau khi trị sẹo trên mặt tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy, chị V.T.H lúc nào cũng châm chích, ngứa rát và tăng sắc tố, vùng quai hàm ăn nhai rất đau không được như trước.

Nhưng khi đến nơi, chị H. không được người có tên bác sỹ Thảo thăm khám trực tiếp, thay vào đó nhân viên tên Nhung giới thiệu một người tên Hồng Anh đứng ra thăm khám với lý do bác sĩ Thảo ngày hôm đó không có lịch làm việc.

“Trong quá trình khám, người có tên Hồng Anh không dùng máy soi da với công nghệ hiện đại như quảng cáo, mà chỉ nhìn bằng mắt thường, đồng thời bảo tôi phải mua 10 buổi liệu trình sẹo, 5 buổi trẻ hóa da thì da mới cải thiện được. Giá liệu trình không giống như giá tư vấn là 1,5 triệu/buổi mà lên tới 4 triệu/buổi.

Ban đầu tôi đã thấy hoài nghi về giá khi được tư vấn qua điện thoại không đúng với giá thực tế tại phòng khám nên không mua dịch vụ của phòng khám nữa. Nhưng nhân viên tên Nhung đã chèo kéo tôi phải mua 10 buổi thì mới cam kết bằng văn bản là khỏi sẹo từ 50 - 70%, ngoài ra sẽ được tặng thêm 5 buổi trẻ hóa, da sẽ căng bóng và trẻ hơn 10 tuổi, Nhung thuyết phục tôi bằng cách tôi đi hỏi vay tiền bạn bè hay người thân để được hưởng ưu đãi lớn, do vậy tôi đã phải vay tiền của bạn để trả chi phí trước khi làm dịch vụ vào tài khoản mang tên: Nguyễn Thị Tâm, số tài khoản: 0021000414379, ngân hàng Vietcombank”, chị H. viết trong đơn tố cáo.

Chị H. có 4 lần chuyển khoản tới tài khoản cá nhân mang tên Nguyễn Thị Tâm để làm dịch vụ trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy với tổng số tiền lên tới 40 triệu đồng. Sau khi làm được hai buổi điều trị sẹo và một buổi trẻ hóa da thì chị H. thấy không cải thiện mà ngày càng sạm đỏ và ngứa rát, xấu hơn tình trạng da ban đầu rất nhiều.

Sau đó, chị H. được phòng khám chuyển sang làm công nghệ chạy máy Ultherapy, trước khi làm thì phòng khám có cam kết là máy có giấy chứng nhận của Hoa Kỳ chính hãng để chị tin tưởng. Thế nhưng, sau khi làm công nghệ này, chị H. tiếp tục thấy mặt sưng phù nề, ngứa rát và đầu óc choáng váng, sốt 3 hôm liền, đau vùng quai hàm, khó khăn trong việc ăn nhai.

Chị H. cho biết: “Tôi có gọi số điện thoại của phòng khám để thông báo tình hình và được bạn nhân viên Nhung trấn an rằng sẽ không sao, nó là hiện tượng bình thường sau khi làm công nghệ máy vài hôm, nhưng tới giờ đã gần 1 tháng, da tôi lúc nào cũng châm chích, ngứa rát và tăng sắc tố, vùng quai hàm ăn nhai rất đau không được như trước nữa, tôi nghi ngờ phòng khám quảng cáo sai sự thật và dùng máy không chính hãng như đã quảng cáo để chuộc lợi, lừa dối khách hàng”.

Khách nhận trái đắng khi trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy - ảnh 3

Nhân viên tên Nhung hướng dẫn chị V.T.H thanh toán tiền trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy tới một tài khoản cá nhân mang tên Nguyễn Thị Tâm.

Theo tìm hiểu của chị H., người tên là Hồng Anh trị sẹo cho mình có chuyên môn về y học cổ truyền nên chỉ được Sở Y tế Hà Nội cấp chứng chỉ hành nghề y học cổ truyền chứ không phải da liễu. Chiếc máy Ultherapy mà phòng khám sử dụng điều trị cho chị cũng không có bất kỳ thông tin nào cho thấy xuất xứ từ Hoa Kỳ.

Tự nhận “Tâm bên Daisy” rồi lại báo nhầm

Trước những phản ánh của khách hàng, ngày 4/7/2024, phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô đã đến Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy tại 26 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám liên hệ, đặt nội dung làm việc để làm rõ những vấn đề bị tố cáo. Một người tên Hạnh tự xưng là quản lý của phòng khám tiếp nhận và thông tin “sẽ chuyển lên cấp trên liên hệ lại sau”.

Sau đó, một người có số điện thoại 0947.649.283 xưng là “Tâm bên Daisy” liên hệ và hẹn gặp phóng viên làm việc về những nội dung đã gửi tại phòng khám trước đó vào ngày 10/7. Qua mạng xã hội zalo, số điện thoại này cũng được đăng ký với tên “Phòng Khám Da Liễu Ts Thảo”.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 10/7, người này liên hệ lại với phóng viên từ chối làm việc như đã hẹn vì nhầm, bản thân không phải là bên Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy.

Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vấn đề này!

 

Tin cùng chuyên mục

Tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng HKQT Nội Bài thêm 2 giờ trong ngày 7/9

Tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng HKQT Nội Bài thêm 2 giờ trong ngày 7/9

(PNTĐ) - Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng HKQT Nội Bài thêm 2 giờ, từ 10h00 đến 21h00 ngày 7/9/2024 (giờ địa phương). Việc này nhằm chủ động ứng phó với cơn bão số 3, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay.
EVN Hà Nội chủ động ứng phó với cơn bão số 3

EVN Hà Nội chủ động ứng phó với cơn bão số 3

(PNTĐ) - Để ứng phó với bão và mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động khẩn trương triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.