Khai mạc SEA Games 31 sẽ thể hiện tinh thần gắn kết của Đông Nam Á

TÙY DUYÊN, ẢNH: HUY HG
Chia sẻ

(PNTĐ) -19h ngày 12/5, ngày mai, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Lễ khai mạc đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á, SEA Games 31. Theo thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hà Nội đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc.

Trong cuộc gỡ báo chí thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 và Lễ Khai mạc tại Hà Nội hôm qua, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (VHTT), đơn vị thực hiện lễ khai mạc SEA Games 31,  cho biết mặc dù thời gian chuẩn bị rất ít, là thách thức lớn nhưng ê-kíp đang ngày đêm cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Với kịch bản chương trình đã được phê duyệt bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở VHTT Hà Nội tôn trọng các quyết định và lựa chọn trong khâu tổ chức và thực hiện của tổng đạo diễn Trần Ly Ly.

Khai mạc SEA Games 31 sẽ thể hiện tinh thần gắn kết của Đông Nam Á  - ảnh 1
Sân Mỹ Đình đã sẵn sàng cho giờ khai mạc

Tổng đạo diễn Lễ khai mạc, Trần Ly Ly cho biết, chị nhận nhiệm vụ chỉ trước 45 diễn ra sự kiện, thời gian rất ngắn trong khi đó khối lượng công việc rất lớn từ khâu xây dựng, tập hợp đội ngũ thực hiện chương trình, xây dựng kịch bản, tuyển chọn diễn viên, tập luyện dàn dựng… Bên cạnh đó, cái khó khan hơn nữa là vừa phải đảm bảo tiến độ công việc, vừa đảm bảo nội dung, chất lượng nghệ thuật cũng phải ở mức tối đa có thể để truyền tải đầy đủ thông điệp của nước chủ nhà Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Khai mạc SEA Games 31 sẽ thể hiện tinh thần gắn kết của Đông Nam Á  - ảnh 2
Màn mùa tre tiêu biểu cho văn hóa Việt Nam

Tuy nhiên, Tổng đạo diễn Trần Ly Ly cũng cho biết, với một nhiệm vụ và cũng là trọng trách đầy vinh dự và tự hào này, chị đã cùng ê-kíp của mình là cố vấn-PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, PGS.TS. Trần Đức Cường; đạo diễn âm nhạc Huy Tuấn; đạo diễn múa Kiều Lê, Hồng Phong; đạo diễn sân khấu Hoàng Công Cường; giám đốc sản xuất Trần Thanh Hiền-GĐ Nhà hát Múa rối Thăng Long… đã dốc hết tâm sức cho SEA Games 31, đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc cũng như đảm bảo chất lượng chương trình. 

"Một sự cống hiến vì dân tộc, một vinh dự không phải ai cũng có được nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có một kết quả tốt nhất trong điều kiện cho phép" – Tổngđạo diễn Trần Ly Ly nhấn mạnh.

Khai mạc SEA Games 31 sẽ thể hiện tinh thần gắn kết của Đông Nam Á  - ảnh 3
Màn múa sen ấn tượng

Đạo diễn âm nhạc, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng chia sẻ, khi nhận dự án anh biết mình đảm nhận một trọng trách không nhỏ, đòi hỏi nỗ lực rất lớn. Với thời lượng âm nhạc 120 phút và phải đảm bảo tính kết nối giữa các chương cũng như làm nổi bật được chủ đề của từng phần và tôn vinh tinh thần của thể thao trong suốt chương trình, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng đã phải “căng” sức để hoàn thành. 

Lễ khai mạc SEA Games 31 cũng được BTC tiết lộ sẽ là những màn trình diễn mãn nhãn và đầy tự hào. Chương trình cũng sẽ sử dụng trang thiết bị trình chiếu hình ảnh, đồ họa kết hợp âm thanh, ánh sáng công nghệ cao và hiện đại để làm nổi bậtthông điệp của kỳ đại hội năm nay, đó là "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger South East Asia". 

Khai mạc SEA Games 31 sẽ thể hiện tinh thần gắn kết của Đông Nam Á  - ảnh 4
Tổng duyệt Lễ thượng cờ trong đêm khai mạc

Với thông điệp chính của Đại hội, kịch bản lễ khai mạc SEA Games 31 gồm 3 chương: Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ và Đông Nam Á tỏa sáng.Theo những hình ảnh tổng duyệt diễn ra vào tối 10/5, chương trình sẽ là màn trình diễn mãn nhãn và đầy tự hào.

Tiết lộ thêm về kịch bản Lễ khai mạc trước giờ G, tại Hội nghị truyền thông Quốc tế lần thứ 2 vừa qua, bà Tuyết Hoa, đại diện Tiểu ban Khai mạc, Bế mạc SEA Games 31 cho biết, mặc dù mới chỉ nhận nhiệm vụ cách đây hai tháng, song toàn bộ ê- kíp, các diễn viên, nghệ sĩ, vận động viên, tình nguyện viên đã cố gắng hết sức, miệt mài luyện tập để mang đến một chương trình nghệ thuật đặc sắc của lễ khai mạc, xứng tầm sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. 

Khai mạc SEA Games 31 sẽ thể hiện tinh thần gắn kết của Đông Nam Á  - ảnh 5
Những màn trình diễn mãn nhãn thể hiện vẻ đẹp bản sắc văn hóa, con người Việt Nam 

Bà Hoa chia sẻ, Lễ khai mạc sẽ có điểm nhấn là giới thiệu văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Điều đặc biệt là chương trình sẽ thể hiện rõ nét về những nét tương đồng, sự gắn kết của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Theo đó, sẽ có 5 đại cảnh được biểu diễn trong lễ khai mạc, thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á như: Hình ảnh cây tre, hoa sen, áo dài, nón lá… Trong đó, hình ảnh cây tre thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam, điệu múa sen cùng hình tượng rồng thời Lý tung bay là hai hình ảnh khắc họa vẻ đẹp Việt Nam, khát vọng vươn lên vì một Đông Nam Á mạnh mẽ và tỏa sáng. 

Khai mạc SEA Games 31 sẽ thể hiện tinh thần gắn kết của Đông Nam Á  - ảnh 6
Màn trình diễn thể hiện sự gắn kết giữa các nước Đông Nam Á

Cùng với đó, Lễ khai mạc sẽ không thể thiếu các nghi thức truyền thống như phần diễu hành của 11 đoàn thể thao, rước đuốc và thắp sáng đài lửa, giới thiệu biểu tượng, lo go, linh vật SEA Games 31, bài hát chính thức của Đại hội. Phát biểu của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND. TP Hà Nội cũng như tuyên thệ của trọng tài và các vận động viên.

Lễ khai mạc có khoảng 800 nghệ sĩ và các vận động viên tham gia biểu diễn tại sự kiện, tuy nhiên, số lượng nhân sự tham gia tổ chức để phục vụ sự kiện lên đến hơn 3000 người. Trong đêm khai mạc sẽ có màn bắn pháo hoa chào mừng.

Lễ khai mạc sẽ bắt đầu vào lúc 20h00 tối ngày 12/5, kéo dài 120 phút và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.