Khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây

Chia sẻ

Tối ngày 30/4, Thị xã Sơn Tây đã chính thức khởi động Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài với chủ đề "Sơn Tây - Về miền di sản" và khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây với sự tham gia của lãnh đạo thành phố Hà Nội và đông đảo người dân thị xã Sơn Tây cùng các vùng lân cận..

Tuyến phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội là Thành cổ Sơn Tây có tổng chiều dài khoảng 820 mét diễn ra vào thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố, là nơi giao lưu văn hoá cộng đồng, đưa thị xã Sơn Tây thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn.

Tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến khẳng định: Theo Quy hoạch chung phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thị xã Sơn Tây sẽ phát triển theo hướng trở thành đô thị vệ tinh của Hà Nội với chức năng đô thị văn hóa, lịch sử, sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tham quan phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây	 Ảnh: Q. TháiPhó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tham quan phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây Ảnh: Q. Thái

Chương trình khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây sẽ là tiền đề bứt phá, khơi dậy tiềm lực to lớn cho sự phát triển của thị xã, đặc biệt là phát triển kinh tế du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu cùng với phát huy tiềm năng khu du lịch địa phương. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị thị xã Sơn Tây cần nhất quán chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Sơn Tây - xứ Đoài, phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh, chất lượng, hiệu quả, trong đó chú trọng du lịch cộng đồng gắn với làng cổ Đường Lâm.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng lưu ý, thị xã cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của thành phố triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung phương án để hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, nhất là việc duy trì hiệu quả không gian tuyến phố đi bộ Thành cổ; phát huy liên kết giữa các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác công tư; tăng cường đầu tư phát triển và làm mới sản phẩm, điểm đến phù hợp với nhu cầu của khách du lịch; đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch để kích cầu và khôi phục thị trường du lịch…

Theo Bí thư Thị uỷ Sơn Tây Trần Anh Tuấn, sự kiện khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây nhằm tạo thành một chuỗi kết nối hoàn chỉnh các hoạt động du lịch, tham quan, phong phú thêm các loại hình du lịch, các mô hình vui chơi, giải trí trên địa bàn. Thời gian tới, thị xã Sơn Tây duy trì, phát huy tuyến phố đi bộ xung quanh hào Thành cổ để dần trở thành một điểm du lịch đặc sắc, là không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố, là nơi giao lưu văn hoá cộng đồng, một điểm đến thường xuyên của du khách, đưa Sơn Tây thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn.

Không gian phố đi bộ thứ 4 của Hà Nội đã thu hút du khách với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại, ca nhạc; triển lãm tranh, ảnh, sinh vật cảnh, giao lưu văn hóa xứ Đoài và các vùng miền… Các trò chơi dân gian như ô ăn quan, xếp hình, nhảy dây... cũng thu hút các em thiếu nhi tham gia; Các mặt hàng lưu niệm, ẩm thực, sản phẩm OCOP đặc trưng của Sơn Tây - xứ Đoài được giới thiệu tới du khách… Đặc biệt trong khuôn viên phố đi bộ, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đa dạng theo chủ đề được tổ chức hàng tuần và khích lệ du khách tham gia bằng các cuộc thi.

Ông Nguyễn Huy Khánh - Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cho biết, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây phải có những hoạt động để thu hút khách du lịch vào những ngày nghỉ. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các điểm du dịch, resort sinh thái xung quanh khu vực huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây đều kín phòng vào dịp cuối tuần. Các điểm du lịch này cũng mong muốn có thêm không gian văn hóa, du lịch và đi bộ cho du khách. Tới đây thị xã sẽ làm việc tới Tổng Công ty vận tải Hà Nội để đề xuất mở rộng các tuyến xe buýt đến các điểm du lịch của địa phương. Đồng thời khuyến khích các đơn vị có xe điện, kết nối người từ làng cổ Đường Lâm đến phố đi bộ.

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.