Khán giả mãn nhãn với Lễ khai mạc SEA Games 31

CÔNG NGỌC - HỮU PHÚ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tối ngày 12/5, tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình ( Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31. Dù chỉ diễn ra trong 1,5 tiếng nhưng Lễ khai mạc đã làm mãn nhãn khán giả, những người yêu thể thao... bằng những phần trình diễn ấn tượng, rực rỡ sắc màu và đặc biệt là đậm chất văn hóa Việt Nam.

Mở màn cho buổi lễ khai mạc là tiếng trống khai hội cùng với phần trình diễn đồ họa thực tế ảo, tái hiện lại 30 kỳ SEA Games trước đó .Tâm điểm của màn khai mạc là màn nghệ thuật với ba phần mang tính biểu trưng của nền văn hóa Việt Nam. 

Tiết mục được chú ý tại Lễ khai mạc là Chung một dòng chảy với số lượng lớn  các vận động viên, diễn viên trình diễn múa, võ thuật thể hiện hình tượng con thuyền Đông Nam Á cùng nhau vượt qua mọi sóng gió, thăng trầm để cùng nhau đoàn kết vươn ra biển lớn.

Vào thời khắc ngọn lửa thiêng SEA Games 31 được thắp sáng cũng là lúc ca khúc chính thức "Let's Shine" vang lên trong một màn trình diễn sôi động của linh vật Sao La - mệnh danh là Kỳ Lân Châu Á đánh dấu thời khắc Đại hội Thể thao Đông Nam Á chính thứ bắt đầu và kéo dài đến ngày 23/5.

Với thông điệp "Vì một Đông Nam Á hùng cường hơn - For a stronger Southeast Asia",  bài hát chính thức "Cùng tỏa sáng - Let’s shine" vang lên thể hiện thông điệp của nước chủ nhà kêu gọi tình đoàn kết, chia sẻ giữa các quốc gia Đông Nam Á để kiến tạo một cộng đồng bền vững trước những biến động và thử thách lớn lao.

Lễ khai mạc với những màn trình diễn được đầu tư, dàn dựng một cách công phu, bài bản cùng với những màn pháo hoa đẹp mắt đã dành được không ít lời tán thưởng và tràng pháo tay của khán giả.

Chị Bùi Tuyết Ánh ( Long Biên, Hà Nội) cho biết:" SEA Games 31 được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng, Việt Nam đã phải dời kế hoạch tổ chức lại gần nửa năm. Thêm một lần nữa, thể thao trở thành nhịp cầu hữu nghị và Việt Nam giang rộng vòng tay thắt chặt tình đoàn kết của các nước Đông Nam Á trong bối cảnh toàn cầu khủng hoảng, sát cánh bên nhau để chia sẻ, động viên và cùng nhau vượt qua thử thách. Chúc cho các đội tuyển từ các nước sẽ  thi đấu xuất sắc, giành được vinh quang về cho nước nhà. Chúc cho đội tuyển Việt Nam của chúng ta sẽ có một mùa SEA Games 31 thành công và đáng nhớ".

Nhiều người nước ngoài tới SVĐ Mỹ Đình cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về lễ khai mạc ấn tượng. Anh Thiha Tun, 25 tuổi, quốc tịch Myanmar cho biết: “Việt Nam đã tổ chức  buổi lễ khai mạc chu đáo mà không gây lãng phí trong bối cảnh khó khăn sau dịch bệnh”. Khán giả Ronald Ray Tiu Ensalada đến từ Philippines hoàn toàn bị thuyết phục bởi công nghệ mà nước chủ nhà Việt Nam sử dụng trong Lễ Khai mạc: “Lễ khai mạc SEA Games 31 sử dụng ảnh holograms. Thật không thể tin được! Việt Nam thực sự có thể đã tạo ra những hình ảnh 3 chiều độc đáo ngay trên sân khấu. Đây có lẽ là lễ khai mạc mang công nghệ cao nhất ASEAN!”, Ronald Ray Tiu Ensalada bày tỏ. Khán giả Abidin, 30 tuổi, đến từ Phillipines lại chỉ dùng một từ để nói về Lễ khai mạc: “Tuyệt vời”!

Lễ Khai mạc SEA Games 31 của Việt Nam còn nhận được nhiều sự quan tâm của các vận động viên nổi tiếng thế giới. Trên trang fanpage của tiền đạo người Hàn Quốc hiện đang đá cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur - Son Heung-min, có dòng trạng thái: “Lễ khai mạc SEA Games 31 đang diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Thật là hoành tráng và đẹp mắt. Hy vọng đoàn thể thao Việt Nam sẽ có một kỳ Sea Games thành công”.

Tương tự, tiền vệ Mario Götze của đội tuyển bóng đá quốc gia Đức cũng “đăng đàn” với dòng trạng thái: “Chúc mừng lễ khai mạc SEA Games 31. Tôi tin nước chủ nhà Việt Nam sẽ tổ chức một kỳ SEA Games thành công rực rỡ”. 

Kết thúc buổi lễ , Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã long trọng tuyên bố khai mạc SEA Games 31 và sau đó là màn pháo hoa rực rỡ trên sân Mỹ Đình.

Lễ khai mạc gửi gắm thông điệp về một Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, hiếu khách, cùng với các quốc gia ASEAN khác cùng tỏa sáng, mạnh mẽ hơn sau đại dịch COVID-19.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai mạc SEA Games 31: 

Khán giả mãn nhãn với Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 1
Khung cảnh lễ khai mạc
Khán giả mãn nhãn với Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 2
Màn biểu diễn nghệ thuật đẹp mắt đến từ các vũ công
Khán giả mãn nhãn với Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 3
Khinh khí cầu SEA Games 31 bay cao trên bầu trời
Khán giả mãn nhãn với Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 4
Nghi lễ thượng cờ trong buổi lễ khai mạc
Khán giả mãn nhãn với Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 5
Nhiều khán giả nước ngoài cũng tới sân để được chiêm ngưỡng lễ khai mạc
Khán giả mãn nhãn với Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 6
Khán giả bật đèn điện thoại hưởng ứng ca khúc Let's Shine của SEA Games
Khán giả mãn nhãn với Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 7
Thời điểm ngọn đuốc SEA Games 31 rực cháy
Khán giả mãn nhãn với Lễ khai mạc SEA Games 31 - ảnh 8
Màn pháo hoa đẹp mắt thu hút người xem
 
 

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.