Hà Nội:

Khẩn trương điều tra vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường tại cơ sở mầm non không phép

THU GIANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 3/3, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo liên quan đến vụ bé trai 17 tháng tuổi (ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) tử vong bất thường sau khi ở lớp mầm non. Theo đó, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn yêu cầu UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc báo cáo thành phố kết quả trước ngày 10/3.

Cụ thể, tại Văn bản số 2093/VP-KGVX gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội; UBND huyện Thường Tín, lãnh đạo Thành phố yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc báo chí nêu: "Hà Nội: Bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi ở lớp mầm non".

Khẩn trương điều tra vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường tại cơ sở mầm non không phép - ảnh 1

Các đối tượng Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành (phải) tại cơ quan công an (ảnh: CACC)

 

Cụ thể, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn có ý kiến chỉ đạo: Giao UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc theo quy định pháp luật, báo cáo UBND Thành phố kết quả trước ngày 10/3/2023; giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, UBND huyện Thường Tín tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình cháu bé theo quy định.

Ngày 2/3, tại Báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín nhận phản ánh có một bé trai 17 tháng tuổi bị tử vong tại nhóm trẻ gia đình phát sinh, chưa được cấp phép. Cháu bé tên là P.T.Đ (sinh năm 2021), được gia đình cho học tại nhóm trẻ này hơn một tuần.

Cơ sở này do 2 người có trình độ chuyên môn là trung cấp mầm non phụ trách; thuê địa điểm tại một gia đình ở thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, với 6 trẻ theo học. Chiều 23/2, khi mẹ cháu Đ đến đón, cô giáo có trao đổi là cháu bị ngã, khi về nhà, biểu hiện của cháu vẫn bình thường. Hôm sau, cháu ăn cháo thì bị nôn, mẹ cháu vẫn cho cháu đi lớp, cháu ngoan, bình thường, không quấy khóc.

Hơn 7 giờ ngày 26/2, mẹ cháu vẫn đưa cháu đến lớp bình thường. Đến khoảng 10 giờ, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu nói là cháu bị nôn 2-3 lần kèm ngất, gọi cháu không tỉnh. Cô giáo và mẹ đã đưa cháu ra trạm y tế xã để hỗ trợ máy thở, sau đó đưa đến Bệnh viện Nông nghiệp, rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương. Khoảng hơn 4 giờ ngày 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu không qua khỏi, gia đình đưa cháu về nhà. Cháu tử vong tại nhà vào chiều 2/3. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra sự việc.

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Thường Tín đã triệu tập 2 cô giáo của cháu bé là Nguyễn Thị An (SN 1993, trú tại tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Lành (SN 1992; cùng quê với An) để lấy lời khai. Tại trụ sở cảnh sát, ban đầu, 2 đối tượng khai bé trai tự ngã, không bị tác động bên ngoài. Tuy nhiên, sau đó, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành đã khai nhận hành vi đánh đập, bạo hành cháu bé, dẫn đến thương tích và khiến nạn nhân tử vong.

Được biết, cơ sở trông giữ trẻ nơi cháu P.T.Đ học là cơ sở trông giữ trẻ hoạt động không phép. Trước đó, tháng 11/2022, UBND xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra nhóm trẻ gia đình này. Do không đủ điều kiện hoạt động, UBND xã đã cho dừng hoạt động. Tuy nhiên sau đó, cơ sở này vẫn tự ý đón trẻ.

Hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ hai cô giáo mở cơ sở trông giữ trẻ không phép để tiếp tục mở rộng điều tra. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.