“Khát vọng tỏa sáng” của những nữ vận động viên trước thềm SEA Games 31

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 12/5, Bảo tàng phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm “Khát vọng tỏa sáng” như một lời chúc, sự cổ vũ tinh thần, tiếp lửa tới toàn thể các vận động viên Việt Nam, đặc biệt là các nữ vận động viên để họ tiếp tục mang những thành công mới, vang dội cho thể thao Việt Nam.

“Khát vọng tỏa sáng” của những nữ vận động viên trước thềm SEA Games 31 - ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gọi những cô gái của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là “những cô gái kim cương”, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của các nữ vận động viên Việt Nam

Theo Ban tổ chức triển lãm, mong muốn được đứng trên bục chiến thắng để xướng lên bài Quốc ca Việt Nam với trọn vẹn niềm tự hào, đó là khát khao của bất kỳ vận động viên nào khi thi đấu ở đấu trường quốc tế và khu vực. Trong bảng thành tích chung của thể thao nước nhà phải kể đến những đóng góp to lớn của nữ vận động viên, các chị đang nỗ lực ngày đêm mang vinh quang về cho Tổ quốc. Triển lãm “Khát vọng tỏa sáng” như một lời chúc, sự cổ vũ tinh thần, tiếp lửa tới toàn thể các vận động viên nước nhà đặc biệt là các nữ vận động viên để họ tiếp tục mang những thành công mới, vang dội cho thể thao Việt Nam.

“Khát vọng tỏa sáng” của những nữ vận động viên trước thềm SEA Games 31 - ảnh 2

Vận động viên đua thuyền rowing  Tạ Thanh Huyền cùng đồng đội nhận Huy chương Vàng tại Asiad 2018, Indonesia, tháng 8/ 2018

“Khát vọng tỏa sáng” gồm 60 bức ảnh của gần 50 tập thể, cá nhân giới thiệu các câu chuyện mang đậm chất giới trong sự nghiệp thi đấu thể thao chuyên nghiệp của các nữ vận động viên, trong đó có vận động viên khuyết tật. Con đường đến với thể thao chuyên nghiệp, đứng trên đỉnh vinh quang với người bình thường đã khó nhưng với những nữ vận động viên đặc biệt là những vận động viên khuyết tật còn khó khăn gấp nhiều lần. Triển lãm như một lời khẳng định phụ nữ với thể thao không chỉ là những tấm huy chương mà còn góp phần cải thiện thái độ tích cực đối với hình ảnh của người phụ nữ mạnh mẽ, đam mê, khát khao cống hiến và có khả năng làm chủ mọi lĩnh vực. Những cô gái của thể thao Việt Nam đã tạo ra hình ảnh đẹp, là tấm gương lan tỏa trong cộng đồng…

Triển lãm gồm 3 chủ đề: Trên đỉnh vinh quang” là những bức ảnh kể câu chuyện về những giọt mồ hôi khổ luyện thậm chí cả máu và nước mắt đã rơi trên đường đua và trên sân tập. Để rồi sau đó là giọt nước mắt vỡ òa hạnh phúc, là nụ cười đầy tự hào, vinh quang khi bước lên bục chiến thắng. 

“Khát vọng tỏa sáng” của những nữ vận động viên trước thềm SEA Games 31 - ảnh 3
Vận động viên đấu kiếm Nguyễn Thị Lệ Dung, Huy chương Vàng tại SEA Games 28, Singapore, năm 2015

Chủ đề “Sau ánh hào quang” là những câu chuyện mang đậm chất giới. Để có được những tấm huy chương, để bài quốc ca được vang vọng, ngọn quốc kỳ được kéo cao và nền thể thao nước nhà được ghi nhận, các vận động viên, đặc biệt là các vận động viên nữ đã phải hy sinh rất nhiều thứ, thậm chí họ phải quên đi hạnh phúc cá nhân mình.

“Khát vọng tỏa sáng” của những nữ vận động viên trước thềm SEA Games 31 - ảnh 4

Huấn luyện viên đội tuyển vật tỉnh Nam Định Chu Thị Kim Thoa

 

Chủ đề “Phút giây bình dị”  là hạnh phúc đời thường, là những khoảnh khắc giản đơn nhưng đong đầy cảm xúc và niềm hạnh phúc khi những cô gái của chúng ta được trở về gia đình sau những ngày tập luyện, thi đấu căng thẳng. Đó là niềm hân hoan được đón cái Tết đoàn viên sau rất nhiều cái Tết xa gia đình… Những điều tưởng như giản đơn, bình thường đó nhưng đối với các vận động viên lại được trân quý vô cùng.

“Khát vọng tỏa sáng” của những nữ vận động viên trước thềm SEA Games 31 - ảnh 5

Vận động viên Thể dục dụng cụ Đỗ Thị Ngân Thương, 07 Huy chương Vàng SEA Games

 Hà Nội đã bước vào những ngày hè tháng 5 rực rỡ cùng tinh thần sôi nổi chào đón Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Đây cũng là kỳ Đại hội thể thao khu vực lần thứ hai diễn ra tại Việt Nam, sau lần đầu tiên vào năm 2003. Triển lãm với mong muốn những cô gái vàng của thể thao Việt Nam tiếp tục đạt được thành tích cao nhất trong kỳ SEA Games 31.

Triển lãm “Khát vọng tỏa sáng” được giới thiệu tới công chúng từ ngày 12/5/2022 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.