Khởi động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday: Ưu đãi lên đến 100%

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 26/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử.

Theo đó, từ 27/11 đến ngày 4/12, Tuần lễ Thương mại điện tử Việt Nam sẽ diễn ra với nhiều hoạt động như: Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Sàn thương mại điện tử JD.COM”; Lễ kích hoạt Tháng khuyến mại quốc gia 2021; Hội thảo về Marketing Online, Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm diễn ra từ 0h thứ Sáu, ngày 3/12 đến hết 12h Chủ nhật, ngày 5/12.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương giới thiệu về chương trìnhÔng Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương giới thiệu về chương trình

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday diễn ra năm thứ 8, đã trở thành hoạt động thường niên thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, kích cầu tiêu dùng cuối năm.

Năm nay, Online Friday 2021 thu hút nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng trực tuyến lớn như: Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối chính hãng, thực hiện nhiều chương trình giảm giá sâu và độc quyền, lên đến 100%.

Với chương trình "Phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử Go Online", theo ông Đặng Hoàng Hải, có 3 mục tiêu và 7 nhóm giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh, vượt đại dịch. Chương trình có sự đồng hành của các tập đoàn viễn thông, công nghệ, hệ thống thương mại điện tử lớn nhất đất nước hiện nay, hỗ trợ các nhà sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân muốn tiếp cận và ứng dụng thương mại điện tử, đặc biệt, trong những tình huống khẩn cấp như dịch bệnh và hàng hóa cần được hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ.

Go Online sẽ là kênh đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử từ khi bắt đầu đến lúc kinh doanh, hoạt động được trên môi trường trực tuyến.

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại buổi lễÔng Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại buổi lễ phát động

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định, đây là hoạt động lớn nhất trong năm, đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng - góp phần xây dựng thị trường Thương mại điện tử Việt Nam lành mạnh.

Online Friday năm nay diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứn an toàn, linh hoạt với Covid-19. Doanh nghiệp cần những cú huých mạnh mẽ, tác động sâu sắc đến thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp sau thời gian gặp khó khăn do dịch bệnh. Online Friday 2021 và chuỗi hoạt động sắp tới được Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy phát triển hơn nữa thương mại điện tử nói riêng và ngành Công Thương nói chung.

Các đại biểu nhấn nút Khởi động chương trình Ngày mua sắm trực tuyếnCác đại biểu nhấn nút Khởi động chương trình Ngày mua sắm trực tuyến.

Để chương trình triển khai hiệu quả, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh yêu cầu sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng.

Đồng thời, cần nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người dùng, ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, trong bối cảnh của Covod-19 và sự phát triển bùng nổ của thị trường mua sắm trực tuyến, để góp phần vào việc xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh tại Việt Nam, đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng.

Tuần lễ Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến 4/12 với nhiều chuỗi hoạt động như: Sự kiện Goonline Series 1: Công thức vận hành vận đơn 5 sao; Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Sàn thương mại điện tử JD.COM”; Lễ kích hoạt Tháng khuyễn mại quốc gia 2021; Hội thảo về Marketing Online…

Tại lễ phát động, ông Lê Đức Anh cũng đã công bố thời gian diễn ra Chương trình 60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm.

Chương trình Online Friday được tổ chức từ năm 2014, có tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt hơn 160 tỷ đồng. Đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng.

 VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Phát huy vai trò cầu nối đối ngoại trong thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản

Phát huy vai trò cầu nối đối ngoại trong thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản

(PNTĐ) - Sáng 22/12, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
Hội LHPN xã Dân Hoà trao kinh phí “Mẹ đỡ đầu” năm 2026 cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hội LHPN xã Dân Hoà trao kinh phí “Mẹ đỡ đầu” năm 2026 cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, với tinh thần yêu thương – sẻ chia – trách nhiệm, Hội LHPN xã Dân Hoà đã tổ chức trao kinh phí đỡ đầu năm 2026 cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
An toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trên không gian mạng

An toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trên không gian mạng

(PNTĐ) - Chương trình Ruy băng trắng năm 2025 với chủ đề “An toàn không gian mạng - Bảo vệ phụ nữ và trẻ em khỏi bạo lực, lừa đảo và tổn thương trực tuyến” nhằm vận động xã hội cùng lựa chọn tôn trọng, cùng nói không với bạo lực, cùng xây dựng môi trường an toàn, văn minh, trách nhiệm, tinh thần ấy khi đặt trong không gian mạng càng cần được cụ thể hóa bằng chuẩn mực ứng xử, kỹ năng tự bảo vệ và cơ chế hỗ trợ nạn nhân hiệu quả.