Khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội năm 2022:

Khơi thông dòng chảy hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 24/8, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2022.

Khơi thông dòng chảy hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc hội chợ (ảnh Vân Nga)

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, với định hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 để đưa Hà Nội trở thành thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao, công nghiệp xanh, thành phố đã chỉ đạo Sở Công Thương cùng các sở ngành, đơn vị liên quan, các hội, hiệp hội trên địa bàn triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ thông qua việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

Bên cạnh đó, tạo mặt bằng phát triển các khu, cụm công nghiệp để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, thu hút các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài vào đầu tư. Đồng thời, kết nối doanh nghiệp tham gia các chuỗi sản xuất, kinh doanh, cung ứng trong nước và quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp nhận chuyển giao công nghệ tiên tiến, hiện đại…

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường, TP. Hà Nội tổ chức Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2022.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu, phát huy năng lực, thế mạnh để kết nối tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế.

Cộng đồng doanh nghiệp hỗ trợ của thành phố cũng đang nhanh chóng đón cơ hội, quảng bá sản phẩm, kết nối kinh doanh, đổi mới công nghệ, tìm hiểu yêu cầu của đối tác và “đầu ra” cho sản phẩm để đáp ứng yêu cầu phát triển. Tất cả hướng tới xây dựng đội ngũ doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ của Hà Nội đông đảo về số lượng, đảm bảo về chất lượng, thực sự là lĩnh vực then chốt đóng góp cho sự phát công nghiệp và  triển kinh tế của Thủ đô và cả nước.

Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2022 cùng với những hoạt động xúc tiến khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hóa trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hà Nội cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước”.

Khơi thông dòng chảy hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh - ảnh 2
Các đại biểu tham quan gian hàng có các đơn vị đang giao thương (ảnh V.Nga) 

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2022 thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và nước ngoài tham gia như: Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia…

Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Công ty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy Hưng Yên, Công ty CP cơ khí chính xác HBT Việt Nam, Công ty CP công nghiệp JK Việt Nam, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam, Công ty CP Seiko Việt Nam, Tập đoàn máy nén công nghiệp nặng Mitsubishi, Công ty CP NC Network Việt Nam., Công ty TNHH Nissin Electric Việt Nam, Công ty TNHH Nippon Pump Motor của Nhật Bản, Công ty TNHH Yuwa Việt Nam…

Hội chợ có quy mô lớn về ngành công nghiệp hỗ trợ, được Thành phố Hà Nội tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay. Các sản phẩm của các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành, lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao...

Khơi thông dòng chảy hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh - ảnh 3
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ (ảnh V.Nga)

Đại diện đơn vị đồng tổ chức hội chợ, ông Uchihara Yasuo - Chủ tịch NC Network Việt Nam cho biết, hoạt động sản xuất chế tạo và mở rộng thị trường tại châu Á trong tương lai là hết sức quan trọng đối với ngành chế tạo Nhật Bản, đặc biệt, Việt Nam vẫn là điểm sáng đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp nước ngoài đang muốn mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình trong thời gian tới.

Đến với Hội chợ giao thương lần này, chúng tôi hi vọng sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ và giao thương với những đối tác tiềm năng. Đồng thời, kỳ vọng hội chợ sẽ trở thành dấu mốc giúp các doanh nghiệp tạo ra cơ hội đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Và hơn nữa sẽ trở thành cầu nối giao lưu quốc tế giữa doanh nghiệp và nguồn nhân lực trong ngành chế tạo Việt Nhật phát triển thêm một tầm cao mới.

Khơi thông dòng chảy hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh - ảnh 4
Quang cảnh hội thảo (ảnh V.Nga)

Trong khuôn khổ Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2022, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội thảo về công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2022”. Nội dung chính hội thảo tập trung về: Nhu cầu nội địa hóa và sự thích ứng doanh nghiệp nội địa; chuyển đổi số trong sản xuất; chia sẻ xu hướng đổi mới khi doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đây là điểm mới, quan trọng và là cơ hội chia sẻ mối quan tâm chung giữa các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp về thực trạng, tiềm năng và nhu cầu phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội. Từ đó tìm ra giải pháp và đề xuất chính sách để thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và các ngành sản xuất công nghiệp của thành phố và cả nước.

Thông qua hội chợ và hội thảo các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu, phát huy năng lực, thế mạnh để kết nối tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế…

Khơi thông dòng chảy hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh - ảnh 5
Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan chứng kiến hai doanh nghiệp ký kết hợp tác ngay sau lễ khai mạc hội chợ (ảnh Vân Nga)

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Hà Nội cho biết, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, các chương trình phục hồi, phát triển ngành sản xuất công nghiệp. Trong đó, đẩy mạnh triển khai chương trình, kế hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ, phát triển các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chủ lực, công nghiệp mũi nhọn, chương trình khuyến công, sản xuất kinh doanh tiêu dùng bền vững, các chương trình xúc tiến thương mại, xuất khẩu, kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường… Qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của ngành Công Thương và TP. Hà Nội năm 2022 và các năm tiếp theo.

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2022 diễn ra trong 3 ngày từ 24-26/8.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.