Kỳ vọng dự án đường Vành đai 4 sớm đi vào khai thác theo đúng tiến độ

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Có mặt tại Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội, trong sáng 25/6, đông đảo người dân huyện Hoài Đức – một trong những địa phương có tuyến đường đi qua bày tỏ sự háo hức, đồng thuận và mong chờ dự án sớm hoàn thiện, đi vào khai thác theo đúng tiến độ.

Kỳ vọng dự án đường Vành đai 4 sớm đi vào khai thác theo đúng tiến độ - ảnh 1
Anh Nguyễn Đắc Tùng (thôn 5, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội)

Bày tỏ sự vui mừng khi được đại diện cho nhiều người dân tham dự lễ khởi công, anh Nguyễn Đắc Tùng (thôn 5, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) cho biết: Tâm lý người dân xã rất phấn khởi, ủng hộ. mọi người náo nức từ hôm trước để được chung vui cùng không khí của Thành phố.

“Đây là dự án phát triển vùng Thủ đô rất lớn. Người dân ai cũng mong muốn dự án sớm được triển khai vì mọi người tâm niệm, lợi ích tuyến đường này mang lại không chỉ phục vụ thế hệ của hiện tại, mà còn cho thế hệ con cháu sau này” – anh Tùng chia sẻ.

Hiểu được giá trị và lợi ích của dự án đường Vành đai 4 nên ngay khi xã Song Phương tiến hành công tác giải phóng mặt bằng, gia đình ông Nguyễn Duy Khương (thôn 1, xã Song Phương) rất vui vẻ nhận bồi thường, đồng thời hoàn thành bàn giao 2.100m đất của gia đình nằm trong dự án.

Kỳ vọng dự án đường Vành đai 4 sớm đi vào khai thác theo đúng tiến độ - ảnh 2
 Ông Nguyễn Duy Khương (thôn 1, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội)

“Trước đây có tuyến đường cao tốc đi qua chúng tôi đã thấy rõ lợi ích được hưởng rất nhiều, giao thương thuận tiện, kinh tế đi lên. Vì vậy, bây giờ có thêm đường vành đai 4 đi qua, bà con cũng hoàn toàn nhất trí, đồng thuận.

Xã Song Phương cũng là đơn vị tiến hành công tác giải phóng mặt bằng nhanh nhất của huyện Hoài Đức (tiến độ đạt 95% với tổng số diện tích khoảng 50ha). Còn một phần nhỏ nhưng tôi tin xã sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vì người dân rất hưởng ứng, cán bộ xã cũng làm rất tốt công tác tuyên truyền, vận động” – ông Nguyễn Duy Khương thông tin.

Đại diện bà con người dân xã An Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) tham dự Lễ Khởi công, ông Cao Văn Tâm – Chủ tịch UBND xã chia sẻ: An Thượng là xã có diện tích đất thu hồi lớn thứ 2 so với các xã có vành đai 4 đi qua (khoảng 50,3ha), và có độ dài lớn nhất (3,9/17km) của huyện.

Kỳ vọng dự án đường Vành đai 4 sớm đi vào khai thác theo đúng tiến độ - ảnh 3
Ông Cao Văn Tâm – Chủ tịch UBND xã An Thượng, Hoài Đức, Hà Nọi

Xác định đây là dự án trọng điểm và có tính cấp thiết mang tầm quốc gia nên ngay sau khi có Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư xây dựng đường vành đai 4, Đảng ủy, UBND xã An Thượng đã triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền, vận động người dân.

Vì vậy ngay khi triển khai dự án, người dân đã có sự đồng thuận cao và phối hợp tốt với chính quyền trong công tác giải phóng mặt bằng. Dù cắm mốc giới muộn nhất so vơi 12 xã của huyện có đường Vành đai 4 đi qua (do điều chỉnh nắn đường vành đai 4), nhưng đến nay công tác giải phóng mặt bằng của An Thượng đã đạt 83,2% (42,5/50,3ha), đạt và vượt chỉ tiêu thành phố giao.

“Về cơ bản trong công tác giải phóng mặt bằng không gặp nhiều khó khăn, các hộ dân đồng thuận cao, không có trường hợp nào băn khoăn, chống đối. Số diện tích chưa thu hồi được hầu hết là do chủ hộ thiếu hồ sơ sổ sách, hoặc trong hộ gia đình có người mất chưa làm ủy quyền được. Chúng tôi sẽ từng bước phối hợp với người dân, chính quyền cơ sở để giải quyết tồn đọng, vướng mắc còn lại” – ông Cao Văn Tâm khẳng định.

Chia sẻ về kỳ vọng với dự án đường Vành đai 4, ông Tâm cho hay: Bản thân tôi và nhiều người dân mong rằng sau ngày khởi công, dự án sẽ được triển khai ngay, đúng theo kế hoạch và đảm bảo tiến độ đến năm 2027 sẽ đi vào khai thác, sử dụng; từ đó thúc đẩy kinh tế địa phương và giao thông, thương mại của người dân ngày càng phát triển.

 

Tin cùng chuyên mục

Bảo tồn và phát triển kinh tế từ các sản phẩm mít ngon

Bảo tồn và phát triển kinh tế từ các sản phẩm mít ngon

(PNTĐ) - Cây mít từ lâu đã gắn bó với hình ảnh ảnh miền quê Bắc Bộ “nhà ngói cây mít”, rất thân thuộc với mỗi người dân ở làng quê. Trái mít dai, mít na… là những giống mít bản địa cho quả chất lượng ngon, năng suất cao, đang được thành phố Hà Nội đưa vào diện bảo tồn, phát triển nguồn gen quý và tiến tới phát triển sản phẩm từ trồng đến tiêu thụ trên thị trường.
Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Chiều ngày 26/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và tại quê nhà Nhà Văn hóa, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.