Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7%

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có thông tin về Nghị định số 77/NĐ-CP về điều chỉnh mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Theo đó, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được điều chỉnh từ 2.055.000 đồng lên mức 2.789.000 đồng (tăng 35,7%).

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, với quan điểm, mục tiêu nhất quán của Đảng, Nhà nước đặt chính sách xã hội ngang tầm với chính sách kinh tế, gắn kinh tế với xã hội, tăng trưởng kinh tế với chính sách xã hội, thống nhất chính sách kinh tế với chính sách xã hội, tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội trong từng bước, từng chính sách và trong suốt quá trình phát triển.

  Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7% - ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà thương binh tại Trung tâm điều dưỡng NCC Ninh Bình năm 2023.

Trong những năm qua, cùng với những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng tiếp tục nghiên cứu được sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện.

Ngày 01 tháng 7 năm 2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP ngày 21 tháng 7 năm 2023 của Chính phủ.

Theo đó, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được điều chỉnh từ 2.055.000 đồng lên mức 2.789.000 đồng (tăng 35,7%). Đây là mức tăng cao nhất trong các lần điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng trong 20 năm qua.

Việc tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng đã góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người có công, thân nhân người có công theo tinh thần của Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Hội nghị lần thứ VIII Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới. Đồng thời, phù hợp với Kết luận số 83-KL/TW ngày 21/6/2024 của Bộ Chính trị về cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội và Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội về kỳ họp thứ 7 khóa XV.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công an thông tin về vụ án tập đoàn Phúc Sơn, công ty Thuận An và ông Nguyễn Văn Yên

Bộ Công an thông tin về vụ án tập đoàn Phúc Sơn, công ty Thuận An và ông Nguyễn Văn Yên

(PNTĐ) - Chiều 6/7, tại họp báo Chính phủ, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an thông tin về các vụ án liên quan tới Phúc Sơn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An, ông Nguyễn Văn Yên (nguyên Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương) đang được Cơ quan Công an tập trung điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.
Thực hiện giao dịch trên 10 triệu đồng mới yêu cầu kiểm tra sinh trắc học

Thực hiện giao dịch trên 10 triệu đồng mới yêu cầu kiểm tra sinh trắc học

(PNTĐ) - Chiều 6/7, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, giải đáp câu hỏi của báo chí về việc người dân phải xác thực sinh trắc học trong giao dịch ngân hàng gặp khó khăn, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng cho biết: Sau khi có dữ liệu làm sạch của Bộ Công an, chỉ khi thực hiện giao dịch trên 10 triệu đồng mới yêu cầu kiểm tra sinh trắc học của khách hàng. Cách thức kiểm tra sinh trắc học cũng rất đơn giản.
Thành lập tổ phản ứng nhanh giải quyết vấn đề mua bán điện trong tình huống khẩn cấp

Thành lập tổ phản ứng nhanh giải quyết vấn đề mua bán điện trong tình huống khẩn cấp

(PNTĐ) -Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Chính phủ cho phép các nhà phát điện tái tạo được quyền bán trực tiếp cho khách hàng lớn thông qua đường dây riêng hoặc sử dụng đường dây của lưới điện truyền tải quốc gia của EVN. Bộ đã thành lập tổ công tác, phản ứng nhanh để xử lý, giải quyết vấn đề mua bán điện trong tình huống khẩn cấp.
“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành tiếp 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,5% /năm.