Lan toả niềm hạnh phúc đến mọi người

Chia sẻ

Sáng 1/10/2021, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Hội Cựu TNXP huyện Thạch Thất, Hội LHPN huyện, chính quyền địa phương tổ chức khánh thành “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Phùng Thị Hình, là nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 4, xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất.

Ngay từ sáng sớm, rất đông bà con trong xóm, đại diện chính quyền địa phương và cán bộ hội viên phụ nữ, Hội Cựu TNXP từ huyện tới cơ sở, cùng đại diện chính quyền địa phương đã có mặt tại gia đình bà Phùng Thị Hình chia sẻ niềm vui, hạnh phúc với gia đình bà. Hoàn cảnh gia đình bà Hình rất khó khăn, bà là cựu TNXP, là mẹ đơn thân, sức khỏe yếu.

Đồng chíĐồng chí  Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho gia đình bà Phùng Thị Hình. Mái ấm tình thương được bàn giao cho gia đình bà Hình cũng chính là một trong những hoạt động thiết thực để  chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021- 2026

Trong những năm qua, gia đình bà Hình phải sống trong căn nhà mái ngói xuống cấp, cứ mưa là dột… Năm 2021, sau khi tiến hành rà soát các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình bà, Hội PN huyện đã đề xuất Hội LHPN thành phố để quan tâm giúp đỡ hỗ trợ kinh phí sửa “Mái ấm tình thương” giúp gia đình bà Hình sớm được “an cư lạc nghiệp”. Kết quả sau hơn 1 tháng thi công, cùng với sự động viên, giúp đỡ ngày công, giám sát thi công, hỗ trợ ngày công của cán bộ Hội, của Hội Cựu TNXP, của gia đình người thân, ngôi nhà bà Hình với diện tích hơn 35m2, với tổng kinh phí 51,5 triệu đồng đã hoàn thiện và bàn giao cho gia đình bà Hình; trong đó, Hội LHPN Hà Nội đã hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại là sực đóng góp giúp đỡ của cán bộ hội viên phụ nữ, hội Cựu TNXP từ huyện đến cơ sở.

TThay mặt lãnh đạo Hội LHPN Huyện Thạch Thất, đồng chí Nguyễn Thị Duyên - Phó Chủ tịch Hội đã tặng quà cho gia đình bà Phùng Thị Hình.

Phát biểu tại buổi khánh thành, đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Bàn giao nhà cho gia đình bà Phùng Thị Hình,là sự chia sẻ khó khăn và động viên của cán bộ hội viên phụ nữ Thủ đô với gia đình bà nhằm sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục vượt khó vươn lên; đồng thời thẻ hiện tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của dân tộc và của cán bộ, hội viên, cựu thanh niên xung phong đối với gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Trong những năm qua, với hoạt động nhân đạo từ thiện, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Cụ thể năm 2020, Hội LHPN Thành phố đã triển khai trong các cấp Hội PN toàn thành phố xây, sửa 90 Mái ấm tình thương thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, kết quả, các cấp Hội PN toàn thành phố đã xây, sửa 159 Mái ấm tình thương (vượt chỉ tiêu 69 mái ấm tình thương”). Trong năm 2021, cũng là năm có nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, đặc biệt là Hội PN tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022- 2027, ngay từ đầu năm, Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo, giao chỉ tiêu tới Hội PN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc xây, sửa 60 Mái ấm tình thương và trong đó Hội LHPN Hà Nội dự kiến xây, sửa 18 Mái ấm tình thương cho hội viên khó khăn toàn thành phố giúp gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm của cán bộ hội viên phụ nữ tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa niềm hạnh phúc đến với mọi người.

Các đồng chí lãnh đạo Hội Cựu TNXP huyện Thạch Thất trao quà cho gia đình bà Phùng Thị HìnhCác đồng chí lãnh đạo Hội Cựu TNXP huyện Thạch Thất trao quà cho gia đình bà Phùng Thị Hình

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội đồng chí Lê Thị Thiên Hương trân trọng gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Hội Cựu TNXP huyện, các đồng chí lãnh đạo chính quyền địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện để gia đình bà Hình sớm có được ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Trong thời gian tới, đồng chí Lê Thị Thiên Hương cũng đề nghị Hội LHPN huyện, cơ sở tiếp tục phát huy vai trò, tích cực vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện ủng hộ nguồn quỹ nhân đạo từ thiện; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giúp cán bộ, hội viên hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc, từ đó tham gia tích cực hoạt động hỗ trợ phụ nữ khó khăn có nơi ở ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tại buổi khánh thành, thay mặt các đồng chí lãnh dạo Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã bàn trao số tiền 30 triệu đồng, cùng quà tặng cho gia đình bà Phùng Thị Hình. Dịp này, Hội Cựu TNXP huyện, xã, cùng Hội LHPN Huyện, Ban Liên lạc Hội Cựu TNXP Sơn La (Hà Nội) đã trao tặng tiền, cùng các món quà tặng là những đồ dùng trong sinh hoạt cho gia đình bà Hình.

Các đồng chí lãnh đạo UBND xã, Hội  LHPN xã Hạ Bằng  tặng quà cho gia đình bà Phùng Thị HìnhCác đồng chí lãnh đạo UBND xã Hạ Bằng và  Hội LHPN xã Hạ Bằng tặng quà cho gia đình bà Phùng Thị Hình

Bà Phùng Thị Hình gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội và các đoàn thể, người thân đã quan tâm, động viên để những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện xây sửa căn nhà mới khang trang hơn. Hôm nay thực sự là ngày vui của gđBà Phùng Thị Hình gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội và các đoàn thể, người thân đã quan tâm, động viên để những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện xây sửa căn nhà mới khang trang hơn. Hôm nay thực sự là ngày vui lớn của gia đình chúng tôi, không những có căn nhà mới, có thêm đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày mà tôi còn được đón nhận những tình cảm chân quý của chị em cán bộ hội phụ nữ, của các cựu TNXP và của những người thân trong gia đình. 

Bài và ảnh: Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.