Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chúc mừng báo Phụ nữ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam

Chia sẻ

Chiều ngày 15/6, đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cùng đoàn công tác đã tới Báo Phụ nữ Thủ đô chúc mừng đội ngũ những người làm báo nhân Kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam.

Cùng dự có đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội. Về phía báo Phụ nữ Thủ đô có đồng chí Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập, đồng chí Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Báo.

Mở đầu lời phát biểu, đồng chí Phạm Thanh Học cầm trên tay ấn phẩm Đời sống - Gia đình và chia sẻ: Suốt nhiều năm nay, mỗi khi cầm ấn phẩm này của Báo Phụ nữ Thủ đô, đọc xong tôi thường cắt trang thơ, lưu riêng vào một cuốn tập để đọc những lúc thư giãn. Lâu dần thành thói quen, đến giờ tôi đã lưu giữ hàng kilôgam báo, hàng trăm bài thơ hay tôi sưu tầm trên báo. Đúng là chất phụ nữ, mà phải Phụ nữ Thủ đô không lẫn với ai. Văn cũng là người, bài báo muốn đi vào lòng người phải đi từ trái tim đến trái tim. Báo Phụ nữ Thủ đô là một trong không nhiều tờ báo làm được điều đó.

Đồng chí Phạm Thanh Học và đoàn công tác Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tặng hoa chúc mừng báo Phụ nữ Thủ đô nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.Đồng chí Phạm Thanh Học và đoàn công tác Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tặng hoa chúc mừng báo Phụ nữ Thủ đô nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. 

Đồng chí Phạm Thanh Học đánh giá cao sự nỗ lực của Báo Phụ nữ Thủ đô suốt 35 năm tự chủ: Báo Phụ nữ thì có nhiều, nhưng cả nước chỉ có duy nhất một tờ Báo Phụ nữ Thủ đô. Vì vậy, Báo cần lấy đó là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm cao cả. Là tờ báo của Hội LHPN Hà Nội, tiếng nói của phụ nữ - chiếm hơn 50% dân số, nên vị trí của báo Phụ nữ Thủ đô trong lòng bạn đọc là rất lớn.

Suốt quãng thời gian phát triển và trưởng thành, đội ngũ cán bộ phóng viên của báo chủ yếu là phụ nữ, nhiều khi tôi tự hỏi không biết báo đã có những khó khăn và nỗ lực như thế nào để đứng vững, cung cấp thông tin nóng hổi trước hàng trăm tờ báo như hiện nay? Thế nhưng, Báo Phụ nữ Thủ đô không những đứng vững, mà còn có được bản sắc riêng để thu hút bạn đọc. Những bài viết rất phụ nữ, ca ngợi những giá trị tốt đẹp của chị em, giữ vững tôn chỉ mục đích của Báo, đóng góp vào thành công trong sự nghiệp phát triển của báo chí Thủ đô.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chúc mừng báo Phụ nữ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam - ảnh 2

Nhân dịp này, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy chúc đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo luôn đoàn kết, đồng lòng để tờ báo ngày càng phát triển.

Đáp từ lời chúc mừng, tình cảm chân tình của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, đồng chí Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố, mà cụ thể là Ban Tuyên giáo Thành ủy. Đồng chí nhấn mạnh, nhiều năm qua đồng chí Phạm Thanh Học như một người anh, luôn tận tụy, quan tâm, đồng hành, giúp đỡ Báo. Trong thời gian phụ trách quản lý Báo, đồng chí luôn đưa ra những ý kiến đóng góp để báo hoàn thiện hơn.

Nêu lên những phương hướng trong thời gian tới, đồng chí Tổng biên Tập Báo cho biết, năm 2021, Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức để đáp ứng ngày càng cao đòi hỏi của bạn đọc, đồng thời sẽ ra mắt báo điện tử để đáp ứng nhu cầu thông tin trong kỷ nguyên số. Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày báo PNTĐ xuất bản số báo đầu tiên (19/8/1986-19/8/2021), đồng chí Lê Quỳnh Trang hy vọng vào tháng 8 năm nay, Báo sẽ ấn nút khởi động báo điện tử để tri ân bạn đọc thân thiết, khách hàng và các lãnh đạo báo qua các thời kỳ, đồng thời báo sẽ có nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp này.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chúc mừng báo Phụ nữ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam - ảnh 3

Với trách nhiệm là người đứng đầu Hội LHPN Hà Nội, cơ quan chủ quản của Báo Phụ nữ Thủ đô, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, lãnh đạo Thành phố đối với Báo Phụ nữ Thủ đô.

Nhấn mạnh cả nước chỉ có 3 tờ báo của giới nữ, đó là Báo Phụ nữ Việt Nam, Báo Phụ nữ TPHCM và Báo Phụ nữ Thủ đô. Từ khi thành lập đến nay là 35 năm, Báo Phụ nữ Thủ đô đã có nhiều cố gắng tự đi bằng chính đôi chân của mình, không hưởng chi thường xuyên từ ngân sách Nhà nước, trong điều kiện cạnh tranh, báo Phụ nữ Thủ đô đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng độc giả, ngày càng trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của giới nữ.

Đồng chí mong muốn, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ những người làm báo Phụ nữ Thủ đô, trong thời gian tới, Báo sẽ luôn nhận được sự chỉ đạo giúp đỡ của Thành ủy, UBND Thành phố, trước mắt là sớm được phê duyệt Đề án phát triển báo giai đoạn 2021-2025 để báo Phụ nữ Thủ đô có động lực, tiền đề phát triển. 

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.