Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2024 sắp diễn ra tại Sơn Tây

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 22/10, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc năm 2024.

Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc năm 2024 diễn ra từ ngày 31/10 đến 2/11, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây với sự góp mặt của các ban nhạc đại diện cho các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trên toàn quốc.

Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2024 sắp diễn ra tại Sơn Tây - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng thông tin tại họp báo

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng nhấn mạnh: Liên hoan là hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm đem đến cho nhân dân thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận những chương trình hòa tấu âm nhạc phong phú, đa dạng, có chất lượng nghệ thuật cao; từ đó tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, phát triển phong trào văn hóa, nghệ thuật trong cộng đồng, người lao động. 

Đây còn là dịp để các nghệ sĩ đến từ mọi miền cả nước quy tụ gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật, nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tiếp tục tạo ra những sản phẩm nghệ thuật có chất lượng phục vụ xã hội.

Mỗi ban nhạc tham gia liên hoan sẽ trình diễn 4 tiết mục, trong đó có 2 tiết mục hòa tấu (được sử dụng 1 tác phẩm nước ngoài) và 2 ca khúc (trong đó phải có 1 ca khúc về Hà Nội). Các đơn vị trình diễn trực tiếp trên sân khấu nội dung đăng ký tham gia liên hoan theo hình thức ban, nhóm tập thể, mỗi ban, nhóm nhiều nhất không quá 10 người (đã bao gồm cả ca sĩ). Với các phong cách trinh diễn Pop, Rock, Jazz, hoặc thể loại phức hợp mới kết hợp khai thác hiệu ứng công nghệ khác.

Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2024 sắp diễn ra tại Sơn Tây - ảnh 2
Chương trình hòa nhạc Hanoi Concert - Đoài Melody diễn ra tối 19/10 đã ghi nhận thành công, được sự đón nhận của nhiều người dân và du khách

Ban Tổ chức sẽ chia các đơn vị tham gia liên hoan thành 2 bảng: Bảng A dành cho các ban nhạc thuộc các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài công lập. Bảng B dành cho các ban, nhóm nhạc không chuyên, các ban, nhóm nhạc tư nhân; các ban, nhóm nhạc thuộc các tổ chức xã hội khác.

Ban Tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba tại mỗi bảng và sẽ tặng các giải chuyên đề, giải khuyến khích cho tập thể và cá nhân thành viên ban nhạc có trình độ chuyên môn cao và có kỹ năng biểu diễn xuất sắc.

Vào hồi 20h00 ngày 2/11, Ban Tổ chức công diễn các tiết mục đặc sắc tại Sân khấu chính phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, Lễ công bố, trao giải, (dự kiến) sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV và các nền tảng mạng xã hội khác, như Tiktok, Youtube...

Tin cùng chuyên mục

Luật Dữ liệu là quan trọng, cấp bách để đảm bảo công tác chuyển đổi số quốc gia

Luật Dữ liệu là quan trọng, cấp bách để đảm bảo công tác chuyển đổi số quốc gia

(PNTĐ) - Dự án Luật Dữ liệu được cho là hết sức quan trọng, cần thiết, cấp bách để đảm bảo công tác chuyển đổi số quốc gia, nhằm phục vụ quản lý nhà nước, vừa khai thác, ứng dụng dữ liệu trong phát triển kinh tế - xã hội, vừa thắt chặt dữ liệu cá nhân và dữ liệu phi cá nhân, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin
Hà Nội: Điều chỉnh, phân luồng giao thông qua cầu Trung Hà

Hà Nội: Điều chỉnh, phân luồng giao thông qua cầu Trung Hà

(PNTĐ) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông qua Cầu Trung Hà Km64+639, QL.32 và phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông từ Thành phố Hà Nội đi Thành phố Việt Trì, Thị xã Phú Thọ và các huyện của Tỉnh Phú Thọ