Loa phường: Tranh cãi, lãng quên bỗng “đáng yêu” trong mùa Covid

TUẤN ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đã từ lâu, người dân thủ đô thường than phiền vì tiếng âm thanh lúc thì quá to khi lại rè rè nhiều tạp âm, hiệu quả tuyên truyền không cao nhưng giữa "cuộc chiến" chống đại dịch COVID-19 này thì những chiếc loa ấy lại giúp người dân tiếp cận nhanh với các thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh cả nước nói chung và địa phương nơi mình đang ở nói riêng.

Với người dân Thủ đô thì chiếc loa công cộng hay còn gọi là loa phường nó là một biểu tượng của một thời Hà Nội, nhất là trong thời kì chiến tranh, nhưng hiện nay những chiếc loa cũ kỹ không còn được coi trọng vì mọi người có thể tiếp cận thông tin bằng nhiều phương tiện truyền thông hiện đại khác.

Loa phường: Tranh cãi, lãng quên bỗng “đáng yêu” trong mùa Covid - ảnh 1

Cụm loa trên những ngõ nhỏ của mỗi con phố hàng ngày đưa thông tin về phòng chống dịch COVID-19 tới từng người dân nắm bắt được nhanh nhất.

Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Việt Nam thì những chiếc loa phường ấy đều đặn 2 buổi sáng, chiều vào những khung giờ cố định, lại bền bỉ lan tỏa thông tin đến từng ngõ phố, khu dân cư….

Loa phường: Tranh cãi, lãng quên bỗng “đáng yêu” trong mùa Covid - ảnh 2

Có mặt tại phòng làm việc nhỏ nhắn với những thiết bị điều khiển âm thanh được xếp gọn gàng, ngăn nắp, chị Dương Thị Thanh Tâm, trưởng phòng Truyền thanh cơ sở phường Xuân Đỉnh tâm sự: "Dù đã có những thời điểm, nhiều người hoài nghi về tác dụng của chiếc loa phường khi mà hiện nay người dân có thể tiếp cận với đa dạng các phương tiện thông tin đại chúng. Thế nhưng trong đại dịch COVID-19, loa phường đã và đang phát huy mạnh mẽ tính địa phương của mình, bởi bên cạnh những yêu cầu chống dịch chung cho cả nước, loa phường còn báo ngày, giờ lấy mẫu xét nghiệm của các hộ dân, giờ đi tiêm của phường hay thông báo khẩn nếu có F0 di chuyển trong địa bàn, truy vết các F1, F2, F3, nhờ có loa phường mà người dân nắm bắt và phòng tránh được ngay".

Loa phường: Tranh cãi, lãng quên bỗng “đáng yêu” trong mùa Covid - ảnh 3
Loa phường: Tranh cãi, lãng quên bỗng “đáng yêu” trong mùa Covid - ảnh 4

Theo chương trình phát sóng của thành phố là 2 buổi/ngày (sáng và chiều), nhưng trong các tình huống cấp bách, đài truyền thanh của phường đã tăng cường phát thanh, có ngày phát đi 3 hoặc 4 bản tin. 

Chiếc loa phường còn thật gần gũi và mang tính chất tình làng nghĩa xóm khi thông báo hỏa hoạn, trộm cắp, lạc đường… sẽ kịp thời báo cho người dân, chính quyền địa phương được biết, xử lý.

 Ở thời dịch bệnh như hiện nay thì dù ai có giận, có thương, những cô phát thanh viên tại từng phường cũng cố gắng làm hết trách nhiệm với gười dân, cố gắng cập nhật những thông tin mới nhất, quan trọng nhất để kịp thông báo tới người dân, giúp người dân phòng tránh sớm.

 
 
 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.