Ngăn chặn 650kg thịt sườn lợn thối

Chia sẻ

(PNTĐ) - 650kg thịt sườn lợn đã bốc mùi hôi thối nồng nặc, được để ngổn ngang trong thùng hàng xe tải đã được lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện, ngăn chặn kịp thời trước khi được đưa đi cho người sử dụng.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, chiều ngày 4/11/2021, Đội 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã kiểm tra xe ô tô tải mang BKS: 29H-010.19 do ông Nguyễn Công Nam điều khiển.

Lực lượng chức năng phát hiện 650kg thịt sườn thối trên xe tải trên đường đi tiêu thụLực lượng chức năng phát hiện 650kg thịt sườn thối trên xe tải trên đường đưa đi tiêu thụ.

Tại thời điểm kiểm tra, trên thùng hàng phía sau xe tải có chứa 650kg thịt sườn lợn đã bốc mùi hôi thối nồng nặc. Trong khi theo quy định mặt hàng thực phẩm này cần được bảo quản và vận chuyển trên xe chuyên dụng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phương tiện này được di chuyển về trụ sở Đội QLTT để tiến hành kiểm tra, chủ phương tiện không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp đến lô hàng cũng như các giấy tờ kiểm dịch của cơ quan chức năng liên quan.

Ông Bùi Văn Chung, Đội trưởng Đội 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An cho biết, qua xác minh được biết số hàng hóa được vận chuyển từ thành phố Vinh về huyện Đô Lương tiêu thụ. Lái xe chỉ nhận chở thuê để lấy cước phí, không rõ chủ hàng.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh những hiểm họa đáng tiếc xảy ra đối với sức khỏe người sử dụng, lực lượng chức năng đã tiến hành giám sát tiêu hủy toàn bộ lô hàng trước sự chứng kiến của chủ phương tiện tại bãi rác địa chỉ tại Xã Nghi Yên, huện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An.

Ước tính, lô hàng có tổng giá trị khoảng 65 triệu đồng. Chủ phương tiện đã chịu toàn bộ chi phí tiêu hủy theo đúng quy định.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 7, chưa có nội dung phê chuẩn, miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an

Kỳ họp thứ 7, chưa có nội dung phê chuẩn, miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an

(PNTĐ) - Sáng 19/5, tại họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 chưa giới thiệu nhân sự Bộ trưởng Bộ Công an, vì thế Quốc hội họp kỳ này chưa có nội dung phê chuẩn hay miễn nhiệm đối với chức danh này.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

(PNTĐ) - Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV sẽ khai mạc ngày mai 20/5/2024, dự kiến sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, trong đó có Luật Thủ đô (sửa đổi); Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; cho ý kiến về Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
Ký ức không thể quên về những lần được gặp Bác Hồ

Ký ức không thể quên về những lần được gặp Bác Hồ

(PNTĐ) - Những ngày tháng 5 lịch sử, khi cả nước đang long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cán bộ chiến sĩ, văn sĩ… yêu nước lại nhắc lại kỷ niệm những lần được gặp Bác Hồ. Đó là niềm vinh dự, kỷ niệm quá đỗi linh thiêng và không thể nào quên được...
Hình ảnh Bác luôn sáng mãi

Hình ảnh Bác luôn sáng mãi

(PNTĐ) - Với người trẻ, mặc dù chỉ biết Bác qua các bộ phim tư liệu, bài hát, phương tiện truyền thông, hay qua lời kể của ông bà… thế nhưng họ luôn dành một tình cảm đặc biệt kính trọng đối với Bác.
Hơn 60 gian hàng nông sản tiêu biểu phục vụ người dân và du khách tại Thành cổ Sơn Tây

Hơn 60 gian hàng nông sản tiêu biểu phục vụ người dân và du khách tại Thành cổ Sơn Tây

(PNTĐ) - Tối 18/5, tại không gian phố đi bộ quanh Thành cổ Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố.