92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022):

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành nét đẹp truyền thống

NAM LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), lãnh đạo Thành phố đã tới chung vui với bà con nhân dân trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành nét đẹp truyền thống - ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao quà cho 10 hộ gia đình có đóng góp tích cực vào phong trào thi đua yêu nước của địa phương Ảnh: QT

Ngày 12/11, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Liên tổ dân phố khu đô thị Gamuda Gardens (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Thay mặt lãnh đạo Thành phố ghi nhận, biểu dương những đóng góp, sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả đã đạt được của Liên tổ dân phố, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh khẳng định, trải qua 20 năm, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác Mặt trận về với cộng đồng dân cư, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân.

Đồng chí kêu gọi toàn thể nhân dân tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, cùng nhau xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là với những hộ còn gặp khó khăn; chăm lo công tác giáo dục để con em không mắc vào tệ nạn xã hội; cùng nhau bảo vệ môi trường; thực hiện nghiêm quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; quy tắc ứng xử nơi công cộng, quy tắc ứng xử trong gia đình, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội nghìn năm Văn hiến - Anh hùng; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh”.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận, chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc các cấp hoạt động hiệu quả hơn nữa nhằm huy động mọi nguồn lực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển Thủ đô bền vững.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã trao tặng phần quà của thành phố cho 10 gia đình văn hóa tiêu biểu; quận Hoàng Mai trao tặng phần quà cho các gia đình có thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua trên địa bàn.

Trước đó, tối ngày 10/11, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tới chung vui với bà con nhân dân thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì. Đây là một trong những thôn giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của xã Đại Áng, huyện Thanh Trì. Đại Áng cũng là xã đầu tiên của huyện Thanh Trì hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Đại Áng trong không khí ấm tình đoàn kết. Đồng chí vui mừng khi được chứng kiến những đổi thay trong đời sống của nhân dân thôn Đại Áng và toàn huyện Thanh Trì với bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, khang trang, sạch đẹp hơn. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tiếp tục xây dựng nếp sống văn minh đô thị, duy trì và thực hiện tốt việc giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường; bảo đảm an ninh, trật tự; nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; thực hiện tốt bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng, Quy tắc ứng xử trong gia đình, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến. Cùng với đó, cần tiếp tục chăm lo xây dựng mối quan hệ gắn bó, hợp tác, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trên tinh thần tương thân tương ái, phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, nhất là với các gia đình chính sách, người có công để kịp thời tham mưu giải quyết những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn cuộc sống; tiếp tục phát huy dân chủ, tích cực vận động bà con nhân dân tham gia giám sát, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh…

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và huyện Thanh Trì đã khen thưởng 10 hộ gia đình có đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước của địa phương và trao quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tối 11/11, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Tổ dân phố số 10, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng. Tại ngày hội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thị Kim Dung đã trao quà của Thành ủy-HĐND-UBND-UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho Tổ dân phố số 10 phường Đồng Tâm và 10 hộ gia đình tiêu biểu của Tổ dân phố, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.