Người dân háo hức khi được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Chia sẻ

Tính đến sáng ngày 12/9, phường Đông Ngạc đã tiêm được hơn 12.000 mũi vắc-xin phòng Covid-19. Tại 5 điểm tiêm trên địa bàn phường, người dân háo hức đi tiêm để tạo miễn dịch cộng đồng, giúp cuộc sống sớm trở lại bình thường, người dân sớm được đi làm trở lại.

Tại điểm tiêm nhà chung cư Ecohome2, bà C.T.N, 54 tuổi cho biết, đã 4 tháng nay, cửa hàng bán tạp hoá của bà đã phải đóng cửa. Do đó, thu nhập của gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Với mong muốn sớm đi làm trở lại, khi đội ngũ y tế phường Đông Ngạc đến tận nhà rà soát đối tượng chưa được tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19, vợ chồng ông bà đã đăng ký xuống tiêm. Tuy nhiên, do huyết áp cao, nên chồng bà không đủ điều kiện tiêm chủng. Bà N đã tiêm mũi 1 vắc-xin Sinopharm, sau 30 phút theo dõi, sức khoẻ hoàn toàn bình thường.

Người dân xếp hàng, tuân thủ 5K tại điểm tiêmNgười dân xếp hàng, tuân thủ 5K tại điểm tiêm

“Đội ngũ y tế nhẹ nhàng, chu đáo và rất nhiệt tình. Tôi rất vui vì được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Sau khi tiêm, các y bác sỹ và tình nguyện viên hướng dẫn rất cụ thể về theo dõi sau tiêm để đảm bảo sức khoẻ tốt nhất” - bà N cho biết.

Địa bàn phường Đông Ngạc có khoảng hơn 29.000 nhân khẩu, trong đó có khoảng 17.000 người từ 18 trở lên. Tính đến sáng ngày 12/9, phường đã tiêm được cho 12.000 người dân từ 18 tuổi trở lên. Theo kế hoạch tiêm chủng mở rộng của thành phố, từ 10/9 đến nay, phường đã tiêm được 6.000 dân, đạt 80% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Đội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dânĐội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân.

Theo ông Nguyễn Văn An, Bí thư Đảng uỷ phường Đông Ngạc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường, toàn phường có 5 điểm tiêm. Phường phấn đấu đến 15/9, 100% người dân từ 18-65 tuổi trở lên sẽ tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin phòng Covid-19.

... Khám sàng lọc trước tiêm... Khám sàng lọc trước tiêm.

Tại các điểm tiêm, việc tiêm vắc-xin được thực hiện chuyên nghiệp, nhanh chóng từ khâu tiếp đón, khám, sàng lọc, tư vấn, theo dõi sau tiêm để người dân an toàn nhất. Người dân xếp hàng đảm bảo giãn khoảng cách phòng chống dịch; được kiểm tra huyết áp-đây là khâu rất quan trọng đối với nhóm người cao tuổi, chỉ những người đủ tiêu chuẩn huyết áp không quá cao mới được tiêm vắc-xin phòng Covid-19; tiêm tại các phòng tiêm được bố trí và được theo dõi chặt chẽ 30 phút sau tiêm.

Nhiều người dân chưa được tiêm trước đó háo hức đi tiêm phòng Covid-19 để bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đìnhNhiều người dân chưa được tiêm trước đó háo hức đi tiêm phòng Covid-19 để bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đình

Ông Nguyễn Minh Phúc, Phó trạm trưởng Trạm Y tế phường Đông Ngạc cho biết, với các trường hợp không đủ điều kiện tiêm như bệnh lý nền, tăng huyết áp, phụ nữ có thai, chúng tôi đề nghị chuyển sang bệnh viện để tiếp tục thực hiện tiêm chủng. “Tại các điểm tiêm, chúng tôi chuẩn bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ như bình ô-xi, dụng cụ chống sốc,… để kịp thời cấp cứu các ca sốc phản vệ sau tiêm trước khi chuyển đến bệnh viện tiếp tục theo dõi” – ông Phúc chia sẻ.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động đi làm thêm thì được tính tiền lương làm thêm giờ. Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm dịp nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương ít nhất bằng 300% so với lương ngày làm việc bình thường. Người lao động làm thêm ban đêm, được trả ít nhất 390% lương, so với lương ngày làm việc bình thường.