Quận Tây Hồ diễn tập phương án ứng phó nguy cơ khó lường của mưa bão

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trước những diễn biến phức tạp về nguy cơ mưa, lũ sau cơn bão số 3, cùng với các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội, hiện nay lực lượng chức năng quận Tây Hồ đang khẩn trương thực hiện biện pháp nhằm ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra; đồng thời tổ chức diễn tập hàn một số cửa khẩu dọc đường Âu Cơ – An Dương Vương để sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp của mưa bão.

Theo đó, tại các “điểm nóng” của bão lũ trên địa bàn quận Tây Hồ như: Yên Phụ, Tứ Liên, Nhật Tân, Phú Thượng, công tác phòng chống lụt bão đã và đang được cán bộ và nhân dân quận Tây Hồ gấp rút triển khai thực hiện nhằm ứng phó, giảm thiểu hậu quả do bão lũ gây ra.

Quận Tây Hồ diễn tập phương án ứng phó nguy cơ khó lường của mưa bão - ảnh 1
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến trực tiếp thị sát công tác di dời cây cảnh tại khu vực ngập úng. Ảnh: Trình Vũ

 

Tại phường Tứ Liên, ông Đoàn Văn Dương - Chủ tịch UBND phường cho biết: Nhằm đảm bảo đời sống nhân dân, giảm thiểu những thiệt hại do bão lũ gây ra, hiện nay UBND phường đang tập trung di chuyển người dân và tài sản của nhân dân ra khỏi những khu vực bị ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Hiện tại, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) phường đang khẩn trương di dời người và tài sản của nhân dân trong ngõ 32 phố Tứ Liên – khu vực thấp trũng nhất trên địa bàn phường về trường THCS Tứ Liên sinh hoạt, phòng chống bão lũ.

Còn tại phường Yên Phụ, theo Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Hồng Diệp, bắt đầu từ rạng sáng ngày 11/9, lực lượng chức năng đã hoàn thành việc di chuyển các hộ dân ngoài bãi có thể bị ảnh hưởng khi bão lũ đạt cấp độ 2. Hiện tại, phường Yên Phụ đang tổ chức rào chắn, cảnh báo nguy hiểm tại khu vực ngập úng, nước sâu để người dân biết và tránh.

Cũng theo bà Nguyễn Hồng Diệp, hiện tại, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN phường đã xây dựng các phương án, bố trí lực lượng… khi báo lũ đạt cấp độ 3 và các tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản của nhân dân.

Quận Tây Hồ diễn tập phương án ứng phó nguy cơ khó lường của mưa bão - ảnh 2
Các tổ chức, cá nhân chung tay triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ. Ảnh: Trình Vũ

 

Trong khi đó, tại phường Phú Thượng, Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Thị Thuỳ Linh thông tin: Sáng 11/9, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN phường tiếp tục rà soát, vận động các gia đình nằm trong khu vực nguy hiểm di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn. 

“Trong sáng nay, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN phường tiếp tục tổ chức các tổ công tác đến từng ngõ, ngách trên địa bàn để nắm tình hình, vận động người dân di chuyển. Và đến trưa ngày 11/9, phường tiếp tục vận động, di chuyển thành công 3 trường hợp về nơi an toàn” – bà Phạm Thị Thuỳ Linh chia sẻ.

Là phường có số hộ dân phải di chuyển để phòng chống bão lũ không nhiều, đến nay, phường Nhật Tân đã hoàn thành việc di chuyển người dân về nơi an toàn. Tuy nhiên, Ban Chỉ huy PCLB & TKCN phường vẫn tiếp tục theo dõi những diễn biến của thời tiết để có những biện pháp ứng phó kịp thời.

Trực tiếp có mặt tại các “điểm nóng” về bão lũ, các địa điểm tổ chức cho người dân chuyển về sinh hoạt tạm, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương di chuyển người dân, tài sản của nhân dân về nơi an toàn với phương châm “Tính mạng con người là trên hết”, “Không có ai bị bỏ lại phía sau”…

Quận Tây Hồ diễn tập phương án ứng phó nguy cơ khó lường của mưa bão - ảnh 3
Người dân di dời quất cảnh khỏi khu vực ngập úng. Ảnh: Trình Vũ

 

Đồng thời, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến yêu cầu UBND các phường khẩn trương dọn dẹp, bố trí đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống để đảm bảo cuộc sống cho người dân. Trước mắt ưu tiên di dân các hộ dân đã bị ngập úng, cắt điện, cắt nước, không đảm bảo an toàn và điều kiện sinh hoạt, xong trước 18h00 ngày 11/9.

Được biết, hiện tại, cùng với việc di dời người dân đến nơi an toàn, tổ chức cảnh báo nguy hiểm… quận Tây Hồ đã tổ chức diễn tập hàn một số cửa khẩu dọc đường Âu Cơ – An Dương Vương để sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp của mưa bão.

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

(PNTĐ) - Sáng 18/9, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban Chủ tịch Hội LHPN các quận/huyện/ thị xã và đơn vị trực thuộc 9 tháng đầu năm 2024 nhằm đánh giá kết quả công tác quý III, rà soát tiến độ thực hiện chỉ tiêu thi đua, 9 tháng đầu năm, tình hình tham gia khắc phục hậu quả sau cơ bão số 3 và ngập úng trên địa bàn thành phố, triển khai nhiệm vụ quí IV, đồng thời đóng góp ý kiến vào các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.
Hội Sinh viên Thành phố phối hợp cùng ngân hàng MSB, thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”

Hội Sinh viên Thành phố phối hợp cùng ngân hàng MSB, thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”

(PNTĐ) - Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô năm học 2023 - 2024; chiều ngày 18/9/2024, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), nhằm góp phần phát huy thế mạnh, khai thác tiểm năng của hai bên trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ và phát triển sinh viên và định hướng mở rộng các hoạt động dịch vụ tài chính tiện ích, ưu đãi cho sinh viên Thủ đô.