Lực lượng chức năng quận Tây Hồ:

Xuyên đêm canh đê, đội mưa giúp người dân phòng ngừa bão lũ

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Để tăng cường đảm bảo an toàn đê điều cũng như tính mạng, tài sản của nhân dân, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Tây Hồ đã tổ chức lực lượng tuần tra, canh đê; đồng thời tiếp tục hỗ trợ di dời người và tài sản của nhân dân tới nơi an toàn.

Cụ thể, chấp hành sự phân công của Ban chỉ huy PCTT&TKCN quận, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của Hạt quản lý đê số 4, UBND các phường ven đê sông Hồng đã cử người canh gác thường trực tại các điếm canh đê, theo dõi diễn biến của đê điều, phát hiện kịp thời những hư hỏng hoặc sự cố để chủ động xử lý theo đúng kỹ thuật.

Xuyên đêm canh đê, đội mưa giúp người dân phòng ngừa bão lũ - ảnh 1
Lực lượng chức năng quận Tây Hồ cắt cử lực lượng canh gác đê thường trực để chủ động ứng phó trước mọi tình huống phát sinh

Rà soát các khu vực nguy hiểm, khu vực sát bờ sông, nguy cơ sạt lở nguy hiểm, khu vực bãi giữa sông Hồng, vùng trũng, thấp, lập danh sách các hộ dân cần sơ tán; chuẩn bị các điểm sơ tán an toàn, đảm bảo đủ phương tiện thiết yếu để phòng chống lũ như xuồng máy, trang thiết bị, phao cứu sinh... và nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân.

Chủ động phối hợp với lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn phường và huy động lực lượng tại chỗ di dời dân ở các khu vực xung yếu về các nhà sinh hoạt khu dân cư, tổ dân phố, các trường học. Đảm bảo cung cấp dịch vụ, hậu cần, lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch, thuốc men, vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội ở nơi các hộ dân tạm trú.

Liên quan tới công tác hỗ trợ người dân di dời, tính đến 2 giờ sáng ngày 11/9, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN phường Yên Phụ đã vận động di chuyển 214 hộ dân với 429 nhân khẩu nằm trong khu vực ngõ 76 An Dương đến nơi an toàn. Trong đó, phường Yên Phụ đã di chuyển 158 hộ với 281 nhân khẩu. (Số hộ và số nhân khẩu còn lại do ở nhà kiên cố 2 tầng nên sẽ tiếp vận động tuyên truyền di dời trong ngày 11/9).

Xuyên đêm canh đê, đội mưa giúp người dân phòng ngừa bão lũ - ảnh 2
Cán bộ dân quân tự vệ quận Tây Hồ hỗ trợ người dân di dời tài sản tới nơi an toàn

Hiện tại, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN phường Yên Phụ đang đề xuất cắt điện các khu vực: Hẻm 76/86/11 An Dương; 76/86/19 An Dương; Cuối đường 9 khu F361; ngách 75 đường 11 khu F361; từ 55 hẻm 32/15/46 An Dương đến cuối 32/15/46 An Dương; số 80 hẻm 32/15 An Dương; cuối ngách 76/86 AN Dương; hẻm 76/32/43 An Dương. Cũng theo lãnh đạo phường Yên Phụ, từ cuối giờ chiều qua (10/11) lực lượng Dân quân Thường trực phường đã hỗ trợ di chuyển tài sản của người dân tại ngõ 75 đường 11 khu F361 đến nơi an toàn.

Tại phường Phú Thượng, ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch UBND phường Phú Thượng cho biết, trong rạng sáng ngày hôm nay, lực lượng chức năng đã vận động được 70 hộ với 175 nhân khẩu về nơi an toàn. Đến thời điểm này, UBND phường đã tuyên truyền, vận động toàn bộ 1.116 hộ dân tại 3 tổ dân phố 1, 15, 16 di chuyển đồ đạc, tài sản lên vị cao, an toàn tại các công trình nhà kiên cố.

Trong đó đã di chuyển 175 nhân khẩu/3.116 nhân khẩu/1.116 hộ dân (đang ăn ở tại các công trình nhà cấp 4, nhà ở thấp tầng). Đối với các hộ dân còn lại trong ngày 11/9 phường tiếp tục thực hiện phương án di dân theo kế hoạch.

Xuyên đêm canh đê, đội mưa giúp người dân phòng ngừa bão lũ - ảnh 3
Các phường trên địa bàn quận cũng cắt cử lực lượng trực tại trụ sở 24/7 để kịp thời chỉ đạo, xử lý sự cố phát sinh do bão lũ

Tại phường Tứ Liên, tính đến 6 giờ ngày 11/9, tổng số hộ dân sống tại bãi giữa là 60 hộ, khoảng 120 người lớn và 6 trẻ em, đến nay công tác di dời con người đã xong toàn bộ; Tổng số hộ dân cuối ngõ 310 là 28 hộ khoảng 56 người lớn, không có trẻ em khu vực này mực nước lên thấp không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện nay, phường đang di chuyển người và tài sản ra khu vực khác giảm thiểu thiệt hại về tài sản; Tổng số hộ tại khu vực cuối ngõ 76 là 20 hộ khoảng 40 người không có trẻ em. Công tác di chuyển con người tại khu vực này đã hoàn thành…

Tin cùng chuyên mục

Trao tặng quà cho gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng sau mưa bão tại quận Hoàn Kiếm

Trao tặng quà cho gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng sau mưa bão tại quận Hoàn Kiếm

(PNTĐ) -  Chiều 19/9, tại UBND phường Phúc Tân và phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Hội LHPN quận Hoàn Kiếm tổ chức trao tặng quà cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng mưa lũ gây ngập úng sau cơn bão số 3 vừa qua.
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

(PNTĐ) - Tại họp báo chiều 19/9, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về công tác bảo hộ công dân trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang tiếp tục xấu đi, đặc biệt là căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah không ngừng leo thang nguy hiểm.
Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh  ​

Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh ​

(PNTĐ) - Việt Nam là một trong những quốc gia có dân số trẻ nhất thế giới, đang ở thời kỳ dân số vàng với hơn 24 triệu thanh niên. Tầng lớp thanh niên đang và sẽ hưởng thụ những thành quả cách mạng của cha ông. Chính vì vậy, thanh niên luôn là tấm gương tiên phong đi đầu trong mọi phong trào, xây dựng quê hương, Thủ đô, đất nước hùng cường.