Quận Tây Hồ: Hỗ trợ việc làm cho người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trong chương trình ngày hội giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp do UBND quận Tây Hồ phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức ngày 1/7 vừa qua, bên cạnh các thanh niên, học sinh, sinh viên, còn có gần 200 công dân thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng của quận Tây Hồ đã được tư vấn, hỗ trợ việc làm.

Phát huy vai trò cầu nối của lực lượng công an

Theo Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng Công an quận Tây Hồ: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội về việc hỗ trợ, quản lý những người một thời lầm lỡ, đã chấp hành xong các án phạt tù, cai nghiện ma túy thành công... có mong muốn tìm kiếm việc làm phù hợp để bảo đảm cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng; thời gian qua Công an quận Tây Hồ đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan trong việc tìm kiếm, giới thiệu việc làm cho người lầm lỡ để họ có thu nhập ổn định.

Quận Tây Hồ: Hỗ trợ việc làm cho người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng - ảnh 1
Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh – Trưởng Công an quận Tây Hồ trao đổi, lắng nghe nguyện vọng tìm kiếm việc làm của những người đã một thời lầm lỡ.

Chia sẻ rõ hơn về việc làm nhân văn này, Thượng tá Nguyễn Văn Khánh thông tin: Để chương trình đem lại hiệu quả thiết thực, không hình thức, phong trào, trong Ngày hội giao dịch việc làm, Công an quận đã yêu cầu Công an mỗi phường trên địa bàn giới thiệu và tìm kiếm việc làm mới cho 1 - 2 người một thời lầm lỡ. Trực tiếp Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh cũng trao đổi, làm việc với đại diện các nhà tuyển dụng đề nghị hỗ trợ, tạo công việc ổn định cho một số người đã một thời lầm lỡ.

Trước đó, với vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu Quận ủy, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ trong nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa bàn, Ban Chỉ huy Công an quận Tây Hồ đã chủ động rà soát, nắm bắt và tuyên truyền vận động gần 200 người thuộc diện tái hoà nhập cộng đồng để tư vấn, hướng nghiệp, tạo điều kiện có công việc ổn định. Tại Ngày hội giao dịch việc làm do UBND quận và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức, Công an quận Tây Hồ đã liên hệ với các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động để công dân trao đổi nguyện vọng, việc làm cụ thể, giờ giấc và thoả thuận mức thu nhập.

Quận Tây Hồ: Hỗ trợ việc làm cho người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng - ảnh 2
Những người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện được hỗ trợ tìm kiếm việc làm phù hợp, tái hòa nhập cộng đồng.

Vui mừng, hạnh phúc khi có việc làm

Một trong những người được Trưởng Công an quận Tây Hồ Nguyễn Hữu Khánh trực tiếp liên hệ, xin việc thành công tại ngày hội việc làm vừa qua là anh Nguyễn Ngọc H. Vui mừng khi có công việc sau khi tái hòa nhập, anh H cho hay: “Cơ hội tìm kiếm việc làm với chúng tôi còn khó khăn do nhiều người vẫn còn định kiến không tốt, dưới sự hỗ trợ của Công an quận, tôi tìm được việc làm phù hợp, với mức lương nhà tuyển dụng cam kết từ 8 -10 triệu đồng/tháng. Tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc để tăng thu nhập, có kinh tế trang trải cuộc sống cho gia đình”.

Từng gặp khó khăn trong quá trình xin việc do vấp phải sự kỳ thị, mặc cảm, anh Nguyễn Quang H (phường Quảng An) xúc động nói: Khi Công an quận hướng dẫn tư vấn, tìm kiếm việc làm tôi thấy rất may mắn. Được gặp gỡ các nhà tuyển dụng, tôi có cơ hội tìm hiểu các ngành nghề, từ đó lựa chọn được công việc phù hợp với năng lực của bản thân.
Đánh giá về hoạt động nhân văn đang được quận Tây Hồ triển khai, ông Nguyễn Tây Nam - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao cách làm sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Công an quận Tây Hồ trong việc tham mưu cho UBND quận triển khai Ngày hội giao dịch việc làm.

Điểm khác biệt tại Ngày hội là đã mở rộng các trường hợp được tham gia tìm kiếm việc làm, ngoài người lao động, sinh viên không có việc làm còn có những người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Quận Tây Hồ: Hỗ trợ việc làm cho người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng - ảnh 3
Lãnh đạo quận Tây Hồ tham quan quầy tuyển dụng của các doanh nghiệp tham dự ngày hội việc làm quận Tây Hồ năm 2023.

Đây là cách làm thể hiện sự quan tâm rất lớn của các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, Hội đồng nhân dân, UBND quận Tây Hồ, thể hiện chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo cơ hội cho những người đã có một thời lầm lỡ trở về tái hòa nhập cộng đồng, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội”.

Ngày hội giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên quận Tây Hồ năm 2023 do UBND có sự tham gia của 36 doanh nghiệp; tuyển dụng, tuyển sinh khoảng 2.500 chỉ tiêu, trong đó có gần 200 công dân thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng, có tiền án, tiền sự, hộ dân thuộc diện cận nghèo, số chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ Công an nhân dân đã được tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, đào tạo, hướng nghiệp nghề. Vị trí việc làm gồm các lĩnh vực: Thương mại - dịch vụ; xây dựng; sản xuất; tư vấn du học; nhà hàng - khách sạn, các siêu thị lớn…
 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ Thành phố

Hà Nội tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ Thành phố

(PNTĐ) - Những năm qua, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; xung đột tại một số nước kéo dài và diễn biến phúc tạp, kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm; song, kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng bền vững. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) thành phố tăng bình quân 5,67 %/năm, thu nhập bình quân đầu người cán mốc trên 150 triệu đồng/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, ngày càng hiện đại; tỷ trọng các ngành dịch vụ, công nghiệp - xây dựng tăng; các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng lớn, dịch vụ trình độ cao, chất lượng cao tiếp tục phát triển. Cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch được đầu tư phát triển. Lượng khách du lịch đạt trên 10 triệu lượt người/năm.
Khám bệnh, tặng thuốc miễn phí cho đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ huyện Chương Mỹ

Khám bệnh, tặng thuốc miễn phí cho đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ huyện Chương Mỹ

(PNTĐ) - Ngày 29/9, tại UBND xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, đoàn thiện nguyện do Báo Phụ nữ Thủ đô đồng hành cùng công ty TNHH Vàng Son Một Thuở cùng một số nhà tài trợ, các bác sỹ tổ chức đợt khám và cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn xã, vừa chịu ảnh hưởng của bão số 3.
Phụ nữ Long Biên rộn ràng lời ca chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Long Biên rộn ràng lời ca chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Với chiều dài lịch sử, tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tình yêu với Hà Nội, phụ nữ Long Biên đã cùng với nhân dân Thủ đô đoàn kết, sáng tạo, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng thành phố văn hiến, văn minh hiện đại, đóng góp xây dựng Thủ đô xứng đáng với những danh hiệu “Thủ đô anh hùng” “Thành phố vì hòa bình” “Thành phố sáng tạo”.
Hà Nội đề xuất nhiều giải pháp ứng phó thiên tai lớn trong thời gian tới

Hà Nội đề xuất nhiều giải pháp ứng phó thiên tai lớn trong thời gian tới

(PNTĐ) - Để làm tốt công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian tới, thành phố Hà Nội đề nghị cho phép nghiên cứu, xây dựng và sớm triển khai đầu tư hệ thống công trình đê điều, thủy lợi và các hồ chứa lớn trên địa bàn thành phố.