Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình xây sửa nhà "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ nghèo tại các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, sáng ngày 4/7, đoàn công tác của Báo Phụ nữ Thủ đô do bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập làm trưởng đoàn, đã có mặt tại thôn Mạnh Trữ, xã Chu Phan, huyện Mê Linh (Hà Nội) để trao kinh phí hỗ trợ mái ấm tình thương trị giá 50 triệu đồng và dự khánh thành "mái ấm" cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Tính - hội viên phụ nữ khó khăn xã Chu Phan.

Thông tin tại buổi bàn giao kinh phí, chị Tạ Thị Hương Lân - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Chu Phan cho biết: Hoàn cảnh gia đình chị Tính vô cùng khó khăn. Chị Tính đi làm công nhân nhưng sức khỏe yếu vì vậy không đi làm thường xuyên được. Hai vợ chồng chị có 3 người con (1 con riêng của chồng, 1 con riêng của vợ và 1 con chung), hiện nay con gái đang học lớp 7 bị tâm thần nên gia đình xin cho cháu nghỉ học để điều trị bệnh.

Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 1
Hình ảnh căn nhà của gia đình chị Tính trước đây và hiện tại (từ trái sang phải)

Nhà cũ được làm từ 2004 với diện tích 40m2 hiện nay xuống cấp, tường rạn nứt bong tróc, mái lợp ngói hiện đã bị hư hỏng rất nhiều nên mỗi khi mùa mưa đến thường xuyên bị dột nên không ngủ được, vợ chồng chị và các con lên nhà em trai ngủ nhờ.

Năm 2023, gia đình chị Tính có nhu cầu làm mới nhà để đảm bảo an toàn và ổn định cuộc sống. Nhưng gia đình quá khó khăn, chồng chị không có công việc ổn định, theo người trong xóm nghề phụ hồ, thu nhập bấp bênh. Ước tính tổng thu nhập của cả gia đình chị chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 2
Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô (bìa phải) và bà Lê Vân Anh - Trưởng phòng Hành chính-Trị sự Báo Phụ nữ Thủ đô (bìa trái) trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa mái ấm cho chị Tính

Nhờ có sự giúp đỡ của Báo Phụ nữ Thủ đô, Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn VinGroup) hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng, Mặt trận Tổ quốc huyện Mê Linh 5 triệu đồng, anh chị em hỗ trợ 50 triệu đồng cùng tiền tiết kiệm của gia đình, Hội LHPN xã và các ban, ngành, đoàn thể địa phương, đến nay, gia đình chị Tính đã xây sửa và dần hoàn thiện mái ấm mơ ước bấy lâu của gia đình.

Chia vui với chị Tính và gia đình có mái nhà mới, bà Lê Quỳnh Trang chia sẻ thêm: Được có mặt ở đây, nhìn căn nhà mới và niềm vui trên gương mặt chị Tính, chúng tôi thấy rất phấn khởi, ấm áp. Niềm vui ấy cũng chính là động lực để Báo Phụ nữ Thủ đô làm tốt hơn nữa công tác thiện nguyện, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn. Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Thành phố Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô luôn quan tâm đến những đối tượng chính sách, hội viên phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn để vận động các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ. 

Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 3
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành mái ấm cho gia đình chi Tính

Thực hiện điều đó, những năm qua, Báo đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Trao tặng thư viện, mái ấm tình thương, xây sân chơi cộng đồng, trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, cho vay vốn làm kinh tế không lấy lãi. Riêng trong năm 2023, Báo Phụ nữ Thủ đô đã vận động tài trợ để trao kinh phí xây, sửa 13 mái ấm tình thương (mỗi mái ấm trị giá 50 triệu đồng).

"Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là có thể san sẻ bớt khó khăn của chị em phụ nữ, giúp các chị an cư để lập nghiệp, cuộc sống bớt phần khó khăn, nuôi dạy con cháu ngoan, giỏi, có ích. Chúng tôi cũng rất mừng vì nguồn kinh phí hỗ trợ Báo gửi trao đã đem đến niềm vui và thực sự có giá trị với hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn" - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho hay.

Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 4
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện Mê Linh trao quà chúc mừng chị Tính có căn nhà mới

Đón nhận sự quan tâm của Báo Phụ nữ Thủ đô, đơn vị tài trợ và các ban, ngành, đoàn thể huyện Mê Linh cũng như xã Chu Phan, chị Nguyễn Thị Thu Tính xúc động gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô đã là cầu nối để gia đình chị có được mái nhà ấm áp, giúp vợ chồng chị yên tâm làm việc, chăm sóc gia đình, vươn lên trong cuộc sống. Đáp lại tình cảm ấy, chị Tính cũng khẳng định sẽ nỗ lực hơn, tích cực tham gia các hoạt động chung của địa phương, nhất là của Hội Phụ nữ xã, sống vui, sống khỏe, có ích trong căn nhà mới.

Một số hình ảnh trao tặng quà của các cá nhân, ban ,ngành, đoàn thể dành cho chị Tính tại buổi khánh thành "Mái ấm tình thương" diễn ra ngày 4/7/2023:

Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 5
Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 6
Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 7
Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 8
Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 9
Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 10
Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 11
Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ khó khăn huyện Mê Linh xây, sửa “mái ấm”  - ảnh 12

Tin cùng chuyên mục

“Mái nhà chung” ấm áp nghĩa tình của các hội viên

“Mái nhà chung” ấm áp nghĩa tình của các hội viên

(PNTĐ) - Ngày 29/9/2024, Hội đồng hương nữ tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội đã kỷ niệm 40 năm thành lập. Hoạt động này diễn ra trong dịp chào mừng 27 năm ngày tái lập tỉnh Hưng Yên (1/1/1997-1/1/2025), chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024).
 Chung tay xây dựng xã, huyện, tỉnh không ma tuý

Chung tay xây dựng xã, huyện, tỉnh không ma tuý

(PNTĐ) - Chiều 26/9/2024 tại Hà Nội, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý tổ chức Hội thảo khoa học xây dựng bộ tiêu chí; quy định trình tự, thủ tục xét công nhận “xã không ma tuý”, “huyện không ma tuý” “tỉnh không ma tuý”.