Quảng Ninh bảo đảm an toàn ANTT tại SEA Games 31

Chia sẻ

Vinh dự là một trong những địa phương đăng cai tổ chức 7 môn thi đấu của SEA Games 31, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh, trong đó chủ chốt là Công an tỉnh đã và đang nỗ lực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) để SEA Games 31 diễn ra thành công tốt đẹp.

Quảng Ninh bảo đảm an toàn ANTT tại SEA Games 31 - ảnh 1Lực lượng giao thông được tăng cường để đảm bảo an toàn giao thông trong kỳ Đại hội 

Tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức 7 môn thi đấu SEA Games 31 tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu; Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh; Nhà thi đấu 5.000 chỗ phường Đại Yên (TP Hạ Long); Khu Nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí); Sân vận động Cẩm Phả (TP Cẩm Phả). Cùng với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và chỉnh trang đô thị chào đón SEA Games 31, công tác bảo đảm ANTT đã được lực lượng chức năng tỉnh chú trọng. Theo phương án bảo đảm ANTT SEA Games 31, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường tối đa lực lượng nhằm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào tỉnh. Xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra, nhất là về phòng chống khủng bố, phòng chống cháy nổ và xử lý các hành vi gây rối trật tự công cộng. Bên cạnh đó, lực lượng công an các đơn vị trong toàn tỉnh đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch triển khai phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT); tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa, kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép… Công an tỉnh cũng triển khai phối hợp thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; phòng chống cháy nổ.  Theo thiếu tá Trịnh Văn Tuấn, Phó trưởng Công an TP Cẩm Phả: Ngoài lực lượng  bảo đảm an ninh tại sân vận động Cẩm Phả, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phân công phương án trực tại tất cả các địa bàn trọng yếu để bảo đảm ANTT, ATGT cho các đoàn vận động viên và các hoạt động thi đấu. Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh cho biết thêm: Xác định việc đảm bảo ANTT, ATGT phục vụ SEA Games 31 là nhiệm vụ quan trọng, lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ đơn vị sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao cảnh giác, bảo đảm an và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Quảng Ninh bảo đảm an toàn ANTT tại SEA Games 31 - ảnh 2

An ninh trật tự SEA Games 31 được bảo vệ an toàn tuyệt đối

Công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho SEA Games 31 đã được Công an tỉnh Quảng Ninh hoàn tất với mục tiêu không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Trước đó, Công an tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra, khảo sát tất cả các địa điểm diễn ra các môn thi đấu tại Quảng Ninh. Đoàn đã khảo sát toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất có liên quan đến an ninh, an toàn; phương án bố trí lực lượng tại các địa điểm thi đấu, nhà thi đấu. Để thực hiện có hiệu quả phương án bảo đảm ANTT SEA Games 31, công tác kiểm tra, khảo sát đã được công an các đơn vị nghiệp vụ, địa phương tiến hành nhiều lần, theo từng chuyên đề, bảo đảm không để xảy ra vi phạm ở bất kỳ khâu nào. Đối với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng phục vụ ăn, nghỉ của ban tổ chức, trọng tài và các đoàn tham gia, phục vụ SEA Games 31, bên cạnh bảo đảm các điều kiện về phòng nghỉ, phục vụ, an toàn cháy nổ..., công tác bảo đảm an toàn thực phẩm cũng là một trong những nội dung được đặc biệt chú trọng. Qua kiểm tra của Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh), đến nay các điểm lưu trú đều đáp ứng đầy đủ các điều kiện về  vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Đến thời điểm hiện tại, các phương án, kế hoạch của Quảng Ninh về bảo đảm an toàn ANTT cho SEA Games 31 đã cơ bản hoàn thiện với mục tiêu là phải quản lý chắc tình hình địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, nhằm góp phần vào thắng lợi của SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.  

                       NGỌC HÂN

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.